“Con thích Hanoi Academy”

Nhìn gương mặt rạng ngời của bé Anh Thư mỗi buổi tan trường, với những câu chuyện đầy ắp niềm vui và sự hãnh diện của cô con gái 7 tuổi, chị Thanh hiểu rằng, mình đã lựa chọn đúng.

Nhìn gương mặt rạng ngời của bé Anh Thư mỗi buổi tan trường, với những câu chuyện đầy ắp niềm vui và sự hãnh diện của cô con gái 7 tuổi, chị Thanh hiểu rằng, mình đã lựa chọn đúng.
 
Nhớ lại việc quyết định cho con chuyển trường, chị Thanh (Ba Đình. Hà Nội) kể: “Khó khăn lắm mới chạy cho con được “suất” vào trường công, tưởng đã yên tâm… nhưng kể từ khi bắt đầu đi học cháu trở nên kém mạnh dạn hơn so với khi còn học mầm non. Vì nhút nhát nên cháu thường bị bạn bè bắt nạt, ngay cả làm bài cháu cũng làm chậm hơn so với các bạn, cô giáo càng nhắc nhở và cố gắng đưa cháu vào khuôn khổ thì cháu lại càng đổ lì ra. Mỗi lần họp phụ huynh cô giáo thường xuyên nhắc nhở làm mình vừa xót con vừa thấy… ngượng.

Cả hai vợ chồng đã thử thay đổi nhiều phương pháp nhưng tình hình không mấy sáng sủa, cháu càng ngày càng tỏ ra ngại đi học. Ngay cả những môn học năng khiếu mà cháu vốn rất thích là học đàn và học ngoại ngữ cháu cũng trở nên thờ ơ. Trước tình hình đó, bố cháu đã quyết định chuyển trường cho cháu, kèm theo “tối hậu thư” là phải học “trường Tây”. Thực sự tôi cũng lo lắm, thu nhập của hai vợ chồng tuy khá ổn định nhưng chưa thể gọi là giàu có, bây giờ cố thì có thể lo được nhưng sau này không biết thế nào, chưa kể “trường Tây” biết có thực sự tốt và phù hợp với con mình hay không?…”

Và rồi theo sự tư vấn của Ngọc Hà, cô em họ xa đang có con học tại trường Hanoi Academy (D45-D46 Khu đô thị Ciputra, Hà Nội), chị Thanh quyết định tìm hiểu. Một cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa các gia đình có con đang học tại trường Hanoi Academy  được “hò hẹn” vào sáng Chủ nhật. Và chị Thanh đã từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ngạc nhiên bởi sự tự tin và cách nói chuyện rất thông minh của các cô cậu bé học sinh trường Hanoi Academy , ngạc nhiên vì môi trường học như “trong mơ” mà chị vẫn nghĩ chỉ có được ở phương Tây, tất cả đều được chứng thực qua những câu chuyện “người thật, việc thật” của các bậc phụ huynh.

Những giá trị không thể tính bằng… tiền

Chị Hồng Liên (Tuệ Tĩnh- Hà Nội), mẹ của bé Đức Anh, hiện đang học lớp 1 trường Hanoi Academy  thể hiện sự vừa ý ra mặt: "Điều tôi đặc biệt hài lòng là nhà trường đã có phương pháp dạy giúp các cháu trở nên tự tin, dạn dĩ, khả năng giao tiếp rất chủ động. Cách học thoải mái, không bị nhiều áp lực khiến cháu thích đi học lắm. Sáng không cần nhắc nhở, tự giác cháu thức dậy chuẩn bị đến trường để "được đi học". Có bữa, cháu bị cảm, gia đình xin cho cháu nghỉ ở nhà nhưng không được vì cháu cứ khóc đòi đến lớp".

Anh Trọng Khang (Làng Quốc tế Thăng Long, Hà Nội), do đặc thù công việc thường xuyên làm việc với các đối tác nước ngoài và có thời gian ở Châu Âu khá lâu nên anh có định hướng rất rõ ràng trong việc chọn trường cho con: “Tôi muốn sau này cho các cháu đi du học nên việc hội nhập ngay từ bây giờ là rất quan trọng, tiêu chí đầu tiên để tôi chọn Hanoi Academy là vì chương trình học theo tiêu chuẩn của Queensland (Úc). Toàn bộ việc phát triển chương trình, tiêu chuẩn giáo viên và những vấn đề khác được đại diện của bang Queensland thẩm tra theo định kỳ. Hàng năm, những học sinh đủ điều kiện sẽ được dự thi kỳ thi NAPLAN theo tiêu chuẩn Quốc tế, kỳ thi này được tổ chức cùng thời điểm thi với các bạn cùng lứa tuổi ở Úc và kết quả thi được công nhận trên hệ thống giáo dục Queenslan (Úc). Hanoi Academy sẽ là nền tảng tốt để các cháu có thể tự tin “trở thành công dân toàn cầu”.

Còn với anh Tuấn (Giảng Võ – Hà Nội), lý do để anh quyết định gửi gắm Thùy Linh, cô con gái đang học lớp 4, vào trường Hanoi Academy cũng khá đặc biệt. Anh chưa bao giờ có ý nghĩ gia đình mình là những người thuộc hàng trung lưu hay sang trọng để xem chuyện cho con học trường Tây như một cái mốt. Lúc đó cháu Thùy Linh đang học lớp 3 và là một trong những học sinh giỏi của lớp, được các cô giáo yêu quí cưng chiều. Nhưng đến khi anh thấy cháu bắt đầu có những biểu hiện chán nản và stress không thể chia sẻ với bố mẹ, cứ đi học về là ngồi vào bàn học mãi, học đến không có cả những kỳ nghỉ.

“Cháu bắt buộc phải học như con vẹt mà nó thì lại có cá tính hơi đặc biệt một chút. Mình không sợ con dốt, nhưng sợ nhất nó không còn là nó”. Và sau nhiều cân nhắc, lựa chọn anh đã quyết định chuyển trường cho con, dù ở lứa tuổi này chuyển đổi là cả một sự khó khăn. Rất may là mọi chuyện ổn thỏa, giờ đây cô bé vui vẻ và phấn chấn hẳn lên.

Được nghe, được mục sở thị cơ sở vật chất và các hoạt động học tập, vui chơi, phát triển thể chất ở trường Hanoi Academy, chị Thanh hoàn toàn bị thuyết phục, ngay cả vấn đề tài chính cũng không còn là nỗi lo. Chị lý giải: “đầu tư tri thức cho con là đầu tư thông minh nhất, đó sẽ là tài sản và hành trang theo con suốt cả đời, nếu đợi đến lúc dư rảnh tiền e rằng đã không còn cơ hội. Làm thế nào để cho con có môi trường phát triển tốt nhất, điều đó không có tiền nào mua được”.

Sự khởi đầu hoàn hảo

Trao đổi với chị Phương – Phó hiệu trưởng khối tiểu học trường Hanoi Academy, chị chia sẻ những trăn trở, những bước đi để hướng tới một môi trường thực sự hoàn hảo cho thế hệ “nền tảng”. Theo chị Phương “bậc tiểu học là viên gạch đầu tiên hình thành nên nền tảng tri thức đồng thời cũng là thời điểm có sức ảnh hưởng lớn đến việc hình thành nhân cách của trẻ. Cũng chính vì thế, chọn cho con một trường học đủ tiêu chuẩn với các dụng cụ hỗ trợ giáo dục tiên tiến, hướng đến sự phát triển toàn diện về cả nhân cách, tri thức lẫn thể chất cho trẻ là điều mà nhiều bậc phụ huynh mong muốn. Trong điều kiện hiện nay, trang bị các kiến thức về văn hóa, ngôn ngữ, kỹ năng sống và học tập từ bé giúp các em làm quen, tự lập và tự tin khi hội nhập với thế giới”.

Tại trường song ngữ Hanoi Academy, chương trình học được giảng dạy theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Queensland. Thời lượng các môn học Việt Nam và các môn học Quốc tế đã được các chuyên gia giáo dục cân nhắc, sắp xếp cho phù hợp với từng khối lớp theo thời khóa biểu nhằm giúp các em tối đa hóa hiệu quả học tập của mình. Không chỉ phát triển bản thân một cách toàn diện, các em được hưởng những dịch vụ tối ưu, có sân chơi thoáng mát với nhiều cây xanh, có hồ bơi, sân bóng và nhiều hoạt động ngoại khóa sôi động thể hiện bản sắc riêng của trường, thông qua đó phát huy sở trường, năng khiếu của từng học sinh.

Cho một tương lai tốt đẹp

Khó có thể diễn tả tâm trạng của chị Thanh trong ngày học đầu tiên của bé Anh Thư ở trường mới. Chị chỉ mong hết giờ làm để về nhà đón con từ trường học trở về. Chiếc xe bus của trường vừa đỗ xịch trước ngõ, chị vội vã ra đón…

Từ trên xe, cô giáo ân cần đưa bé Anh Thư xuống xe, cầm bàn tay cô con  gái nhỏ trao vào tay chị rồi xoa đầu bé tạm biệt, trên xe những bàn tay bé xíu xòe ra vẫy. Bé Anh Thư lưu luyến nhìn theo chiếc xe chở các bạn đi khuất rồi ào vào lòng mẹ thỏ thẻ: “Mẹ ơi, con thích Hanoi Academy! Ngày mai mẹ lại cho con đi nhé”.

Minh Nguyên

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...