VNPT 5 năm liền trong Top 5 doanh nghiệp lớn nhất

Bảng xếp hạng VNR500 - TOP 500 DN lớn nhất Việt Nam 2011 do Cty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (VietNam Report) kết hợp với Báo điện tử VietNamNet vừa công bố cho thấy, “đại gia viễn thông” VNPT một lần nữa được khẳng định là một trong những DN lớn nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng VNR500 - TOP 500 DN lớn nhất Việt Nam 2011 do Cty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (VietNam Report) kết hợp với Báo điện tử VietNamNet vừa công bố cho thấy, “đại gia viễn thông” VNPT một lần nữa được khẳng định là một trong những DN lớn nhất Việt Nam.

Học bổng “VNPT – chắp cánh tài năng Việt” đã tặng hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo khắp mọi miền đất nước
Học bổng “VNPT – chắp cánh tài năng Việt” đã tặng hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo khắp mọi miền đất nước

Bảng xếp hạng VNR500 là kết quả nghiên cứu từ VietNam Report, được sự cố vấn của nhóm chuyên gia trong và ngoài nước, đứng đầu là GS.John Quelch, nguyên Phó Hiệu trưởng Harvard Business School.

Năm 2011, Bảng xếp hạng VNR500 được xây dựng dựa trên cở sở dữ liệu của VietNam Report (VNR Biz Database) và kết quả nghiên cứu số liệu điều tra mới nhất về các DN trên toàn quốc. Thứ hạng DN được sắp xếp dựa trên tiêu chí doanh thu. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố để ghi nhận và tôn vinh những thành quả mà cộng đồng DN Việt Nam đạt được.

Qua bảng xếp hạng VNR 500 cho thấy, ngành viễn thông có sự góp mặt của 2  “đại gia” trong Top 10, trong đó Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đứng trong Top 5 (ở vị trí thứ 3) .

Danh sách Top 5 DN dẫn đầu VNR500 năm 2011 lần lượt theo thứ tự xếp hạng là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài gòn và vị trí thứ năm là Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Kết quả này cho thấy các DN hàng đầu của Việt Nam đang ngày càng thu hẹp khoảng cách với các DN trên toàn cầu khi Top 50 DN trong bảng xếp hạng VNR 500 năm 2011 đủ tiêu chí về doanh thu để có thể đứng trong bảng xếp hạng Forbes 2000 về Top 2000 DN lớn nhất toàn cầu.

Như vậy, đại diện cho ngành viễn thông, VNPT trong 5 năm liên tiếp từ 2007 - 2011, đã giữ vững và có bước tiến trong thứ hạng Top 5 DN lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, năm 2007 VNPT đứng vị trí thứ 4, năm 2008 và 2009 đứng vị trí thứ 5, năm 2010 đứng vị trí thứ 4 và năm 2011 VNPT đã tiến lên vị trí thứ 3.

Trước đó, VNPT cũng được xếp là DN dẫn đầu danh sách 1.000 DN nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam trong ba năm liên tiếp (2008-2010).

Là DN chủ lực của quốc gia trong lĩnh vực BCVT, CNTT, kết quả SXKD hàng năm của VNPT luôn đạt mức tăng trưởng cao từ 14 đến 20%, lợi nhuận đạt được năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong 3 năm gần đây, cùng với những khó khăn chung của kinh tế Việt Nam do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế toàn cầu thì đối với ngành viễn thông, sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt. Các DN viễn thông, CNTT tham gia thị trường tăng cả quy mô và số lượng, giá cước dịch vụ liên tục giảm…

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực lớn, với những giải pháp thích ứng với một thị trường cạnh tranh, VNPT vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá cao: năm 2009 mức tăng trưởng doanh thu đạt 29,7%; năm 2010 doanh thu tăng 30% đạt 100 nghìn tỷ đồng; năm 2011, dự kiến VNPT sẽ đạt doanh thu trên 120 nghìn tỷ, đóng góp trên 8 tỷ cho ngân sách Nhà nước. Về thị phần, hiện VNPT chiếm 93% thị phần điện thoại cố định, 60% di động chiếm, 75% Internet băng rộng, 100% bưu chính công ích.

Giai đoạn 2010-2015, VNPT sẽ từng bước chuyển đổi Tập đoàn thành một tổ chức kinh tế linh hoạt, năng động, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và sự thay đổi của công nghệ và thị trường; khẳng định vai trò DN chủ lực của đất nước trong lĩnh vực BCVT, CNTT; tiếp tục xây dựng thương hiệu VNPT trở thành thương hàng đầu của quốc gia và phấn đấu trở thành một trong 10 DN ICT hàng đầu khu vực châu Á.

P.V

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.