Tích cực khắc phục hậu quả mưa lũ tại Lai Châu

Đường sá bị chia cắt khiến nhiều điểm rất khó tiếp cận để ứng cứu, khắc phục sự cố.
Đường sá bị chia cắt khiến nhiều điểm rất khó tiếp cận để ứng cứu, khắc phục sự cố.
(PLO) - Tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Lai Châu khiến nhiều tuyến đường bị chia cắt, cô lập, nhiều khu vực bị mất liên lạc do đứt cáp viễn thông. VNPT tại Lai Châu đang nhanh chóng tổ chức lực lượng ứng cứu khắc phục sự cố, kịp thời nối thông mạng lưới liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp và nhu cầu liên lạc của người dân.

Hệ thống thông tin liên lạc nhiều khu vực Sìn Hồ, Phong Thổ, Tân Uyên nhất là ở huyện Than Uyên bị gián đoạn do đứt cáp truyền dẫn của mạng VinaPhone. Để khắc phục tình trạng này, hiện, VNPT tại Lai Châu đã nhanh chóng tổ chức lực lượng ứng cứu khắc phục sự cố, kịp thời nối thông mạng lưới liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp và nhu cầu liên lạc của người dân. Tuy nhiên, hiện do lũ lớn đường xá bị chia cắt nên nhiều điểm chưa thể tiếp cận để ứng cứu, khắc phục.

Trong công điện về việc chủ động ứng phó với mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc ngày 24/6/2018, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Bộ Thông tin & Truyền thông đã yêu cầu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác ứng phó với mưa, lũ của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh trên địa bàn.

Đặc biệt tăng cường thông tin liên lạc bằng các phương thức cố định, di động, vô tuyến sóng ngắn, vệ tinh và thiết bị dự phòng phục vụ cấp nguồn cho các hệ thống thông tin trong trường hợp mất điện dài ngày; tăng cường, bổ sung các trạm BTS di động và xe cơ động thông tin cho các công ty dọc trên địa bàn và Viễn thông các tỉnh được dự báo ảnh hưởng trực tiếp của mưa lũ để sẵn sàng ứng cứu thông tin trong trường hợp giao thông các tỉnh bị chia cắt.

Nhân viên VNPT Lai Châu kéo cáp sửa chữa sự cố sau mưa lũ
Nhân viên VNPT Lai Châu kéo cáp sửa chữa sự cố sau mưa lũ

Ứng phó với các diễn biến xấu của thời tiết, VNPT luôn có các phương án phòng chống kịp thời nên đã phát huy hiệu quả về năng lực và độ vững chắc của mạng lưới. Công tác ứng phó và khắc phục thiên tai đã được thực hiện khẩn trương, đồng bộ. Các đơn vị thuộc VNPT nhanh chóng khôi phục và ổn định mạng lưới, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh cũng như phục vụ chỉ đạo của các cấp chính quyền.

Một trong những kinh nghiệm quan trọng mà VNPT đúc rút từ công tác PCTT năm 2017 là phải hạ tải các hệ thống cột trạm BTS, thường xuyên rà soát các nhà trạm BTS/NodeB, tổ chức diễn tập ứng cứu thông tin định kỳ, tiếp tục hạ ngầm mạng lưới cáp quang để tránh bị thiệt hại khi có bão lũ, chủ động và tích cực phối kết hợp các lực lượng không chỉ trong VNPT cùng khắc phục thông tin… VNPT cũng cho triển khai một số tuyến cáp quang trên một số địa bàn đặc thù miền núi, để tránh dễ bị hư hại gây mất liên lạc trong bão lũ.

Tin cùng chuyên mục

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.

Đọc thêm

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.