Tạo cơ hội cho các startup phát triển

Trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2015
Trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2015
(PLO) - “Với hạ tầng mạng viễn thông, cơ sở vật chất, các phương tiện truyền thông mạnh mẽ mà VNPT đang sở hữu, chúng tôi cam kết sẽ trở thành cầu nối các startup với các nhà đầu tư, hỗ trợ truyền thông, tạo cơ hội để ngày càng nhiều các sản phẩm hữu ích cho đời sống được đến gần hơn với cộng đồng, cũng là tạo cơ hội cho các startup, các doanh nghiệp trẻ ngày một phát triển hơn...”

 Ông Ngô Diên Hy - Tổng Giám đốc VNPT-Media - khẳng định tại Chương trình Giao lưu “Tech Talk: Những điểm mấu chốt của công nghệ khi đưa sản phẩm vào thị trường” diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Đồng hành cùng các startup
Theo chia sẻ của ông Ngô Diên Hy, VNPT sau giai đoạn tái cơ cấu đang không ngừng đổi mới, phát triển mạnh mẽ. Dự kiến trong 5 năm tới, 30% doanh thu của VNPT sẽ đến từ lĩnh vực Viễn thông – CNTT, và đến năm 2020, VNPT sẽ cần thêm 5.000 nhân viên nữa trong lĩnh vực này. Do vậy việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực trẻ, sáng tạo và kiến thức tốt là một trong những mục tiêu hàng đầu mà VNPT đang hướng tới. VNPT luôn sẵn sàng mở rộng cửa đối với các tài năng trẻ mong muốn khẳng định khả năng của mình.
Là tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông – CNTT, VNPT xác định sứ mệnh phát triển hạ tầng viễn thông - CNTT vững chắc, đẩy mạnh sự phát triển CNTT của Việt Nam để tạo sức mạnh cạnh tranh trên thị trường thế giới. Trong suốt những năm vừa qua, VNPT luôn có nhiều chương trình, hoạt động cùng đồng hành phát triển các doanh nghiệp, hướng đến việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài của đất nước, đồng thời cũng từ đó phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao cho Tập đoàn.
Một hoạt động nổi bật trong số đó là VNPT phối hợp với VTV, Báo Dân trí tài trợ và tổ chức chính Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Ông Ngô Diên Hy cho hay, trong suốt 12 năm từ 2005 đến nay, VNPT đã dành 18 tỷ đồng để tài trợ cho Giải thưởng, trong đó, VNPT là đơn vị chủ trì việc tổ chức cuộc thi và tài trợ toàn bộ giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Cùng với hoạt động tài trợ, VNPT cũng đã đồng hành với các nhóm thí sinh trong và sau cuộc thi với các hoạt động truyền thông, phát triển sản phẩm nhằm tạo đà cho các sản phẩm đến với thị trường. Trong những năm qua, VNPT đã có sự hợp tác và phát triển sản phẩm với nhiều nhóm tác giả bước ra từ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.
Năm 2016, với sự phát triển mạnh mẽ của các startup Việt Nam, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thống nhất chủ đề của Giải thưởng năm nay là “đồng hành cùng Startup”, kêu gọi sự tham gia của các startup Việt Nam trên khắp cả nước để cùng mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác, đặc biệt là để các startup hoàn thiện sản phẩm của mình ngày một tốt hơn, tạo sức cạnh trạnh lớn hơn khi đưa ra thị trường.
Hỗ trợ thiết thực từ những hành động cụ thể
Có thể kể ra một số các sản phẩm đoạt giải Nhân tài Đất Việt đã được sử dụng và hỗ trợ của VNPT như sản phẩm “Phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến” của Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) đã dành giải Nhì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2006. Hiện, phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, do Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) phát triển. Hiện nay, phần mềm VDC-ADServer đã được triển khai ứng dụng, quản lý truyền phát quảng cáo đến hầu hết các website do công ty VDC quản lý tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.
Sản phẩm "Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt Nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” đã đạt Giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2007. Sau khi giành giải cao, AI Việt Nam liên tục gặt hái được thành công như đã ký hợp tác với hàng chục đối tác là các bộ, ngành, tập đoàn kinh tế lớn về cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến - khẳng định AI là đơn vị hàng đầu về giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến tại Việt Nam. Năm 2009 AI đã triển khai thành công Trường đào tạo trực tuyến cho Bộ Thông tin và Truyền thông và đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Bộ Thông tin và Truyền thông và VNPT. Hiện, VNPT ký hợp đồng và sử dụng phần mềm Đào tạo trực tuyến trên khắp các tỉnh thành cả nước.
Sản phẩm “Hệ thống số hoá tư duy con người” của Nhóm MIMAS (Giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010) và đội CNC Mobile (giải Ba Nhân tài Đất Việt 2010) đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ phía Ban Tổ chức NTĐV. Đặc biệt, đội MIMAS - Giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2010 cũng đã xuất sắc lọt vào top 5 Doanh nghiệp Công nghệ cao khởi sự khu vực Châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Ấn Độ…
Được biết, để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, VNPT cũng vừa đưa ra 2 chương trình hấp dẫn “VNPT đồng hành khởi nghiệp” và "Combo không lo cước phí" với các gói sản phẩm đã tích hợp các dịch vụ Viễn thông - CNTT phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. VNPT hy vọng sẽ góp phần cổ vũ, giúp giảm chi phí cho các công ty khởi nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Đọc thêm

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.

Nhiệt điện Quảng Ninh sản xuất gần 2 tỷ kWh điện trong quý 1/2024

Hội nghị công tác phát điện mùa khô năm 2024.
(PLVN) - Tính đến hết ngày 31/3/2024, Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất 1,965 tỷ kWh, đạt 101.7% kế hoạch quý, sản lượng điện thương phẩm 1,796 tỷ kWh, đạt 102,1% kế hoạch quý. Mức sản lượng điện sản xuất quý 1/2024 bằng 108,34% so với cùng kỳ năm 2023.

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).