Tân Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA: Dẫn dắt AIA tăng trưởng với chiến lược đặt khách hàng làm cốt lõi

(PLO) - Ông Ng Keng Hooi mới được bổ nhiệm lên vị trí Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, Tập đoàn bảo hiểm lớn thứ hai thế giới, với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 42% trong nửa đầu năm 2017, đạt mức 1 tỷ 753 triệu đô la Mỹ.

·         Ông Ng Keng Hooi mới được bổ nhiệm lên vị trí Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, Tập đoàn bảo hiểm lớn thứ hai thế giới, với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 42% trong nửa đầu năm 2017, đạt mức 1 tỷ 753 triệu đô la Mỹ.
·         Ông Ng Keng Hooi mới được bổ nhiệm lên vị trí Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, Tập đoàn bảo hiểm lớn thứ hai thế giới, với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 42% trong nửa đầu năm 2017, đạt mức 1 tỷ 753 triệu đô la Mỹ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị là Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, tập đoàn bảo hiểm lớn thứ 2 thế giới theo vốn thị trường, ông Ng Keng Hooi thể hiện sự lạc quan và nhận định thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ hội tiềm năng dành cho AIA.

Trong buổi tọa đàm TalkAIA tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Ng Keng Hooi nhấn mạnh mục tiêu chiến lược của AIA là trở thành Tập đoàn bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ ở châu Á, bao gồm Việt Nam, thông qua chiến lược đặt khách hàng làm cốt lõi.

AIA cam kết thúc đẩy phát triển năng lực chuyên môn và công cụ số hóa

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh nhất Đông Nam Á với phân khúc trung lưu gia tăng nhanh. Sự tăng trưởng ở phân khúc trung lưu tạo nhiều kỳ vọng vào dịch vụ và tăng cao nhu cầu đối với những sản phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, khách hàng thuộc phân khúc này vẫn thể hiện nhu cầu dành cho các dịch vụ tư vấn trực tiếp.

Ông Ng Keng Hooi - TGĐ kiêm Chủ tich Tập đoàn AIA và ông Wayne Besant TGĐ AIA Việt Nam tại buổi Tọa đàm
Ông Ng Keng Hooi - TGĐ kiêm Chủ tich Tập đoàn AIA và ông Wayne Besant TGĐ AIA Việt Nam tại buổi Tọa đàm

“AIA đặt mình ở vị trí chiến lược để nắm bắt cơ hội này thông qua các khoản đầu tư của chúng tôi vào việc đào tạo và phát triển đội ngũ chuyên gia tư vấn toàn thời gian có chuyên môn cao, gọi là Đại lý Ngoại hạng”, ông Ng Keng Hooi, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA chia sẻ. Xây lực lượng Đại lý Ngoại hạng AIA là một chiến lược tuyển dụng và đào tạo, nhằm thu hút các ứng viên có năng lực và trang bị cho họ kiến thức, kỹ năng và những công cụ công nghệ số để có thể đáp ứng được nhu cầu dịch vụ chất lượng cao ngày càng tăng.

“Tất cả đội ngũ Đại lý Ngoại hạng của chúng tôi đều sử dụng iPoS và nhiều nền tảng dịch vụ số hóa khác để tư vấn và phục vụ khách hàng. Việc chúng tôi đưa vào sử dụng ứng dụng iMO, ứng dụng tương tác trên điện thoại giúp thay đổi cách đội ngũ Đại lý Ngoại hạng của chúng tôi làm việc, sẽ là một bước tiến vượt bậc trong công nghệ số trong năm nay” ông Ng Keng Hooi cho biết thêm. Đổi mới theo hướng số hoá với iMO để đáp lại sự năng động và nhu cầu tại châu Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam, sẽ giúp khẳng định vị thế vững chắc của AIA trong khu vực.

“Ứng dụng iMO đúng như tên gọi của nó: là “văn phòng di động” của các đại lý trên iPad. Ứng dụng được đưa ra nhằm mục đích: đào tạo đội ngũ đại lý trực tuyến giúp họ có khả năng đưa những lời khuyên chuẩn xác; đồng thời có thể tiếp cận, phục vụ khách hàng từ xa và kịp thời thông qua chức năng gọi video. Đây là một ứng dụng mang tính đột phá, giúp chúng tôi có thể tạo nên những tiến bộ vượt bậc trong tính chuyên nghiệp và năng suất làm việc của đội ngũ đại lý của chúng tôi. Điều này cũng cho thấy sự quyết tâm của AIA duy trì hình ảnh một doanh nghiệp uy tín khi thị trường có nhiều thay đổi.”, Ông Ng Keng Hooi chia sẻ.

Công nhận những cơ hội tiềm năng tại Việt Nam

Việt Nam là một trong những nền kinh tế châu Á phát triển mạnh mẽ nhất, với triển vọng tăng trưởng vượt 6% trên một năm. Ông Ng Keng Hooi cũng đề cập đến việc phân khúc trung lưu đang tăng nhanh ở Việt Nam, dự kiến sẽ lên tới 1/3 tổng dân số vào năm 2020, nhằm khẳng định “không có thời khắc nào tốt hơn để đầu tư vào Việt Nam”.

AIA cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam thông qua việc liên tục đưa ra những phương thức sáng tạo, đổi mới được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Điều này giúp AIA giữ vững mối quan hệ với khách hàng của mình và tiếp cận được thế hệ trẻ Gen Y. Thế hệ này (độ tuổi từ 20-29), chiếm gần 10% dân số Việt Nam, là những khách hàng tương lai cũng như tài năng tương lai của AIA Việt Nam.

AIA Việt Nam đang tiếp tục đổi mới, tích hợp công nghệ số nhằm mang tới sự thuận tiện, khả năng truy cập dễ dàng và thông tin rõ ràng cho khách hàng của mình. Những công nghệ số hóa này đặc biệt thu hút các khách hàng Gen Y bởi trải nghiệm khách hàng được nâng cao.

Ông Ng Keng Hooi - TGĐ kiêm Chủ tich Tập đoàn AIA và ông Wayne Besant TGĐ AIA Việt Nam tại buổi Tọa đàm
Ông Ng Keng Hooi - TGĐ kiêm Chủ tich Tập đoàn AIA và ông Wayne Besant TGĐ AIA Việt Nam tại buổi Tọa đàm

“Đối với thị trường có dân số trẻ như Việt Nam, việc thu hút được phân khúc thế hệ Gen-Y là chìa khóa dẫn tới thành công. Các đại lý thế hệ Gen-Y là những con người sẽ thu hẹp khoảng cách giữa những phân khúc khách hàng mới và cũ. Tại Việt Nam, chúng tôi gây dựng vị thế thông qua những sáng kiến như AIA Vitality, chương trình chăm sóc sức khoẻ toàn diện giúp mọi người sống lâu hơn, khoẻ hơn tốt hơn; và mô hình dịch vụ khách hàng sáng tạo như AIA Exchange, AIA Next và nest by AIA, tạo một không gian làm việc mở giúp các khách hàng trẻ tuổi có thể kết nối với chúng tôi”, ông Ng Keng Hooi nói. “Chúng tôi đặt mục tiêu đưa bảo hiểm nhân thọ thành một phần trong kế hoạch tài chính của thế hệ Gen-Y, đồng thời đây tạo dựng đam mê cho những bạn trẻ có mong muốn trở thành Đại Lý Ngoại hạng của AIA trong tương lai.”

Ông Ng Keng Hooi là người có bề dày kinh nghiệm với hơn 37 năm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại châu Á. Ông được biết đến như một lãnh đạo đầy nhiệt huyết, có khả năng đưa ra những quyết định mang tính chiến lược trong những tình huống căng thẳng nhất, và truyền cảm hứng tới đội ngũ đồng nghiệp của mình.

Ông Ng Keng Hooi, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA
Ông Ng Keng Hooi, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA

Với khả năng lãnh đạo xuất sắc và tầm nhìn chiến lược cũng như năng lực mang lại kết quả kinh doanh tốt, ông được lựa chọn vào vị trí Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA để thay thế ông Mark Tucker, một lãnh đạo có chuyên môn cao trong ngành.


Tin cùng chuyên mục

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Đọc thêm

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.

Nhiệt điện Quảng Ninh sản xuất gần 2 tỷ kWh điện trong quý 1/2024

Hội nghị công tác phát điện mùa khô năm 2024.
(PLVN) - Tính đến hết ngày 31/3/2024, Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất 1,965 tỷ kWh, đạt 101.7% kế hoạch quý, sản lượng điện thương phẩm 1,796 tỷ kWh, đạt 102,1% kế hoạch quý. Mức sản lượng điện sản xuất quý 1/2024 bằng 108,34% so với cùng kỳ năm 2023.

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).