Sau Hà Giang, Prudential tiếp tục mang “Trường học an toàn” đến với trẻ em Quảng Trị

Đại diện Prudential, Plan International và chính quyền địa phương xúc đất khởi công.
Đại diện Prudential, Plan International và chính quyền địa phương xúc đất khởi công.
(PLO) - Ngày 04/11/2017, công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức khởi công xây dựng “Trường học an toàn” tại Ba Ngày, xã Tài Long, huyện Dakrong, tỉnh Quảng Trị. 

Sau Hà Giang, đây là điểm trường mầm non thứ hai thuộc dự án “Trường học an toàn” do Prudential phối hợp cùng Plan International - Tổ chức phi chính phủ quốc tế phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trung tâm thực hiện trong năm 2017. Tiếp nối hành trình “Cùng xây tương lai” được Prudential triển khai từ năm 2013, dự án này giúp mang đến cho các em học sinh vùng khó thường xuyên gặp rủi ro, thiên tai một mô hình trường học đảm bảo cả tính an toàn lẫn tiện ích.

Nằm tiếp giáp với biên giới Việt – Lào, cách Ủy ban Nhân dân xã Tà Long 21km, thôn Ba Ngày là một trong những điểm thôn đặc biệt khó khăn của xã Tà Long, huyện Dakrong. Với địa thế hiểm trở cùng điều kiện kinh tế kém phát triển, từ lâu các em nhỏ ở Ba Ngày đã phải học tập trong tình trạng không chỉ thiếu thốn cơ sở vật chất mà còn thiếu an toàn. Trong đó, trường mầm non Ba Ngày là điểm trường “đáng báo động” nhất.

Cách đây vài năm, trường mầm non Ba Ngày được dựng nên từ những vật liệu thô sơ do nhân dân tự đóng góp, trường tiểu học Ba Ngày hỗ trợ tôn để lợp mái. Nền của trường vẫn là lớp đất mặt chưa được bê tông hóa, vách trường chỉ là những cọc tre, gỗ nhỏ quây tạm lại với nhau. Cùng với tình trạng thiếu thốn cơ sở vật chất, trường mầm non Ba Ngày còn nằm lọt thỏm giữa hai ngọn núi và những ngôi nhà dọc theo con suối cùng tên, địa hình hết sức hiểm trở. Vào mùa khô, trẻ em trong thôn chủ yếu tự đi bộ đi học. Khi bước vào mùa mưa, nước suối dâng cao, đường đi trơn trượt, các em phải đối mặt với rất nhiều trở ngại và nguy hiểm.

Trường Mầm non Ba Ngày trong Lễ khởi công
Trường Mầm non Ba Ngày trong Lễ khởi công 

Trước tình trạng này, Prudential đã quyết định chọn Ba Ngày là điểm trường tiếp theo để triển khai dự án “Trường học an toàn”. Với mức đầu tư gần 700 triệu đồng bao gồm nguồn hỗ trợ từ Prudential, nguồn vốn đối ứng của Plan International và nguồn vốn đối ứng từ địa phương, công trình trường mầm non Ba Ngày sẽ được xây mới hoàn toàn trên nền đất chắc chắn nằm sát bên cạnh điểm trường cũ do một hộ dân hiến tặng. Công trình bao gồm 1 lớp học được xây dựng theo mô hình trường học phòng chống thiên tai, với trang thiết bị đầy đủ và hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn, sẽ giúp cho 24 em nhỏ tại đây được học tập và sinh hoạt trong một môi trường tiện nghi và sạch sẽ.

Trong ngày khởi công xây dựng, Bà Thái Thị Huế – Hiệu trưởng trường mầm non Ba Ngày không giấu được niềm vui khi chia sẻ: “Dù đời sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn, song hầu hết đều ý thức được việc cho con em mình đến trường từ bậc mầm non. Tuy nhiên, do thiếu thốn cơ sở vật chất, phụ huynh đành để các cháu học tập và sinh hoạt trong một môi trường thiếu an toàn. Về phần các cô giáo, vì yêu nghề và yêu trẻ, các cô cũng chấp nhận công tác trong điều kiện như thế. Với sự hỗ trợ xây mới từ Prudential, nhà trường vô cùng phấn khởi và vui mừng bởi từ nay, thầy và trò sẽ yên tâm dạy và học trong một môi trường an toàn, đảm bảo hơn; các bậc phụ huynh cũng an tâm về con em mình và tập trung phát triển kinh tế.’’

Chia sẻ về thành quả và định hướng mới của dự án “Trường Học An Toàn”, ông Steve Clark, Tổng Giám đốc Prudential cho biết: “Trước thực trạng ngày càng có nhiều điểm trường thiếu thốn cơ sở vật chất hoặc xuống cấp nặng nề, tiềm ẩn nhiều rủi ro, “Trường Học An Toàn” là mô hình phù hợp và hữu dụng nhất dành cho các em học sinh ở những vùng khó khăn, thiên tai. Trong thời gian tới, Prudential tiếp tục triển khai dự án tại những địa phương khác, để các em học sinh và thầy cô giáo trên khắp đất nước đều có cơ hội học tập, giảng dạy trong một môi trường đảm bảo an toàn, tiện ích, qua đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trong tương lai.”

Là một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ điển hình với nhiều sáng kiến và đóng góp tích cực cho cộng đồng, Prudential luôn tích cực triển khai nhiều dự án ý nghĩa thuộc 3 mảng: Giáo dục, Sống khoẻ và Hỗ trợ cộng đồng. Những năm gần đây, công ty liên tiếp thực hiện các dự án cộng đồng hướng đến người hưởng lợi trực tiếp là trẻ em – đối tượng không có khả năng tự bảo vệ khi xảy ra các tình huống rủi ro, thiên tai. Trong đó, dự án “Trường học an toàn” tiếp nối hành trình “Cùng xây tương lai” là một trong những hoạt động nổi bật nhất.

Với nguồn quỹ tài trợ từ chương trình “Chairman’s Challenge” – một chương trình đăng ký tình nguyện hàng năm do Tập đoàn Prudential phát động dành cho toàn thể nhân viên Prudential toàn cầu, Prudential Việt Nam đã triển khai dự án “Cùng xây tương lai” từ 2013 – 2016. Trong vòng 4 năm, Prudential đã xây dựng 28 trường mầm non và tiểu học khắp các tỉnh thành trên cả nước với nguồn vốn lên đến 33,6 tỷ đồng.

Năm 2017, ngoài việc xây dựng các điểm trường mới theo mô hình trường học an toàn, Prudential còn thực hiện hành trình “Gắn kết yêu thương” nhằm thăm lại các ngôi trường được xây dựng trong dự án. Trong số đó, trường Tiểu học Thanh Sơn - Trầm Kỳ (Xã Sơn Thủy, Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) là một ngôi trường mang dấu ấn đặc biệt. Trường được khởi công xây dựng vào tháng 7/2016, với sự tham gia trực tiếp của 60 nhân viên Prudential đến từ 13 quốc gia khu vực Châu Á. Ngày 6/11/2017, hơn 20 tình nguyện viên Prudential cũng sẽ có mặt tại ngôi trường này để thăm lại thầy và trò nơi đây và cùng thực hiện một số hoạt động sơn sửa, làm mới trường học, sửa chữa các công trình hoặc thiết bị xuống cấp, trồng thêm cây xanh… 

Tin cùng chuyên mục

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.