Nhiều giải pháp công nghệ 4.0 được trình diễn tại Industry Summit 2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm gian trưng bày của VNPT tại Industry Summit 2018.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm gian trưng bày của VNPT tại Industry Summit 2018.
(PLO) - Trong 02 ngày 12&13/7/2018, Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 – Industry Summit 2018 với chủ đề “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0” đã chính thức diễn ra tại khách sạn JW Marriot Hà Nội. 

Tập đoàn VNPT đã tham dự sự kiện và trưng bày rất nhiều giải pháp công nghệ liên quan đến Công nghiệp 4.0 mà Tập đoàn đã nghiên cứu, thử nghiệp và triển khai thành công ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước trong thời gian qua.

Đã từng tham dự Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Phát triển công nghiệp thông minh – Smart Industry Word 2017 với vai trò là đơn vị tài trợ chính, VNPT đồng thời cũng giới thiệu các sản phẩm và giải pháp công nghệ nổi bật của doanh nghiệp như: các thiết bị viễn thông Wifi Access Point Indoor và Outdoor, modem ADSL, điện thoại thông minh Vivas Lotus, đầu thu truyền hình kỹ thuật số DVB-T2, thiết bị giáo dục giải trí gia đình Smartbox… Tiêu biểu trong đó là các giải pháp công nghệ IoT Connected Transportation và Connected Agriculture. Tại sự kiện của năm 2017, VNPT cũng đã chia sẻ những góc nhìn của VNPT trong xu hướng dịch chuyển số, những chuẩn bị sẵn sàng của VNPT nhằm đón đầu nền công nghiệp 4.0.

Bám sát chủ đề “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0”, VNPT mang đến Industry Summit 2018 năm nay các sản phẩm đã được triển khai thành công và vẫn tiếp tục được nâng cấp trong thời gian tới như Cổng thông tin về du lịch, Giải pháp Smart Connected Platform trên nền tảng IoT, Giải pháp nông nghiệp thông minh, Giải pháp ngôi nhà thông minh, Giải pháp xe buýt thông minh và nhiều sản phẩm công nghệ khác…

Trong đó, Cổng thông tin về du lịch đã được triển khai cho gần 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, điển hình là Đà Lạt, Phú Quốc, Lào Cai, Ninh Bình, Bà Rịa Vũng Tàu, Vĩnh Long, và đang tiếp tục triển khai ở: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cao Bằng, Hưng Yên... Giải pháp tận dụng tối đa các công nghệ hiện đại như: lập lịch trình, dẫn đường thông minh, tìm kiếm bằng giọng nói, tích hợp Chatbot, tích hợp các tính năng thăm quan 3D, thực tại ảo (VR), thực tại tăng cường, trí tuệ Nhân tạo, nhận diện hình ảnh, nhận diện điểm đến, dữ liệu lớn (Bigdata).

Cùng  với đó, Smart Connected Platform là nền tảng IoT do VNPT Technology – đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển. Nền tảng có khả năng kết nối đồ vật và làm cho đồ vật có khả năng tương tác với nhau thông qua mạng Internet. VNPT Technology sử dụng các IoT gateway để thu nhận dữ liệu và truyền tín hiệu điều khiển. IoT gateway có khả năng kết nối thiết bị đa dạng từ không dây đến có dây phù hợp với yêu cầu của người dùng. Khả năng kết nối không dây đa dạng từ bluetooh, wifi, zigbee,  đến 3G, 4G.

Còn nhiều giải pháp trên nền tảng IoT khác như Giải pháp nông nghiệp thông minh, Giải pháp xe buýt thông minh, Giải pháp ngôi nhà thông minh…cũng được VNPT trình diễn tại sự kiện Industry Summit 2018 năm nay và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo quan khách. Bên cạnh nhóm thiết bị viễn thông GPON ONT, Modem ADSL, Wifi Router... VNPT cũng mang tới triển lãm các sản phẩm công nghệ mới nhất cho người tiêu dùng như: Đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2, điện thoại Smart phone Vivas S3, thiết bị giải trí tiện ích dành cho gia đình Smartbox, SmartBox PC…

Trong thời gian qua, VNPT cũng đã triển khai các giải pháp về VT-CNTT trên nhiều tỉnh,thành phố và thực hiện những bước đi đầu tiên ứng dụng các công nghệ 4.0 để xây dựng đô thị thông minh, hiện đại, bền vững. Hiện, VNPT đang là đối tác chiến lược của 54 UBND tỉnh/thành phố; triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61 tỉnh thành phố, cung cấp phần mềm quản lý y tế cho hơn 7.000 cơ sở y tế (trên tổng số khoảng 13.000 cơ sở y tế trên cả nước), triển khai hệ thống quản lý giáo dục cho hơn 12.000 trường học với gần 5 triệu hồ sơ học sinh.

Gian trưng bày của VNPT tại Industry Summit 2018
Gian trưng bày của VNPT tại Industry Summit 2018

VNPT hiện đang tập trung nguồn lực để sẵn sàng tiếp cận những công nghệ chủ lực của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn, Internet vạn vật…Trên những công nghệ nền tảng này, VNPT sẽ phát triển và triển khai cho các tỉnh thành phố những sản phẩm dịch vụ số toàn diện, phục vụ đắc lực hoạt động của các cấp chính quyền, của doanh nghiệp và cuộc sống của người dân. 

Vừa qua, Tập đoàn VNPT đã thành lập Công ty Công nghệ thông tin VNPT - VNPT IT. Đây là đơn vị chủ lực về sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin, dịch vụ số của Tập đoàn. Sự ra đời của VNPT IT khẳng định quyết tâm của Tập đoàn trong việc phát triển thành nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ số hàng đầu khu vực vào năm 2030, và chắc chắn sẽ mang lại những sản phẩm, dịch vụ ngày càng tốt hơn cho các tỉnh thành phố trong cả nước.

Đọc thêm

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.