Khách hàng Viettel có thể trải nghiệm dịch vụ 4G vào dịp Tết Đinh Dậu 2017

Khách hàng Viettel có thể trải nghiệm dịch vụ 4G vào dịp Tết Đinh Dậu 2017
(PLO) - Với hàng chục nghìn trạm BTS 4G được triển khai trên cả nước, trong đó tập trung tại khu vực thủ phủ, địa điểm quan trọng, đông dân cư, các khách hàng Viettel đã đổi sim 4G có thể trải nghiệm dịch vụ data tốc độ cao hơn 3G từ 7 - 10 lần ngay trong dịp Tết này…

Dự kiến Tết Nguyên đán 2017 diễn ra lễ hội, sự kiện tại 440 điểm trên toàn quốc, trong đó có khoảng 54 điểm sẽ thu hút trên 10.000 người tham dự đồng thời và tập trung chủ yếu ở khu vực miền Bắc. TCty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) dự báo, năm nay các điểm tập trung đông người này sẽ có sự khác biệt so với năm trước khi tỷ lệ thuê bao sử dụng 3G tăng từ 35% lên hơn 50% và hành vi tiêu dùng dịch vụ data cũng tăng gấp đôi.

Nhằm đảm bảo chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi truy nhập internet, livestream, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,… Viettel đã đầu tư tài nguyên và phát sóng hơn 190 trạm BTS mới; bổ sung tài nguyên phần cứng cho gần 2.200 trạm, tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 14.000 trạm tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị 74 lượt xe thu, phát sóng lưu động. Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng gồm cả 2G, 3G và 4G. Bên cạnh đó, gần 200 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng vào dịp Tết.

Đặc biệt, với hàng chục nghìn trạm BTS 4G được triển khai trên cả nước, trong đó tập trung tại khu vực thủ phủ, địa điểm quan trọng, đông dân cư, các khách hàng Viettel đã đổi sim 4G có thể trải nghiệm dịch vụ data tốc độ cao hơn 3G từ 7 - 10 lần ngay trong dịp Tết này, mang lại cơ hội chia sẻ khoảnh khắc đón Tết của khách hàng nhanh hơn, chất lượng hơn. Dự kiến Viettel cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc ngay trong quý 1/2017.

Ngoài dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt các giải pháp đảm bảo chất lượng mạng ở tất cả các hệ thống dịch vụ như nâng cấp tổng đài, đường truyền cho dịch vụ có dây (cố định, truyền hình, internet); bổ sung dung lượng cho các tuyến truyền dẫn; rà soát và triển khai hệ thống nguồn điện, điều hòa, máy phát điện cho các tổng trạm, nhà trạm; tối ưu các hệ thống công nghệ thông tin; đảm bảo vật tư, thiết bị dự phòng,…

Về dịch vụ kết nối quốc tế, ngay sau khi xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển IA vừa qua, Viettel đã nhanh chóng định tuyến, san tải và bổ sung dung lượng cho tuyến APG nhánh đi Hong Kong và Nhật Bản, tuyến đất liền qua Trung Quốc, Lào và Campuchia. Tính đến ngày 15/1/2017, toàn bộ dịch vụ quốc tế của Viettel đã được khôi phục trở lại bình thường. Từ nay đến trước Tết Âm lịch, sau khi tuyến APG được khắc phục theo thông báo của Ban quản trị, Viettel sẽ tiếp tục bổ sung khoảng 100Gbps dung lượng từ Việt Nam đi Singapore trên tuyến này để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ về băng thông, độ trễ cho các dịch vụ của Viettel, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng vào dịp Tết.

Đồng thời, Viettel thực hiện rà soát, tối ưu lại các tuyến đường quốc lộ, các thủ phủ tỉnh/huyện để đảm bảo chất lượng mạng tốt nhất trong quá trình di chuyển thuê bao trước, trong và sau Tết. Theo cơ sở dữ liệu phân tích hàng năm về hành vi thuê bao, vào dịp Tết Âm lịch năm nay, các tỉnh được dự đoán sẽ có thuê bao di chuyển ra nhiều nhất là Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh có thuê bao di chuyển vào nhiều nhất là Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Bắc Giang, Nghệ An. Tài nguyên mạng lưới ở các tỉnh này luôn được tính toán và chuẩn bị ở mức cao nhất. Ngoài ra, Viettel Networks vẫn tiếp tục theo dõi hàng ngày, đặc biệt là các ngày giáp Tết để sẵn sàng hành động khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán, đảm bảo phục vụ nhu cầu khách hàng.

Viettel cũng tổ chức lực lượng lên tới 2.000 cán bộ kỹ thuật trực 24/24 với nhiều công cụ tự động giúp quá trình giám sát, điều hành và tối ưu mạng lưới diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Riêng đối với các sự kiện có quy mô lớn trên 10.000 người, Viettel bố trí các lớp giám sát xuyên suốt từ tỉnh/Tp trở lên nhằm phối hợp kịp thời, nhanh chóng xử lý sự cố, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc, chia sẻ thông tin của khách hàng trong những ngày Tết cổ truyền.

Đọc thêm

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm
(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV - phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp (DN) Hỗ trợ DN do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)
(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.

BIDV MetLife có Tân Tổng Giám đốc

Bà Elena Butarova - Tân Tổng Giám Đốc BIDV MetLife.
(PLVN) -  "Tại Việt Nam, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính của người dân đang gia tăng không ngừng, đặc biệt là những người trẻ. Chính vì thế, bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên ngày càng phổ biến nhờ những giá trị mà nó mang lại” - bà Elena Butarova, Tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.