Huawei cam kết dành 1 triệu USD cho Chương trình Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp giai đoạn 2017 - 2019

Thứ Tư, 4/1/2017 19:22 GMT+7
(PLO) - Công ty Huawei - nhà cung cấp giải pháp công nghệ viễn thông và thông tin hàng đầu thế giới – vừa khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp vào các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam với một Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp) được triển khai trong 3 năm, từ 2017 đến 2019, trị giá 1 triệu USD.
Huawei cam kết dành 1 triệu USD cho Chương trình Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp giai đoạn 2017 - 2019
Huawei tặng máy tính cho các xã huyện Trấn Yên - Yên Bái

Chương trình CSR bao gồm các hoạt động: Đào tạo công nghệ ICT; tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động dành cho sinh viên Việt Nam; Chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai (Seeds for the Future); và các hoạt động tài trợ xã hội khác.

Trong khuôn khổ Chương trình CSR, trong hai tháng 11 và 12/2016, Huawei Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trao tặng máy tính (laptop) cho Trung tâm Nghị Lực Sống (Hà Nội), trao tặng máy tính cho Sở Thông tin và Truyền thông, cho các xã vùng nông thôn mới tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái trong tháng 12/2016.

Năm 2016, Huawei một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam với việc khai trương 2 văn phòng mới tại Hà Nội và TP. HCM, cùng Trung tâm Dịch vụ Sáng tạo Khách hàng (CSIC) tại Hà Nội. Theo thông tin từ Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, tính đến hết tháng 12/2016, thị phần smartphone của Huawei tại thị trường Việt Nam tăng lên 5%. Mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen).

“Thị phần tăng trưởng cũng là nhờ việc ra mắt các sản phẩm chiến lược, cạnh tranh và việc mở rộng kênh phân phối của Huawei lên trên 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc, sản phẩm của chúng tôi có mặt tại cả 4 hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store và Viễn thông A” - cô Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, chia sẻ - “Bên cạnh việc đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm vượt bậc về công nghệ, Huawei cũng đẩy mạnh các hoạt động hậu mãi, trong đó đáng chú ý là việc mở trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại TP.HCM, và cung cấp dịch vụ bảo hành door-to-door cho khách hàng”.

Năm 2017, tại thị trường Việt Nam, Huawei tập trung vào phân khúc các sản phẩm smartphone trung và cao cấp, sản phẩm sử dụng công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao. Hãng đặt mục tiêu 10% thị phần tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

 

 

Hoàng Thủy

Tin liên quan

Các tin khác