Học sinh lớp 6 làm tai nghe từ vật liệu tái chế

Sony Electronics Việt Nam đã tổ chức chương trình "Tìm hiểu khoa học cùng Sony: Cách làm tai nghe" với sự tham gia của hơn 120 em học sinh lớp 6 và thầy cô giáo đến từ bốn trường THCS Nguyễn Du, Võ Trường Toản, Trần Văn Ơn và Minh Đức (Tp. Hồ Chí Minh).

Các em học sinh lớp 6 ở TP Hồ Chí Minh vừa có những trải nghiệm thú vị về thế giới khoa học cùng với Sony.

Sony Electronics Việt Nam đã tổ chức chương trình "Tìm hiểu khoa học cùng Sony: Cách làm tai nghe" với sự tham gia của hơn 120 em học sinh lớp 6 và thầy cô giáo đến từ bốn trường THCS Nguyễn Du, Võ Trường Toản, Trần Văn Ơn và Minh Đức (Tp. Hồ Chí Minh).

Chương trình mang tính thực tiễn cao, giúp các em biết biến hóa vật liệu tái chế thành những chiếc tai nghe, bên cạnh đó, còn nâng cao và tiếp sức cho phương pháp dạy và học truyền thống trên lớp, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo và tìm hiểu khoa học cho các em nhỏ- thế hệ tương lai của Việt Nam.

Tại đây, với sự hướng dẫn của nhóm nhân viên tình nguyện Sony Electronics Việt Nam, các em đã khám phá nhiều điều mới lạ và kỳ diệu về thế giới khoa học, hiểu được nguyên lý hoạt động cơ bản của tai nghe và vận dụng nguyên lý đó để tạo ra tai nghe từ chai nhựa, hộp sữa giấy, dây đồng,...

a
Các em học sinh lớp 6 ở TP Hồ Chí Minh vừa có những trải nghiệm thú vị về thế giới khoa học cùng với Sony.

Các em vô cùng thích thú khi đã tự mình làm ra tai nghe từ vật liệu tái chế và nghe nhạc từ chính chiếc tai nghe mà mình tạo ra. Không những thế, các em còn thể hiện rõ niềm đam mê sáng tạo khi cùng nhau trang trí những chiếc tai nghe của đội mình với nhiều phong cách vô cùng ngộ nghĩnh và độc đáo.

Kết thúc phần thi trang trí, tai nghe của các bạn học sinh trường THCS Nguyễn Du đã được Ban giám khảo đánh giá cao nhất. Các em thực sự đã có một buổi trải nghiệm khoa học thực tiễn đầy thú vị!

Luôn hết mình ủng hộ các hoạt động cộng đồng tại Việt Nam và dành nhiều tâm huyết cho những chương trình hướng đến thế hệ tương lai, Ông Yuzo Otsuki, Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam chia sẻ: " Đây là một chương trình thú vị giúp các em học sinh có cơ hội vừa tìm hiểu khoa học, vừa tìm thấy niềm vui. Tôi hy vọng chương trình sẽ góp phần giúp trẻ em Việt Nam học hỏi được nhiều kiến thức khoa học bổ ích, nuôi dưỡng niềm say mê tìm hiểu khoa học theo hướng tiếp cận nó một cách vui vẻ sáng tạo, ngay cả khi các em đang ở ngoài lớp học."

Chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony đã được thực hiện từ năm 2009 và được tổ chức ở nhiều nước như Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia, Singapore,..., tạo cơ hội cho trẻ em khắp nơi trên thế giới tiếp xúc với khoa học và công nghệ. Nỗ lực của Sony trong việc tổ chức các hoạt động bổ ích hướng đến thế hệ trẻ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Đó là nỗ lực nhằm giúp các em tiếp cận thế giới khoa học sáng tạo và hình thành trong các em niềm đam mê công nghệ từ sớm. Những suy nghĩ và niềm đam mê đó sẽ lớn dần nhờ vào những chương trình như thế và nhất định kết quả mang lại sẽ là những nhà sáng tạo có tầm ảnh hưởng trong tương lai.

Anh Phương

Đọc thêm

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.