HEINEKEN Việt Nam #ChọnSốngXanh và tiếp tục vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững

(PLO) - HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017 với những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững đã đạt được trong năm 2017. Đây là năm thứ tư liên tiếp HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo được xây dựng theo các tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI). 
HEINEKEN Việt Nam #ChọnSốngXanh và tiếp tục vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững Ông Leo Evers Tổng Giám đốc giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017

Năm 2017 cũng là năm HEINEKEN Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững Nhất Việt Nam theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp Bền vững ở Việt nam (CSI).

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Cuộc sống có nhiều lựa chọn, những sự lựa chọn này sẽ định hình nên tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức. Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi Chọn Sống Xanh thông qua cam kết quan tâm đến Con người, gìn giữ Hành tinh hướng đến Sự Thịnh vượng Chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn.”

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm, mà Công ty có thể mang đến đóng góp lớn nhất tại Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, & Sức khỏe và an toàn.

HEINEKEN Việt Nam cùng các vị khách quý chung tay phát động chiến dịch #ChọnSốngXanh

Các thành tựu nổi bật trong năm 2017 bao gồm:

·      Quan tâm đến CON NGƯỜI: Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đầu tư 16 tỷ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền Uống Có Trách Nhiệm, tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng thông qua các sự kiện của nhãn hiệu bia Heineken® và Tiger. Đặc biệt, trong khuôn khổ chiến dịch “Đã Uống Rượu Bia Thì Không Lái Xe”, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục chương trình hợp tác lâu dài với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nhằm tác động thay đổi thói quen tham gia giao thông sau khi uống rượu bia của người dùng, đồng thời mang đến giải pháp thực tiễn - cung cấp 130.000 phiếu đi taxi miễn phí - giúp người tiêu dùng trở về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia.

Phát triển con người là một trong những ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam – Công ty đã được vinh danh là một trong những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam. Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đầu tư 18,9 tỷ đồng vào phát triển con người, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo nhân viên về sức khỏe và an toàn đường bộ. Không dừng lại ở đó, HEINEKEN Việt Nam còn cung cấp hơn 6.000 giờ đào tạo cho các nhà phân phối và các đại lý thứ cấp. Với văn hóa “An toàn là Trên hết” rất đáng tự hào, năm 2017 ghi nhận không có trường hợp tai nạn nghiêm trọng liên quan tới công việc tại HEINEKEN Việt Nam. Bên cạnh đó, các nhân viên HEINEKEN Việt Nam đã dành ra hơn 2.000 giờ tình nguyện cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Công ty cũng đầu tư 7,8 tỷ đồng vào những hoạt động hỗ trợ cộng đồng đia phương trong năm 2017.

·      Gìn giữ HÀNH TINH: Năm 2017,100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác như tưới cây. Các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. HEINEKEN cũng đi đầu về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình. Năm 2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Không những vậy, sáng kiến này giúp mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân Việt Nam cũng như hỗ trợ phát triển ngành năng lượng sinh khối ở Việt Nam. Mặt khác, HEINEKEN Việt Nam cũng liên tục tìm kiếm những sáng kiến mới để tận dụng phế phẩm từ các nhà máy của mình. Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam hầu như không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất – 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế, chỉ khoảng gần 1% thất thoát hoặc được đem đi chôn lấp. Thêm vào đó, HEINEKEN tiếp tục nỗ lực để có thể hoạt động bền vững tối đa trong vận hành hàng ngày. 100% tủ lạnh mang nhãn hiệu Heineken® trên thị trường đều là tủ lạnh xanh thân thiện với môi trường. Khu vực đón khách thăm quan bên trong nhà máy HEINEKEN tại Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh được vận hành bằng 100% năng lượng mặt trời.

·      Vì sự THỊNH VƯỢNG CHUNG: Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam. HEINEKEN Việt Nam tiếp tục ưu tiên và tối đa hóa việc sử dụng nguồn cung ứng địa phương bất cứ khi nào có thể với các đối tác tại Việt Nam.

Không dừng lại trong phạm vi các nhà máy và chuỗi giá trị của mình, HEINEKEN Việt Nam còn lan tỏa văn hóa phát triển bền vững ra toàn xã hội, thông qua việc khởi động chiến dịch mang tên #ChọnSốngXanh - #WeChooseGreen trên mạng xã hội Facebook. Qua chiến dịch này, HEINEKEN Việt Nam muốn khuyến khích cộng đồng cùng chung tay thực hiện các hành động đơn giản và thiết thực hằng ngày, từ đó góp phần xây dựng một Việt Nam xanh hơn, tốt đẹp hơn. Chiến dịch này sẽ được khởi động vào cuối tháng 6 trên trang Facebook chính thức của HEINEKEN Việt Nam tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HEINEKENVietnam.

Với HEINEKEN Việt Nam, “Xanh” không chỉ là sắc màu biểu trưng của nhãn hiệu bia Heineken® được yêu thích trên toàn thế giới, mà còn là sự lựa chọn phát triển bền vững của Công ty trên toàn cầu, cũng như tại Việt Nam. Chọn Sống Xanh thể hiện cam kết đầy tâm huyết về phát triển bền vững, một chiến lược mà HEINEKEN đã thực hiện và truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, cũng như toàn xã hội trong suốt 27 năm ở Việt Nam.
Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hào hứng du thuyền ở Trà Sư

Hào hứng du thuyền ở Trà Sư
(PLVN) - Nhiều du khách đã lên lịch sẵn cho kỳ nghỉ lễ dài ngày và Trà Sư là 1 trong những địa chỉ “HOT” lọt vào tầm ngắm được check-in nhiều nhất. Có thể không mới, nhưng Trà Sư luôn biết thay đổi và hấp dẫn du khách bằng hàng loạt view độc lạ, phù hợp với đủ kiểu concept khác nhau.

Đề xuất tăng các mức phạt vi phạm kinh doanh dầu khí

Đề xuất tăng các mức phạt vi phạm kinh doanh dầu khí
(PLVN) - Theo đề xuất của Bộ Công Thương tại Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí (thay thế Nghị định 67/2017/NĐ-CP ban hành ngày 10/7/2017), có những hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt lên đến 1 hoặc 2 tỷ đồng.

Việt Nam tham dự Hội nghị An ninh quốc tế Moskva 2019

Việt Nam tham dự Hội nghị An ninh quốc tế Moskva 2019
(PLVN) - Ngày 24/4, Hội nghị An ninh quốc tế Moskva lần thứ 8 đã khai mạc với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu đến từ 111 nước và các tổ chức quốc tế, Đoàn Việt Nam tham dự tất cả các phiên họp của hội nghị.
Lừa dối khán giả trên truyền hình

Lừa dối khán giả trên truyền hình

(PLVN) - Lừa dối về hoàn cảnh gia đình, mạo nhận xuất thân, giả danh người khác, tạo dựng hình ảnh đẹp đẽ... là những hành vi gây bức xúc dư luận của nhiều bạn trẻ trên sóng truyền hình thực tế. Chính sự ham mê nổi tiếng bất chấp và lối sống ảo đã khiến họ bất chấp hậu quả cũng như vứt bỏ lòng tự trọng...

Quốc Oai, Hà Nội: Lò gạch thủ công làm khổ người dân

Quốc Oai, Hà Nội: Lò gạch thủ công làm khổ người dân
(PLVN) - Từ ngày 25/9/2018, UBND TP Hà Nội đã gửi công văn yêu cầu các cơ quan quản lý chấm dứt việc hoạt động của những lò gạch thủ công. Tuy nhiên tại xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, các lò gạch sản xuất theo công nghệ lạc hậu vẫn tồn tại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, giao thông, đến cuộc sống của người dân địa phương.

Thường trực Ban Bí thư lưu ý Quảng Ninh tiếp tục quan tâm xây dựng Đảng

Thường trực Ban Bí thư lưu ý Quảng Ninh tiếp tục quan tâm xây dựng Đảng
(PLVN) - Ngày 24/4, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có buổi làm việc tại tỉnh Quảng Ninh về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp của tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Không thể chấp nhận

Không thể chấp nhận
(PLVN) - Cụm từ này chúng ta nghe quen quen. Đúng rồi, phát biểu trước vụ gian lận thi cử xảy ra hồi năm ngoái, mới đây nhất Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: “Không thể chấp nhận cán bộ, viên chức ngành Giáo dục bị kết luận là có hành vi gian lận điểm thi cho thí sinh”, “Bộ Giáo dục và Đào tạo không chấp nhận những cán bộ, viên chức với nhân cách như thế được tiếp tục đứng trong hàng ngũ của ngành”.
Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh: Cuộc đời gắn liền những chiến thắng lịch sử

Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh: Cuộc đời gắn liền những chiến thắng lịch sử

(PLVN) - Do tuổi cao, sức yếu, nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh đã từ trần tối 22/4/2019. Ra đi ở tuổi 99, cuộc đời hoạt động cách mạng của ông trải qua hơn 80 năm, gắn liền với những chiến thắng, những bước ngoặt thăng trầm của lịch sử, của vận mệnh dân tộc, của thời đại Hồ Chí Minh.

Sẽ không thu phí ôtô vào sân bay đón trả khách

Sẽ không thu phí ôtô vào sân bay đón trả khách
(PLVN) - Sáng 24/4, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, doanh nghiệp đã xây dựng phương án thu giá dịch vụ đường dẫn, lấy ý kiến các bộ, ngành và trình Chính phủ thông qua. 

Viết tiếp sự việc “dấu hiệu sai phạm tại “đại dự án” Sơn Tiên”: Nông dân mất đất phẫn nộ vì bị vu khống “cò thưa kiện”

Viết tiếp sự việc “dấu hiệu sai phạm tại “đại dự án” Sơn Tiên”: Nông dân mất đất phẫn nộ vì bị vu khống “cò thưa kiện”
(PLVN) - Công ty Sơn Tiên một lần nữa đã lặp lại sai phạm, vì sau khi PLVN có các bài viết phản ánh, Sơn Tiên không rà soát nhìn nhận lại sự việc, không tiếp thu ý kiến đóng góp, mà lập tức có đơn gửi nhiều cơ quan, vu khống các nông dân bị mất đất là “cò mồi thưa kiện”.

Ban hành Kế hoạch triển khai Nghị định về nuôi con nuôi

Ban hành Kế hoạch triển khai Nghị định về nuôi con nuôi
(PLVN) - Mới đây, Lãnh đạo Bộ Tư pháp đã ký Quyết định số 986/QĐ-BTP về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 24/2019/NĐ-CP ngày 5/3/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2011/NĐ-CP ngày 21/3/2011 quy định chi tiết một số điều của Luật Nuôi con nuôi.
Hà Nam: Phổ biến pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Nghĩa vụ quân sự

Hà Nam: Phổ biến pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Nghĩa vụ quân sự

(PLVN) - Nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Nghĩa vụ quân sự cho cán bộ, công chức và nhân dân, vừa qua, UBND TP Phủ Lý đã phối hợp với Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý tại các phường Quang Trung và Lương Khánh Thiện. 

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%