Hàng không Việt - Chất lượng được khẳng định!

(PLO) -  Liên tiếp trong 3 năm (2016-2018) Vietnam Airlines đón nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax trao tặng. Thành tích này của Vietnam Airlines đã tạo nên kỷ lục về tiêu chuẩn ngành hàng không của Việt Nam.
Hàng không Việt - Chất lượng được khẳng định! Nụ cười Vietnam Airlines hiện diện khắp mọi nơi...

Vượt qua những thử thách…

Danh sách các tiêu chí đánh giá của Skytrax không phải là những tiêu chí “đánh đố” cho các hãng hàng không. Đó là một loạt các tiêu chuẩn rõ ràng và hết sức chặt chẽ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngành hàng không phải vượt qua, được xây dựng trên những nguyên tắc cốt lõi nhất là lấy khách hàng làm trung tâm.

Bởi thế, từng chi tiết tưởng như nhỏ nhất như độ rộng chật của ghế ngồi trên khoang hành khách, sự sạch sẽ của phòng chờ, quầy làm thủ tục hay thậm chí là... một chiếc cốc thủy tinh trên khay đồ ăn cũng được đưa vào danh sách chấm điểm.

Các tiêu chuẩn là có sẵn, các cuộc đánh giá, khảo sát của các chuyên gia liên tục trong năm là điều mà trong ngành hàng không đều đã hình dung được. Thế nhưng không ít hãng hàng không lớn trên thế giới vẫn thất bại trong hành trình chinh phục “những vì sao”.

Chia sẻ về bí quyết làm nên thành công của Vietnam Airlines trong suốt 3 năm liên tiếp, Tổng giám đốc Dương Chí Thành cho rằng yếu tố quyết định giúp Vietnam Airlines thành công chính là yếu tố con người.

Theo ông Thành, nếu không có đóng góp của hàng nghìn thành viên của Vietnam Airlines đang làm việc ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, những người đang nỗ lực mỗi ngày vì đẳng cấp dịch vụ quốc tế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam thì việc được khẳng định đẳng cấp sao khó có thể duy trì tốt như hiện nay.

“Vì lẽ đó, chứng nhận 4 sao của Skytrax phải là phần thưởng cho những con người gắn bó với hãng hàng không mang biểu tượng Bông Sen Vàng” - ông Thành khẳng định.

Đây là thành quả của cả hàng nghìn thành viên Vietnam Airlines trên toàn thế giới

Những con người làm nên thành công…

Một kế hoạch bài bản để nâng cấp toàn diện chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ mặt đất đến trên không đã được lãnh đạo Vietnam Airlines xây dựng ngay từ năm 2014-2015. Khi ấy, ở một hãng hàng không liên tục chiếm thị phần áp đảo thị trường Việt Nam, việc đào tạo các thế hệ tiếp viên, nhân viên của hãng chuyển cái nhìn trọng tâm vào nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng trở thành vấn đề sống còn.

Hình ảnh nụ cười Vietnam Airlines như một lời chào đón ở điểm bắt đầu mọi hành trình, chiếc áo dài được cách điệu với sự sáng tạo của nhà thiết kế Minh Hạnh gắn bó với hình ảnh người tiếp viên hàng không trở thành câu chuyện xuyên suốt năm 2015. Những con người Vietnam Airlines thân thiện, gần gũi đi vào tất cả các kế hoạch, hành động của hãng.

Thay đổi một cách đầy chủ động, Vietnam Airlines dần đưa chất lượng dịch vụ của mình vượt ra khỏi quy mô những giải thưởng mà trên thực tế còn đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của hành khách. Đó có lẽ chính là cách để 2 năm tiếp theo, Vietnam Airlines tiếp tục duy trì danh hiệu hãng hàng không 4 sao này.

Có thể điểm qua những thay đổi quan trọng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trong thời gian gần đây mà yếu tố tiên quyết vẫn là chiến lược phát triển của những con người dám nghĩ, dám làm.

Luôn chú trọng đến cảm nhận của khách hàng là hướng đi trọng tâm của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam

Với các dịch vụ mặt đất, một không gian thân thiện, gần gũi và luôn sẵn sàng tiếp tục được mở ra. Khách hàng có thể đặt chỗ nhanh chóng qua tổng đài, phòng vé, qua trang web vietnamairlines.com và thanh toán dễ dàng mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều phương thức thanh toán như bằng thẻ, tại các máy ATM...

Mọi thắc mắc (nếu có) của khách hàng phát sinh vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bao gồm cả các ngày nghỉ, lễ, Tết đều sẽ được hơn 100 bàn điện thoại viên tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Vietnam Airlines sẵn sàng hỗ trợ.

Tại các sân bay quốc tế Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và 3 sân bay Fukuoka, Kansai, Narita (Nhật Bản), hành khách có thể tiến hành làm thủ tục check-in tại máy tự động hay làm thủ tục trực tuyến “Web check in counter” ở 29 sân bay trên toàn cầu rút ngắn đáng kể thời gian làm các thủ tục.

Các phòng chờ hạng Thương gia tại nhà ga quốc tế và nội địa của Nội Bài và Tân Sơn Nhất cùng hơn 600 phòng chờ Skyteam trên toàn thế giới là điểm nhấn ấn tượng về sự sang trọng và cung cách phục vụ đẳng cấp cũng là dịch vụ chất lượng được khách hàng đánh giá rất cao.

Những máy bay hiện đại bao gồm 11 máy bay Boeing 787, 12 máy bayAirbus A350 với những ưu điểm vượt trội như ghế ngả phẳng, không gian riêng tư hơn, màn hình giải trí lớn… dần được đưa vào phục vụ ngay từ năm 2015 tới khi kiện toàn đội bay của Vietnam Airlines.

Và cũng từ đây, những hương vị truyền thống của người Việt, những thực đơn cao cấp hoàn thiện suất ăn đẳng cấp 4 sao, kho kênh giải trí, trên các chuyến bay liên tục làm hài lòng hành khách.

Những ngày này, khi Vietnam Airlines tưng bừng đón nhận chứng nhận quan trọng, khẳng định hướng đi đúng đắn của Hãng hàng không quốc gia, chúng ta lại thêm lạc quan về chất lượng của hàng không Việt.

“Những gì đến từ sự tận tâm chắc chắn sẽ được khách hàng đón nhận bằng cả tấm lòng”. Đây có lẽ là niềm tin và tình cảm mà những con người ở Vietnam Airlines vẫn đang hàng ngày gửi gắm trong mỗi dịch vụ, sản phẩm của mình!

Minh Đăng
""

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tướng do tâm sinh, tướng tùy tâm diệt...

Tướng do tâm sinh, tướng tùy tâm diệt...
(PLVN) - Cảnh vật và con người phô diễn diện mạo của nó ra ngoài trong quan niệm của đạo Phật và cả đạo Giáo đều xuất phát từ tâm con người mà ra, rõ nét nhất là trong đạo Phật. “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” là một dẫn dụ rõ nét nhất. 

Xin đừng dựa dẫm thánh thần...

Xin đừng dựa dẫm thánh thần...
(PLVN) - “ Tháng Giêng là tháng ăn chơi”… năm nào cũng thế, sau Tết là tới hội hè, chùa chiền, giải hạn… Suốt tuần qua, mạng xã hội ồn ào chuyện một tối có khoảng 30.000 người đến chùa làm lễ dâng sao giải hạn, chi phí cho một cuộc như vậy tốn nhiều chục tỉ đồng. Người dân bỏ tiền và thời gian để mong có niềm tin. Họ ngồi ở sân chùa, ngoài đường thành kính nghe người ta đọc kinh xin giải mọi tai họa, xin được an lành và tin rằng đã làm lễ rồi, sẽ tai qua, nạn khỏi. Bởi thế, đường về Phủ Tây Hồ, chùa Hương, chùa Phúc Khánh (Hà Nội) và nhiều cơ sở khác... tắc nghẹt vì người về tế lễ quá đông…

Tam bảo tự tâm

Tam bảo tự tâm
(PLVN) - Quy y Tam bảo là thuật ngữ về một nghi lễ đặc trưng của đạo Phật. Đây được coi như điểm khởi đầu mang tính định hướng, giác ngộ từ một “phật tử cảm tính” thành “phật tử đúng pháp” dưới ánh sáng, giáo lý đạo Phật. Thế nhưng, hiện vẫn không ít người cho rằng, quy y chỉ đơn thuần là nhờ bậc chân tu đặt cho một pháp danh…
“Không cần chùa to, Phật lớn mà cần tấm lòng nhân ái!”

“Không cần chùa to, Phật lớn mà cần tấm lòng nhân ái!”

(PLVN) - “Phật tại tâm - các “đại gia” cần phát tâm đối với người nghèo, chung tay cùng Nhà nước xây trường học, bệnh viện, nhà chăm sóc trẻ mồ côi, khuyết tật, người già không nơi nương tựa, các cây cầu qua sông, qua suối cho trẻ đến trường. Có lẽ, đó là những thứ dân cần hơn một tháp Phật hay tượng Phật to nhất thế giới” - nhà văn Trần Thị Trường chia sẻ.

Đức Phật có bỏ loài người?

Đức Phật có bỏ loài người?
(PLVN) - Phật sẽ rời bỏ loài người khi xã hội tận cùng của mạt pháp. Khi con người không còn niềm tin vào cõi thiện, không tin vào Phật pháp và lấy Đức Phật ra bán buôn để mưu lợi, cầu danh…

“Tóm gọn” vụ kinh doanh lậu các sản phẩm 18+

“Tóm gọn” vụ kinh doanh lậu các sản phẩm 18+
(PLVN) - Một vụ kiểm tra bắt giữ hàng hóa là các mặt hàng liên quan trực tiếp đến sức khỏe sinh sản đã được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6, Cục QLTT Hà Nội thực hiện ngay trước thềm Tết Kỷ Hợi. Nhưng ít người biết, để “tóm gọn” vụ này, lực lượng QLTT đã mất nhiều tháng trời theo dõi.
Góc khuất cuộc sống trong viện dưỡng lão

Góc khuất cuộc sống trong viện dưỡng lão

(PLVN) - Nhiều người những tưởng rằng người thân của họ luôn chăm sóc chu đáo ở viện dưỡng lão. Nhưng trên thực tế, rất nhiều trong số họ trở thành nạn nhân bị ngược đãi, cưỡng bức…

Thủ tướng tiếp các nhà đầu tư lớn tại Nghệ An

Thủ tướng tiếp các nhà đầu tư lớn tại Nghệ An
Sáng nay, 23/2, trước khi dự sự kiện xúc tiến đầu tư lớn nhất năm 2019 của Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp một số doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế đầu tư vào tỉnh Bắc miền Trung này, nêu rõ quan điểm, Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước, nhất là vùng xa xôi, khó khăn.
""

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%