EVNHANOI vượt nắng, thắng mưa...

Thợ điện Thủ đô phải chống chọi với cái nắng 420C khi làm nhiệm vụ vào thời điểm đầu hè 2017
Thợ điện Thủ đô phải chống chọi với cái nắng 420C khi làm nhiệm vụ vào thời điểm đầu hè 2017
(PLO) - Dù thời tiết năm nay diễn biến bất thường và có chiều hướng khắc nghiệt, gây khó khăn lớn đến công tác cung ứng điện nhưng Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã có nhiều biện pháp khắc phục, đảm bảo cung ứng đủ điện cho địa bàn, kể cả trong những ngày cao điểm nắng nóng như “đổ lửa” đầu hè năm nay. 

Hàng vạn ca trực đảm bảo điện

Theo thông tin được cung cấp, trong quý II/2017, đặc biệt vào những ngày từ 1-5/6 đã xuất hiện đợt nắng nóng đầu tiên trong năm 2017, nhiệt độ ngoài trời tăng rất nhanh từ mức 360C lên 390C, 400C và đạt mức kỷ lục của Hà Nội xấp xỉ 420C vào ngày 5/6. Ngày 6/6 từ 14h00 - 19h00 xảy ra mưa giông, nền nhiệt độ đã giảm xuống và kết thúc đợt nắng nóng đầu tiên trên địa bàn TP Hà Nội. 

Đại diện EVN HANOI cho biết, theo dõi sản lượng điện của 5 ngày đã tăng 14% so với cùng kỳ và sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất (Apmax)  đạt 79,136 trkWh (ngày 5/6) vượt ngưỡng Apmax của 2016, nhưng đến 7/6 sản lượng đã giảm mạnh chỉ còn khoảng 65% so với ngày 5/6.

“Sản lượng điện đột biến thực sự là một thử thách lớn đối với công tác cung ứng điện và đầu tư xây dựng trên địa bàn Hà Nội khi mà mức biến động phụ tải theo thời tiết là quá lớn” - đại diện EVN HANOI cho biết. Dù khó khăn lớn nhưng tổng công ty vẫn quyết tâm vượt qua khi huy động được tổng số ca trực là 43.830 ca; đặc biệt, trong đợt nắng nóng đầu tháng 6 năm nay đã huy động trực tăng cường 10.659 ca. 

Trong  6 tháng đầu năm 2017, EVNHANOI cũng đã khởi công 11 công trình lưới điện và hoàn thành đóng điện 13 công trình, hạng mục công trình với năng lực tăng thêm: 584MVA và 55km dây dẫn. Đến hết tháng 6/2017, toàn tổng công ty đưa vào vận hành 179 công trình lưới điện trung, hạ thế. Điện thương phẩm 6 tháng đầu năm nay đạt hơn 7 triệu kWh, tăng 6,1% so cùng kỳ năm 2016.

Tính đến nay, EVNHANOI đã thi công xong và đã đóng điện vào lưới điện sau hạ ngầm 14 tuyến phố (2 tuyến thuộc quận Hai Bà Trưng, 6 tuyến thuộc quận Ba Đình, 3 tuyến thuộc quận Đống Đa, 1 tuyến thuộc quận Thanh Xuân, 1 tuyến thuộc quận Cầu Giấy và 1 tuyến thuộc quận Hoàng Mai). 

Ngoài ra, còn tập trung tiếp tục thi công, hoàn thành đóng điện, thu hồi vật tư tại 18 tuyến phố đã hoàn thành hạ ngầm lưới điện; đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà thầu, hoàn thiện hồ sơ cấp phép. Đặc biệt, trong tháng 7 này, EVN HANOI sẽ khởi công toàn bộ các dự án thuộc kế hoạch năm 2017 đối với 60 tuyến phố tại 4 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa.

Được biết, trong 6 tháng cuối năm, EVN HANOI sẽ triển khai các giải pháp quản lý kỹ thuật vận hành nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thành phố và hoàn thành các chỉ tiêu cả năm 2017 do EVN giao như độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố, tổn thấtđiện năng...

Nhân viên EVNHANOI tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão
Nhân viên EVNHANOI tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão

Nâng cao chất lượng dịch vụ từng ngày

Thời gian qua, EVNHANOI đã triển khai đa dạng hóa hình thức thanh toán chi phí lắp đặt cấp điện mới, theo đó khách hàng đăng ký mua điện có thể lựa chọn các hình thức để thanh toán chi phí cấp điện như: Thanh toán qua 12 tổ chức ngân hàng đã ký hợp tác với EVNHANOI; nhân viên khảo sát cấp điện thu chi phí cấp điện mới khi khách hàng có nhu cầu thanh toán; nộp tiền tại phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực. 

Bên cạnh đó khách hàng sẽ nhận được thông báo thanh toán chi phí cấp điện mới qua email hoặc chủ động tra cứu trên trang web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH và chủ động truy vấn tin nhắn MO. Đặc biệt, khi thanh toán chi phí lắp đặt cấp điện mới, khách hàng chỉ cần cung cấp mã yêu cầu cấp điện mới. Khách hàng được miễn phí toàn bộ các giao dịch nộp tiền với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Hiện, EVN HANOI cũng đã tiến hành làm việc với 17 ngân hàng, tổ chức tiền gửi thanh toán, đã ký hợp đồng hợp tác mở rộng và đa dạng hóa hình thức thanh toán giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện tiện lợi và nhanh nhất. Các ngân hàng đều có dịch vụ thanh toán trực tuyến qua internet, mobile banking hoặc khách hàng có thể đến thanh toán trực tiếp tại 892 quầy giao dịch của các ngân hàng, 1.862 điểm thu tiền qua các tổ chức tiền gửi thanh toán.

Bên cạnh những nỗ lực nhằm phục vụ khách hàng, EVNHANOI cũng tiến hành triển khai đánh giá điểm số hài lòng khách hàng nhằm đưa ra giải pháp nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ về điện. Ngoài ra, còn triển khai 32 dịch vụ về điện theo hướng dịch vụ trực tuyến cấp độ 1, 2, 3 và 4 giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia sử dụng dịch vụ và cập nhật tiến độ thực hiện dịch vụ.

Đảm bảo điện cho Lễ kỷ niệm ngày ký Hiệp ước hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào 

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 - 18/7/2017)  diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).  Để đảm bảo cấp điện phục vụ tổ chức lễ kỷ niệm, EVNHANOI lập phương án đảm bảo điện và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong toàn tổng công ty.

Theo đó, sẽ không cắt điện để sửa chữa lưới cao, trung, hạ áp cấp cho các điểm cấp điện phục vụ tổ chức lễ kỷ niệm; đồng thời tăng cường phương án đảm bảo bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện, bộ lưu điện dự phòng. 

Bố trí lực lượng kiểm tra và tuần canh hành lang an toàn lưới tại các đường dây 110 kV  cấp điện cho Cung Văn hóa trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm. Đặc biệt, đối với Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, đã chủ động liện hệ với Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô lập phương án đảm bảo điện chi tiết và cụ thể tại các trọng điểm cần đảm bảo điện. Phối hợp cùng kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm cắt, các đư¬ờng dây trung, hạ thế cấp điện cho trạm biến áp Cung Văn hóa. Trong thời gian đảm bảo điện phải tăng cường kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm. 

Tin cùng chuyên mục

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Đọc thêm

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.

Nhiệt điện Quảng Ninh sản xuất gần 2 tỷ kWh điện trong quý 1/2024

Hội nghị công tác phát điện mùa khô năm 2024.
(PLVN) - Tính đến hết ngày 31/3/2024, Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất 1,965 tỷ kWh, đạt 101.7% kế hoạch quý, sản lượng điện thương phẩm 1,796 tỷ kWh, đạt 102,1% kế hoạch quý. Mức sản lượng điện sản xuất quý 1/2024 bằng 108,34% so với cùng kỳ năm 2023.

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).