Dai-ichi Life Việt Nam: Con đường khẳng định vị trí hàng đầu

Dai-ichi Life Việt Nam trao tặng 20 suất quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai trương văn phòng Tổng Đại lý Khoái Châu, Hưng Yên ngày 23/2/2017
Dai-ichi Life Việt Nam trao tặng 20 suất quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai trương văn phòng Tổng Đại lý Khoái Châu, Hưng Yên ngày 23/2/2017
(PLO) - Xuất hiện tại Việt Nam khi thị trường bảo hiểm nhân thọ đã tồn tại nhiều “ông lớn”, Dai-ichi Life Việt Nam khi ấy là cái tên khá xa lạ đối với người dân Việt. Tuy nhiên, chỉ sau 10 năm hoạt động, bằng con đường riêng của mình, Dai-ichi Life Việt Nam đã khẳng định tầm vóc, thương hiệu uy tín, tài chính vững mạnh. Để có được thành quả xuất sắc đó là 10 năm tăng trưởng bền vững, nỗ lực đóng góp và trung thành với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”. 

Tăng trưởng vượt bậc, liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh

Những ngày đầu năm 2007, truyền thông Việt Nam không ngừng đưa tin về việc Dai-ichi Life Nhật Bản mua lại toàn bộ cổ phần của Bảo Minh – CMG. Họ gọi thương vụ này là “Trường hợp chưa có tiền lệ trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam”, hay “Vụ mua bán gây chấn động nước Nhật, hoặc “Đây là một trong những vụ mua bán ngoài nước Nhật lớn nhất từ trước tới nay”,…

Một năm sau, Dai-ichi Life Việt Nam cũng “gây sốc” chẳng kém khi được công ty mẹ tại Nhật Bản hổ trợ tăng vốn đầu tư từ 25 triệu đô-la Mỹ lên 72 triệu đô-la Mỹ. Đến Quý 1/2016, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục nâng vốn lên thành 100 triệu đô-la Mỹ. Ngày 18/1/2017, đúng vào ngày kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, Dai-ichi Life Việt Nam một lần nữa được Bộ Tài chính chấp thuận cho phép tăng vốn lên thành 117 triệu đô-la Mỹ.

Việc tăng vốn điều lệ không chỉ đưa Dai-ichi Life Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa lớn nhất tại thị trường Việt Nam mà còn khẳng định thế mạnh của công ty “thuần Nhật” chính là yếu tố trường vốn để thực hiện cam kết “Gắn bó dài lâu” với người dân Việt Nam.

Với tiềm lực tài chính vững mạnh, Dai-ichi Life Việt Nam liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh. Đến thời điểm này, mạng lưới của Dai-ichi Life Việt Nam đã phủ rộng khắp cả nước với hơn 200 văn phòng, phục vụ gần 1,6 triệu khách hàng. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã khai trương thêm 35 văn phòng, tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trên thị trường về mạng lưới phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, để đa dạng hóa kênh phân phối và mang những sản phẩm, dịch vụ bảo vệ tài chính chất lượng Nhật Bản đến gần hơn với người dân, Dai-ichi Life Việt Nam đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác uy tín như HDBank, VNPost, Mocap, LVPBank, ACB, Sacombank, VPBank, VP Securities, OCB, BABank,…

Ông Takashi Fujii – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam (thứ 2, từ trái qua) tham dự Lễ tổng kết dự án nước sạch “Vì cuộc sống tươi đẹp” tại Thái Bình, ngày 23/11/2012
Ông Takashi Fujii – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam (thứ 2, từ trái qua) tham dự Lễ tổng kết dự án nước sạch “Vì cuộc sống tươi đẹp” tại Thái Bình, ngày 23/11/2012

Kết thúc năm kinh doanh thứ 10, Dai-ichi Life Việt Nam đạt kết quả ấn tượng với tổng doanh thu phí toàn năm 2016 trên 5.300 tỷ đồng, tăng trưởng 51% so với năm 2015, và tăng gấp 14,4 lần so với thời điểm mới thành lập công ty vào năm 2007,  đạt hơn 10,5% thị phần về tổng doanh thu phí bảo hiểm. Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự được xếp hạng 3 trong Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2016 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) khảo sát và  công bố vào đầu tháng 7 vừa qua. 

Các sản phẩm tiên phong, ưu việt

Hiện nay, các sản phẩm bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam đã được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng đón nhận, cho thấy công ty đã có chiến lược hiệu quả trong việc tạo nên những lợi ích thiết thực, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng thông qua các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ chất lượng vượt trội. Trong đó, có thể kể đến “An Tâm Hưng Thịnh” - cung cấp giải pháp tài chính không chỉ bảo vệ toàn diện trước rủi ro trong cuộc sống mà còn kết hợp đầu tư linh hoạt và hiệu quả.

Sản phẩm bảo hiểm “Chăm sóc sức khỏe” mang đến sự bảo vệ cho cả gia đình với quyền lợi điều trị nội trú, ngoại trú và chăm sóc răng, giúp cả nhà không còn lo lắng về chi phí y tế để an tâm vui sống. Sản phẩm bảo hiểm “Bệnh hiểm nghèo” được Dai-ichi Life Việt Nam giới thiệu gần đây nhất có phạm vi bảo vệ lên đến 88 bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt, “Chương trình Quyền lợi chu toàn hậu sự” của Dai-ichi Life Việt Nam được xem là bước đột phá trên thị trường, cụ thể khách hàng sẽ được ứng trước một phần chi phí ngay sau khi nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong mà không cần chờ thời gian xem xét giải quyết như quy trình bồi thường bảo hiểm thông thường.

Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam ngày càng khẳng định chất lượng dịch vụ hoàn hảo với hàng loạt chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng, như chương trình Tích lũy điểm thưởng “Gắn bó dài lâu”, các chương trình khuyến mại, dịch vụ thu phí bảo hiểm và hóa đơn điện tử với nhiều tiện ích tối ưu.

Đóng góp cho cộng đồng 

Ngay từ khi bước chân vào thị trường bảo hiểm nhân thọ, Dai-ichi Life Việt Nam đã lấy triết lý “Tất cả vì con người” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Triết lý đó không chỉ được thể hiện qua các sản phẩm, dịch vụ khách hàng ưu việt, mà còn ở các hoạt động từ thiện, xã hội xuyên suốt.

Nhắc đến Dai-ichi Life Việt Nam, chắc chắn nhiều người sẽ nhớ đến công trình cung cấp hệ thống nước uống sạch cho hơn 24.000 học sinh tại các trường học vùng sâu, vùng xa trên toàn quốc; Công trình “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui” với 10 chiếc cầu giao thông được xây dựng trên khắp cả nước. Hai công trình ý nghĩa này đã mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và người dân địa phương. Đó cũng là lý do để Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) đã hai lần vinh danh Dai-ichi Life Việt Nam là “Doanh nghiệp Xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội”.

Ông Trần Đình Quân – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam (trái) trao cam kết tài trợ 1,2 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM thực hiện chương trình "Đem ánh sáng cho người nghèo" trong 3 năm 2017 -2019
Ông Trần Đình Quân – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam (trái) trao cam kết tài trợ 1,2 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM thực hiện chương trình "Đem ánh sáng cho người nghèo" trong 3 năm 2017 -2019

Trong 10 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam là nhà tài trợ hàng đầu cho các hoạt động từ thiện với số tiền đóng góp hơn 17 tỷ đồng như hiến máu nhân đạo, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mổ mắt cho người mù nghèo, … Đặc biệt, ngày 20/9/2016, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Dai-ichi Life Việt Nam đi vào hoạt động, giúp Công ty hiện thực hóa mục tiêu mang đến sự hỗ trợ thiết thực dài lâu cho cộng đồng.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Quỹ đã triển khai các đợt cứu trợ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và Phú Yên, chương trình tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao Lâm Đồng, Điện Biên với tổng số tiền 1 tỷ 360 triệu đồng.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập (18/1/2007 – 18/1/2017), Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Dai-ichi Life Việt Nam đã trao cam kết tài trợ 1,2 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM để thực hiện chương trình "Đem ánh sáng cho người nghèo" trong 3 năm, từ 2017 - 2019, góp phần giúp 1.300 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn được nhìn thấy ánh sáng, mang lại niềm vui cho bản thân người bệnh, cho gia đình và cho xã hội./.

Đọc thêm

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success - các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
(PLVN) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'
(PLVN) - Vừa qua, Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - An Vui Như Ý

VITA – An Vui Như Ý cung cấp giải pháp bảo vệ trọn đời trước các rủi ro từ nhẹ đến nghiêm trọng với chi phí vừa tầm.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý (“VITA – An Vui Như Ý”), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Đại diện BIDV và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API
(PLVN) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...