Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mê Kông (MATCh) tìm kiếm công nghệ và doanh nhân khởi nghiệp

Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mê Kông (MATCh) tìm kiếm công nghệ và doanh nhân khởi nghiệp
(PLO) - Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mekong (MATCh) vừa thông báo đã chính thức nhận hồ sơ tham dự tại www.match.mekongbiz.org cho đến hết tháng 12/2017. 

Các DN khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp và các nhà cung cấp giải pháp cho nông nghiệp từ các nước trên thế giới có thể tham gia MATCh để góp phần chuyển đổi ngành nông nghiệp vùng Mê Kông trở thành khu vực dẫn đầu thế giới về cung cấp thực phẩm an toàn, dinh dưỡng cho mọi người. 

MATCh sẽ gồm hai chương trình: (1) Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo trong Nông nghiệp dành cho các startup trong nông nghiệp tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam; (2) Chương trình Tăng tốc Tiếp cận Thị trường dành cho các DN công nghệ Nông nghiệp trên toàn thế giới mong muốn mở rộng thị trường sang bốn nước nêu trên.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo trong Nông nghiệp sẽ hỗ trợ các Startup phát triển sản phẩm; liên kết và học hỏi từ những chuyên gia trong ngành; trình bày, giới thiệu giải pháp; tiếp cận thị trường và nguồn vốn. Chương trình này hướng đến các startup công nghệ nông nghiệp và các startup trong nông nghiệp truyền thống với mô hình kinh doanh mới, có khả năng tăng trưởng cao.

Chương trình cũng giúp các DN công nghệ nông nghiệp đang hoạt động trên toàn thế giới có giải pháp công nghệ đã được kiểm nghiệm tiếp cận thị trường của bốn nước nêu trên, bao gồm đưa ra sản phẩm phù hợp với thị trường, kết nối tới các đối tác tiềm năng và các nhà đầu tư trong khu vực. 

MATCH sẽ trao giải và giải thưởng cho những DN tham gia vòng chung kết và những  DN xuất sắc của hai Chương trình hỗ trợ tăng tốc với tổng giá trị lên đến 200.000 USD bằng hình thức hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp dịch vụ cần thiết. Ngoài ra, các DN này có cơ hội nhận đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư chiến lược. Các DN thắng cuộc sẽ được mời trình bày giải pháp tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Tiểu vùng sông Mêkông năm 2018 tại Hà Nội, Việt Nam và tham gia “Giải thưởng Lương thực cho Tương lai Khu vực Châu Á”-Future Food Asia Award Competition tại Singapore được tổ chức bởi Công ty ID Capital- là đơn vị đồng tổ chức MATCh.

"MATCH là một cơ hội rất tốt để hỗ trợ DN đưa giải pháp công nghệ vào giải quyết những thách thức lớn trong ngành nông nghiệp, cải thiện cuộc sống của nông dân, bảo vệ môi trường và ứng phó với các điều kiện mới của biến đổi khí hậu", ông Phạm Gia Quất, Cục Phát triển Thị trường và DN Khoa học Công nghệ, Bộ Khoa học Công nghệ chia sẻ.

Ông Dominic Mellor, Giám đốc Sáng kiến Hỗ trợ khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI)- Chuyên gia kinh tế cao cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á chia sẻ: "Bằng cách hỗ trợ các mô hình kinh doanh sáng tạo mà chương trình MATCh sẽ tạo ra, chúng tôi có thể thúc đẩy các công nghệ nông nghiệp thân thiện môi trường và nâng cao hiệu quả làm cải thiện sinh kế của nông dân"

"MATCH là một sáng kiến tuyệt vời và phù hợp với bối cảnh Việt Nam, giúp các công ty nông nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận và hợp tác với các DN khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp trong nước và quốc tế, hợp tác với nhà đầu tư nhằm xây dựng các chuỗi giá trị nông sản thực phẩm an toàn- dinh dưỡng cung cấp cho thị trường trong nước và thế giới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành nông nghiệp", Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghiệp Cao (DAA) chia sẻ.

“Future Food Asia là một chương trình mở cho dự án đổi mới sáng tạo do ID Capital xây dựng. Chúng tôi cùng với MBI tổ chức MATCh vì chúng tôi chia sẻ tầm nhìn hỗ trợ DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để đảm bảo tính bền vững cho hệ sinh thái nông nghiệp tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương”, chia sẻ của bà Isabelle Decitre, Giám đốc điều hành, ID Capital.

MATCh là một phần của chương trình thách thức sáng tạo do Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI) thực hiện gồm Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông (MIST: Mekong Innovative Startup Tourism), Cuộc thi “Thách thức đổi mới sáng tạo cho thành phố thông minh" (SMART City Innovation), và Chương trình Thách thức Công nghệ tài chính ở Việt Nam (Fintech Challenge Vietnam). Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI) khởi động tổ chức MATCh với sự hỗ trợ, tài trợ của Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển Châu Á. Tham gia phối hợp thực hiện Chương trình MATCh có nhiều đối tác có uy tín và kinh nghiệm trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nông nghiệp tại Việt Nam và khu vực (xem phụ lục A).

Chính phủ 6 nước Tiểu vùng Mê Kông mở rộng đã thông qua MATCh tại Hội nghị thượng đỉnh Nông nghiệp Tiểu vùng Mê Kông mở rộng tổ chức tại Siêm Riệp, Campuchia vào tháng 9 năm 2017.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.