Carlsberg cam kết xoá bỏ hoàn toàn khí thải Carbon vào năm 2030

Những mục tiêu của Carlsberg đặt ra đến năm 2030
Những mục tiêu của Carlsberg đặt ra đến năm 2030
(PLO) -Trong chương trình phát triển bền vững mới với tên gọi “Together Towards ZERO”, Tập đoàn Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030.

 

 Mục tiêu trước mắt là triển khai sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia.

Chương trình Together Towards ZERO được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững trong thời điểm cả thế giới đang phải đối mặt với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Chương trình này là một phần thiết yếu nằm trong chiến lược SAIL’22 của tập đoàn Carlsberg bao gồm bốn tham vọng chính – KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng phí, KHÔNG uống thiếu trách nhiệm và KHÔNG tai nạn lao động – mỗi tham vọng đều có những mục tiêu đo lường cụ thể.

Chương trình Together Towards ZERO được thực hiện cùng sự phối hợp của các chuyên gia hàng đầu thế giới, đặt ra các mục tiêu phát triển bền vững dựa trên cơ sở khoa học. Những mục tiêu này rất phù hợp với các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững của Liên Hợp Quốc, đồng thời đưa ra các biện pháp nhằm giảm lượng khí thải vượt trên mức được đề ra trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

 KHÔNG khí thải carbon

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề cấp bách nhất hiện nay trên thế giới. Như đã được ghi nhận trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, các doanh nghiệp cần phải có những hành động thiết thực. Tập đoàn Carlsberg đã phối hợp cùng với nhóm các chuyên gia thuộc tổ chức phi lợi nhuận Carbon Trust để đề ra những mục tiêu dựa trên các cơ sở khoa học nhằm giảm lượng khí thải, góp phần hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1.5°C.

Tập đoàn đang hướng tới mục tiêu xóa bỏ khí thải carbon tại các nhà máy bia vào năm 2030 và sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia. Thông qua Cộng đồng của mình với tên gọi “Carlsberg Circular Community”, Tập đoàn Carlsberg cũng đang liên kết cùng các đối tác trong chuỗi giá trị nhằm giảm 30%  lượng khí thải trong mỗi cốc bia khi đến tay người tiêu dùng1 vào năm 2030.

KHÔNG dùng nước lãng phí

Rất nhiều khu vực trên thế giới đang chưa biết cách sử dụng nguồn nước một cách tối ưu, vì vậy sự khan hiếm nước đang là mối quan tâm chính hiện nay. Carlsberg đã phối hợp cùng các chuyên gia đến từ Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), nhằm khoanh vùng những nhà máy bia nằm trong các khu vực có nguy cơ khan hiếm nước cao và đề ra những mục tiêu nhằm hỗ trợ thực hiện tham vọng KHÔNG dùng nước lãng phí.

Những mục tiêu mới bao gồm việc giảm một nửa lượng nước sử dụng tại nhà máy vào năm 20302 và kết hợp cùng các đối tác để tối ưu hóa sử dụng nguồn nước tại khu vực có nguy cơ thiếu nước cao gần các nhà máy bia được khoanh vùng.

KHÔNG uống thiếu trách nhiệm

Cần tuyên truyền phòng tránh việc lạm dụng đồ uống có cồn và những hành vi thiếu trách nhiệm như lái xe khi uống rượu bia hoặc uống khi chưa đủ tuổi. Carlsberg hiện đang phối hợp cùng một hội đồng bao gồm các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực sức khỏe và hành vi để giúp người tiêu dùng có những lựa chọn trách nhiệm và lành mạnh.

Những mục tiêu mới bao gồm cung cấp các sản phẩm bia không cồn vào năm 2022 nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, cung cấp thông tin về uống trách nhiệm và dinh dưỡng trên mạng Internet cũng như trên bao bì, đồng thời cộng tác với các tổ chức nhằm khuyến khích uống có trách nhiệm.

KHÔNG tai nạn lao động

Tai nạn lao động là điều không thể chấp nhận được, sức khỏe và sự an toàn của người lao động cần được ưu tiên hàng đầu. Nội bộ Carlsberg bộ phận sản xuất tới bộ phận bán hàng và hành chính đang phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn tai nạn, đồng thời xây dựng nên văn hóa KHÔNG tai nạn lao động.

Những tham vọng, hành động này là thiết yếu bởi mục tiêu của Tập đoàn Carlsberg là hướng tới việc sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn, và Tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác cùng các chuyên gia hàng đầu thế giới để đạt được những mục tiêu táo bạo này.

Ông Cees 't Hart, CEO của Tập đoàn Carlsberg chia sẻ:

“Các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và khan hiếm nước đòi hỏi một hành động mạnh mẽ của tập thể. Với chương trình Together Towards ZERO, chúng tôi đưa ra những tiêu chuẩn mới dựa trên nền tảng khoa học và hợp tác phát triển bền vững, đây cũng là một phần trong chiến lược SAIL’22 của chúng tôi.

Chúng tôi cam kết sẽ xóa bỏ khí thải Carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Trước tiên, chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022, và phối hợp cùng các đối tác để bảo vệ tài nguyên nước tại một số khu vực khan hiếm nước. Tôi tin rằng khi đạt được những mục tiêu kể trên, chúng tôi sẽ tạo nên những cải thiện rõ rệt, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo kinh doanh bền vững và thân thiện với cộng đồng cũng như môi trường ở địa phương.

Những mục tiêu và tham vọng của chúng tôi phản ánh tư tưởng của những nhà sáng lập là luôn nỗ lực không ngừng nhằm theo đuổi sự hoàn hảo, đồng thời đóng góp cho xã hội bằng các nghiên cứu khoa học. Thế giới cần sự lãnh đạo và đó chính là lý do tại sao chúng tôi đang đặt ưu tiên hàng đầu vào việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn đồng thời ủng hộ các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc”. 

Đọc thêm

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.