BVĐK tỉnh Sóc Trăng: Luôn luôn cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh

Công trình Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại
Công trình Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại
(PLO) - Ngày 20/12/2016 vừa qua, công trình BVĐK tỉnh Sóc Trăng đã được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động khám chữa bệnh với quy mô xây dựng trên 12.16 hecta, tọa lạc tại số 378 Lê Duẩn, khóm 5, Phường 9, TP. Sóc Trăng với nhiều hạng mục công trình lớn.

Cụ thể: Khối nhà 9 tầng phục vụ công tác khám chữa bệnh ngoại trú, ngoại khoa; Khối nhà 7 tầng phục vụ khám chữa bệnh nội trú; Khối nhà 5 tầng được đưa vào sử dụng và lắp đặt các trang thiết bị hiện đại và hệ thống phòng mổ rộng rãi, sạch đẹp, tiện phục vụ người bệnh và nhiều hạng mục công trình quan trọng khác như: Hệ thống gọi y tá khi người bệnh có diễn biến bất thường, hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm tự động để rút ngắn thời gian chờ kết quả xét nghiệm cho người bệnh cũng như giảm tải công việc cho nhân viên y tế…

Công trình bệnh viện được sự quan tâm sâc sắc của lãnh đạo trung ương và địa phương

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng cho biết “Được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà Nước từ Trung Ương cho đến địa phương, đặc biệt là Tỉnh ủy, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Sóc Trăng đã dành nhiều tâm quyết cho ngành y tế của tỉnh nhà, giúp ngành y tế có nhiều bước tiến mới, đặc biệt là đầu tư và xây dựng Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Sóc Trăng cơ sở mới với kinh phí hơn 1600 tỷ đồng đã đi vào hoạt động và trở thành cơ sở y tế hàng đầu của tỉnh về chuyên môn, cơ sở vật chất.

Để phát huy có hiệu quả công trình trên, tập thể nhân viên Bệnh viện không ngừng cải tiến chất lượng, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ và trau dồi trình độ chuyên môn để phục vụ người dân tỉnh nhà ngày một tốt hơn”.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng được đầu tư trang thiết bị hiện đại bậc nhất ở Khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long như máy chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt, máy cộng hưởng từ 1.5T, máy X-quang kỹ thuật số, các máy siêu âm đời mới cho hình ảnh chẩn đoán rõ ràng, sắc nét, cũng như hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu chẩn đoán và điều trị tất cả các bệnh lý trong phạm vi chuyên môn kỹ thuật của một Bệnh viện hạng 2 trực thuộc tỉnh, trong tương lai không xa Bệnh viện phấn đấu lên Bệnh viện hạng 1 với quy mô giường bệnh từ 1.000 đến 1.200 giường bệnh. Bệnh viện đứng thứ 2 sau bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ khu vực ĐBSCL.

Trong ngày khánh thành công trình BVĐK tỉnh Sóc Trăng, nhiều đại biểu đến dự cũng tỏ ra vui mừng khi một bệnh viện địa phương có nhiều trang thiết bị hiện đại như vậy. Bên cạnh đó nhiều thân nhân người bệnh cũng không nén được niềm vui mừng vì những thiết bị hiện đại này sẽ giúp ích cho người thân của họ trong lúc bị bệnh.  

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Nhiều bệnh nhân trong cơn thập tử, nhất sinh được bệnh viện cứu sống 

Những năm gần đây, đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã nỗ lực hết mình, cứu sống nhiều bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần, được người dân địa phương khen ngợi, tin cậy. Một trong số đó là trường hợp cứu sống bệnh nhân Sốc Sốt xuất huyết Dengue có tràn dịch màng ngoài tim cấp, đây là trường hợp hiếm gặp theo ghi nhận của y văn thế giới, bệnh nhân D.Đ nhập viện trong tình trạng nguy kịch bị dập phổi, dập gan, gãy xương sườn, chấn thương cột sống do bị rơi từ nhánh cây xuống.

BV xác định đây là trường hợp chấn thương nặng và rất nguy hiểm đến tính mạng nên khẩn trương huy động lực lượng chuyên môn cao, thực hiện gấp các bước cứu người và bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện sau hơn một tuần điều trị. Và còn nhiều trường hơp cứu sống người bệnh đầy ngoạn mục của đội ngũ nhân viên y tế BVĐK tỉnh Sóc Trăng: như trường hợp rắn độc cắn, trường hợp ong vò vẻ đốt nhiều mũi, trường hợp viêm tụy cấp nặng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng thể hiện tinh thần nhân đạo, sẳn sàng cứu người trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đặc biệt là những trường hợp khó khăn về kinh tế, điển hình là trường hợp của bệnh nhân Thạch Thị H. nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội được chẩn đoán là viêm phúc mạc toàn thể do vỡ khối u buồng trứng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không có bảo hiểm y tế nhưng bệnh viện đã hết mình cứu chữa người bệnh qua cơn bạo bệnh. 

Lãnh đạo BVĐK tỉnh Sóc Trăng (bên trái) chụp ảnh lưu niệm với đại biểu trong ngày khánh thành công trình bệnh viện
Lãnh đạo BVĐK tỉnh Sóc Trăng (bên trái) chụp ảnh lưu niệm với đại biểu trong ngày khánh thành công trình bệnh viện

Luôn tạo tốt niềm tin, tinh thần, thái độ phục vụ cũng như chuyên môn

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc BVĐK tỉnh Sóc Trăng cho biết “Nếu cách đây khoảng 4- 5 năm, nhiều người không hài lòng, thậm chí mất niềm tin vào tinh thần, thái độ phục vụ cũng như chuyên môn, y đức của không ít thầy thuốc ở BVĐK tỉnh Sóc Trăng thì hiện nay thái độ của bà con với BV đã thay đổi hẳn, họ vững tin hơn khi đến khám, điều trị ở đây.

Có được điều đó chính là do Lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức của BVĐK tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều nỗ lực thay đổi chính bản thân mình với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, xem người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Bệnh viện đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, kiên quyết nói “không” với vấn nạn phong bì, tiêu cực trong việc chăm sóc người bệnh cũng như trong các hoạt động sự nghiệp của đơn vị”. 

Với những tâm quyết hiện nay, Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc Bệnh viện đã thể hiện một quyết tâm xây dựng hình ảnh Bệnh viện ngày một tốt hơn. “Bản thân là người đứng đầu Bệnh viện, chúng tôi hứa sẽ cũng đội ngũ nhân viên có trách nhiệm quản lý, sử dụng một cách hợp lý, lâu dài, bảo quản cơ sở vật chất và trang thiết bị cũng như khai thác có hiệu quả công trình này đề không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đối với đội ngũ y bác sĩ sẽ không ngừng được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn của mình, sử dụng thành thạo các trang thiết bị hiện đại này để chẩn đoán chính xác và điều trị có hiệu quả cho người bệnh” Để có được cơ ngơi như hôm nay Bác sĩ Lạc cũng tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tỉnh Ủy, Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Sóc Trăng cũng như lãnh đạo ngành y tế Sóc Trăng đã quan tâm, giúp đỡ tận tình cho ngành y tế Sóc Trăng nói chung và Bệnh viện Đa khoa Tỉnh nói riêng”. 

Tâp thể đơn vị luôn phấn đấu để người bệnh được hưởng chế độ chăm sóc và dịch vụ tốt nhất, xứng đáng với nhiệm vụ chính trị mà bệnh viện đang thực hiện. Nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu 2017, tập thể BVĐK tỉnh Sóc Trăng cũng xin kính chúc sức khỏe đến mọi người, chúc cho người dân có một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc bên người thân”. Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc cho biết thêm.

Đọc thêm

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.