Bột thông cống “giá trên trời” núp bóng sản phẩm tốt để lừa đảo

Bột thông cống “giá trên trời” núp bóng sản phẩm tốt để lừa đảo
(PLO) -  “Sản phẩm thật, hóa đơn giả” - là lời khẳng định của ông Đinh Văn Kiếm – đại diện Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ sinh học và Môi trường sau câu chuyện của chị P (Cát Linh, Hà Nội) chia sẻ cách đây ít ngày về việc gia đình chị bị một người tự xưng “nhân viên y tế” lừa bán bột thông cống “giá trên trời” đã và đang khiến không ít người cảm thấy hoang mang, lo lắng. 

Trao đổi với PV báo PLVN về sự việc này, Trưởng phòng Hành chính của Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ sinh học và Môi trường – ông Đinh Văn Kiếm cho biết sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã tiến hành xác minh, làm rõ sự việc, rằng Trung tâm chỉ là nạn nhân của chiêu trò lừa đảo nói trên!

Xác minh về các sản phẩm bột thông cống, men xử lý bể phốt mà khách hàng nhận được, ông Kiếm khẳng định: “Đó đúng là những sản phẩm của Trung tâm, và là những sản phẩm chất lượng tốt, được các nhà khoa học nghiên cứu, sử dụng hoạt chất đặc biệt để làm mềm và phân huỷ các chất thải hữu cơ trong đường ống thoát nước (rêu, thức ăn thừa, cặn bã, giấy, rác, xác động vật…) giúp chúng thông được hoàn toàn mà không làm hư hại tới hệ thống đường ống của các hộ dân. Trên gói bột thông cống và men xử lý bể phốt đều có in giá thành sản phẩm là 30.000 đồng, nên việc có hóa đơn đi kèm là hoàn toàn giả mạo”.

Hình ảnh sản phẩm của công ty
Hình ảnh sản phẩm của công ty

Theo ông Kiếm: “Tất cả các Cộng tác viên (CTV) đi tuyên truyền, bán sản phẩm của Trung tâm đều có đeo thẻ với họ tên, ảnh, CMT rõ ràng, kèm với đó là các giấy chứng nhận về các sản phẩm của Trung tâm. Đội ngũ CTV này được Trung tâm tổ chức đào tạo thường niên để trang bị kiến thức về sản phẩm nhằm hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả, đồng thời yêu cầu các CTV có trách nhiệm cảnh báo người dân về các vụ việc lừa đảo, mạo danh sản phẩm”.

Thẻ CTV của công ty
Thẻ CTV của công ty

“Hơn nữa, những hóa đơn mà chị P (Cát Linh, Hà Nội) cung cấp là hóa đơn bán lẻ có đóng dấu mã số thuế không phải của Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ Sinh học và Môi trường, là giả danh Trung tâm. Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ Sinh học và Môi trường chỉ phát hành hóa đơn giá trị gia tăng với đầy đủ mã số thuế in trực tiếp trên hóa đơn đã đăng ký với cơ quan thuế vụ, không sử dụng hóa đơn bán lẻ. Bởi vậy các hoá đơn bán lẻ đề tên Trung tâm có đóng dấu mã số thuế được kẻ gian sử dụng nhằm qua mắt người tiêu dùng đều là hoá đơn giả mạo” – ông Kiếm cho biết.

Hóa đơn chuẩn của công ty
Hóa đơn chuẩn của công ty

Chia sẻ thêm với PV, các trường hợp mạo danh Trung tâm để lừa đảo người dân cách đây ít năm xảy ra rất nhiều, điều này gián tiếp ảnh hưởng tới hình ảnh sản phẩm và uy tín của Trung tâm, đi ngược lại với mục đích xã hội, phục vụ cộng đồng mà Trung tâm muốn hướng tới. Chính vì thế, lãnh đạo Trung tâm đã nhiều lần phối hợp làm việc cùng các cơ quan chức năng xử lý triệt để các đối tượng lừa đảo nhằm bảo vệ uy tín của Trung tâm cũng như quyền lợi cho người tiêu dùng.

Ông cho biết thêm: “2 năm trở lại đây, tình trạng này đã giảm hẳn, gần như là không có, chỉ cho đến thời điểm vừa rồi, hình thức lừa đảo tinh vi này mới bắt đầu có dấu hiệu xuất hiện trở lại.”

Qua sự việc này, phía Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ sinh học và Môi trường nói riêng đã áp dụng những biện pháp quản lý chặt chẽ hơn đối với đội ngũ CTV cũng như kết hợp tuyên truyền thông qua các hoạt động bán sản phẩm của Công ty để giúp người dân đề phòng, tránh việc trở thành nạn nhân của những vụ việc tương tự.

Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ Sinh học và Môi trường trực thuộc Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Trung tâm tập hợp đội ngũ các cán bộ khoa học có trình độ và chuyên môn cao trong lĩnh vực công nghệ sinh học và môi trường, thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng công nghệ sinh học và môi trường vào thực tiễn, đặc biệt trong lĩnh vực xử lý môi trường, nuôi trồng thuỷ sản và chăn nuôi gia súc gia cầm an toàn sinh học theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ của Trung tâm là nghiên cứu, triển khai ứng dụng các sản phẩm hoá sinh và chuyển giao công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường và nuôi trồng thuỷ sản đồng thời tham gia tư vấn, phản biện, giám định và thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội liên quan đến công nghệ sinh học và môi trường ./.

Tin cùng chuyên mục

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.

Đọc thêm

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.