Trong “cơn say”… Black Friday

Khách hàng say sưa với chương trình Black Friday ở Việt Nam
Khách hàng say sưa với chương trình Black Friday ở Việt Nam
(PLO) - Cả tuần nay người tiêu dùng (NTD) say sưa, sục sôi với những cơn  mua sắm sale sập sàn đến từ các thương hiệu ở khắp Việt Nam và các nhãn hiệu lớn trên toàn thế giới. Và dĩ nhiên, trong “cơn say” này, NTD cần phải cảnh giác với các chiêu trò gian lận đến từ bạt ngàn gian hàng đang bày bán khắp các trung tâm thương mại, cửa hàng và cả các gian hàng trực tuyến…

Cơ hội để… tống khứ hàng tồn kho

Black Friday diễn ra ở nước Mỹ vào ngày 24/11 nhưng ở Việt Nam, nhân dịp này, các chương trình khuyến mại ăn theo Black Friday thường kéo dài hơn thường kỳ, chính thức bắt đầu từ ngày 24/11, kết thúc vào ngày 26/11 với hàng chục nghìn sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá lên tới 50%. Tuy nhiên, để lựa chọn được mặt hàng ưng ý là điều không hề dễ dàng gì, nhất là các mặt hàng thời trang.  

Chị Vũ Hồng Lĩnh (Giám đốc một Công ty truyền thông) cho rằng, hội chứng đám đông đang diễn ra cả trong lĩnh vực mua sắm, kiểu nhà nhà mua, người người mua mà mình không mua là hơi kém… vị thế nên cũng phải đổ xô đi xếp hàng mua sắm cho kịp thời đại. Nắm bắt được tâm lý của NTD nên nhiều hãng áp dụng triệt để ngày hội Black Friday như một cách để tống hàng tồn đi. 

Chị Lĩnh cũng cho biết, rất nhiều  thương hiệu Việt lợi dụng vào ngày tiêu dùng lớn của nước Mỹ để trà trộn nhiều hàng kém chất lượng vào nhằm qua mặt NTD. Cụ thể, chị đã mua phải hàng kém chất lượng của nhiều nhãn hãng lớn như The B, Hoàng P… mà về mới chỉ mặc được một lần chỉ đã bục, đường may tuột tung tóe. 

Kể lại kinh nghiệm xương máu của mình, chị Lĩnh cảnh báo, NTD cần phải thật tỉnh táo khi lựa chọn hàng trong các đợt khuyến mại lớn của các nhãn hàng, nếu không thì sẽ khó tránh khỏi chuyện mua phải hàng kém chất lượng. Đây cũng là kinh nghiệm mà chị Hà Hương Giang (Tập đoàn VNPT) chia sẻ với chúng tôi. Chị Giang cho biết, ở Việt Nam, các nhãn hiệu thường lợi dụng những đợt khuyến mại để trà trộn hàng kém chất lượng và việc NTD… sập bẫy sale là điều không thể tránh khỏi. 

Chị Giang lý giải: “Khi vào một gian hàng của một nhãn hiệu lớn chúng ta thường chỉ lựa chọn mẫu mã mà ít để ý đến chất lượng hàng hóa vì đã… tin tưởng nhãn hàng nhưng thực chất, ở ngay cả các đại lý chính hiệu cũng vẫn có hàng trà trộn nên NTD cần rất tỉnh táo khi lựa chọn hàng khuyến mại, nhất là vào những dịp khuyến mại lớn”. 

Vẫn còn rất nhiều chương trình khác…

Các trào lưu, xu hướng lớn của thế giới đang vào Việt Nam một cách rất tự nhiên và dĩ nhiên, người Việt cũng dễ dàng hòa nhập vào những trào lưu, xu hướng này như một phần tất yếu của hội nhập như các lễ hội Giáng sinh, Haloween…  Black Friday cũng là một trào lưu đến với Việt Nam một cách rất tự nhiên và mới chỉ khoảng 2-3 năm nay nhưng đã khiến giới công sở Việt Nam sục sôi với rất nhiều lời mời gọi thu hút, quyến rũ khiến cho nhiều người “cháy túi” vì không cưỡng lại được “cơn say”. 

Chị Hà Hương Giang kể, trong dịp Black Friday năm 2016 bạn chị đã từng dốc sạch số tiền mình có trong ví để mua các mặt hàng sale của một thương hiệu lớn trên thế giới có đặt cửa hàng đại lý tại Việt Nam. Nhưng sau “cơn say” Black Fỉday, bạn chị mới tỉnh táo mà nhận ra, rất nhiều món đồ chị ôm về không có cơ hội sử dụng vì nhiều lý do khác nhau mà trong “cơn say” Black Friday chị không nhận ra được. 

Tuy nhiên, không chỉ cần tỉnh táo, tránh say sưa mua sắm  phung phí  với Black Friday mà NTD có thể quên rằng, Black Friday không phải là dịp duy nhất để có thể lựa chọn hàng khuyến mại nên cần tỉnh táo, đừng say sưa với Black Friday mà quên mất rất nhiều chương trình khác, diễn ra hàng tuần với nhiều lựa chọn và chất lượng. 

Chị Hồng Lĩnh cho rằng, hiện nay các chương trình khuyến mại chạy quanh năm, nhất là dịp cuối năm là lúc các công ty chạy đua doanh số để có kết quả kinh doanh tốt nhất nên không cần thiết phải xếp hàng, chen lấn, xô đẩy để tìm được món đồ mình ưa thích trong tình trạng không thoải mái như thế. 

Gần nhất chính là chương trình Online Friday do Bộ  Công Thương chủ trì  sẽ diễn ra vào ngày 01/12/2017. Theo đại  diện  Ban Tổ  chức, một trong những mô hình sản phẩm nổi bật nhất của Online Friday năm nay chính là chương trình sản phẩm đồng hành. Theo đó, sản phẩm đồng hành là sản phẩm độc quyền với số lượng hạn chế đến từ các nhà sản xuất tham gia đồng hành cùng chương trình Online Friday.

Trong chương trình tháng 9, Online Friday đã có 5 nhãn hiệu lớn tham gia chương trình sản phẩm đồng hành, có thể kể tên như: Nagakawa, xe đạp điện Anbico, Sunhouse, Leflair và đồng hồ Seiko. Online Friday tháng 12 có sự tham gia về mô hình sản phẩm đồng hành của nhiều DN lớn hơn như Anbico, Tiki, Lazada, Điện máy xanh, Thế giới di động, Sendo, Shopee, Adayroi, Nagakawa, Samsung, Oppo, Sunhouse,… Được biết, trong 24h Online Friday năm 2016, đã có 1.250 tỷ đồng được giao dịch với 630.000 đơn hàng. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.