Thường Tín (Hà Nội): Thêm 3 sản phẩm xác lập quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Thường Tín (Hà Nội): Thêm 3 sản phẩm xác lập quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể
(PLO) - UBND huyện Thường Tín vừa tổ chức hội nghị công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Dưa chuột Ba Lăng”, “Khoai tây Thường Tín”, “Chăn ga, gối, đệm Trát Cầu”. Về dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở khoa học công nghệ Hà Nội; Đồng chí Kiều Xuân Huy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Hiệp hội chăn ga gối đệm Trát Cầu, Hội nông dân huyện.

Sau một năm triển khai thực hiện, huyện Thường Tín đã xác lập được quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Trát Cầu” cho sản phẩm “Chăn ga gối đệm Trát Cầu” xã Tiền Phong, nhãn hiệu “Ba Lăng” cho sản phẩm dưa chuột của huyện Thường Tín, và xác lập được quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Thường Tín” cho sản phẩm khoai tây.

UBND huyện đã hỗ trợ các chủ sở hữu xây dựng hệ thống văn bản phục vụ cho việc quản lý nhãn hiệu tập thể, Thiết kế mẫu nhãn hiệu (logo) đã được Cục sở hữu trí tuệ bảo hộ, Xây dựng bản đồ khu vực địa lý tương ứng với nhãn hiệu tập thể, xây dựng hệ thống các phương tiện quảng bá và giới thiệu nhãn hiệu tập thể.

Đến nay huyện Thường Tín đã xây dựng được 5 nhãn hiệu tập thể gồm “Dưa chuột Ba Lăng”, “Khoai tây Thường Tín”, “Chăn gối, gối, đệm Trát Cầu”, “Sơn mài Hạ Thái”, “Thêu Thường Tín”.

 Xác lập quyền quản lý và phát triển nhãn hiệu nhằm duy trì, ổn định chất lượng, giữ gìn, phát huy sản phẩm làng nghề truyền thống, gia tăng giá trị nông sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương. Tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh cấp liên quan đến việc xác lập chủ sở hữu sản phẩm hàng hóa, góp phần thúc đẩy vùng sản xuất hàng hóa chuyên canh và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Kiều Xuân Huy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh việc xây dựng thương hiệu không chỉ bảo đảm chất lượng tiêu chuẩn, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đối với người tiêu dùng và thị trường tiêu thụ mà còn giúp bảo vệ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống của huyện Thường Tín nói riêng, Thành phố Hà Nội nói chung.

Việc xây dựng thương hiệu là nền tảng để tổ chức, quản lý sản xuất tập thể theo phương thức mới để tập hợp toàn bộ cộng đồng sản xuất thành một khối thống nhất, từ đó tận dụng và phát triển tối đa sức mạnh tập thể nhằm mục tiêu cuối cùng là xác lập, tăng giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân, tạo điều kiện để việc sản xuất và kinh doanh cho sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm làng nghề trở thành một ngành kinh tế phát triển của địa phương.

Đây cũng là cơ hội tốt để huyện Thường Tín phát triển sản xuất, quảng bá sản phẩm đặc sắc của địa phương ra thị trường người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, các làng nghề truyền thống. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu người sản xuất cần nâng cao chất lượng, mẫu mà sản phẩm, sử dụng có hiệu quả nhãn hiệu tập thể đã được cấp, phấn đấu trở thành thương hiệu mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.