Thị trường tivi sôi động cùng World Cup

Thị trường tivi sôi động cùng World Cup
(PLO) - Cùng với niềm vui khi Việt Nam trở thành quốc gia cuối cùng trên thế giới sở hữu bản quyền World Cup 2018, các đơn vị kinh doanh hàng điện máy cũng đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. 

Ra mắt nhiều model tivi mới

Theo khảo sát của PV, trước những thay đổi về công nghệ và các sự kiện bóng đá sắp diễn ra, thị trường tivi (TV) trong nước đang bắt đầu trở nên sôi động, các siêu thị điện máy cũng tăng cường nhân viên tư vấn túc trực tại các khu vực trưng bày tv nhằm kịp thời hỗ trợ tư vấn cho khách hàng.

Tại siêu thị điện máy Mediamart, các thương hiệu như Sony, Samsung, LG… cũng đã tung ra thị trường công nghệ tv mới OLED/QLED. Những dòng TV này được đánh giá cao khi màn hình sử dụng các điểm ảnh hữu cơ tự phát sáng và tắt mở độc lập, có thể tái tạo được màu đen gần như tuyệt đối, đem đến hình ảnh chân thật, có chiều sâu, cùng khả năng hiển thị màu sắc và độ tương phản tốt. 

Ngoài ra, TV màn hình lớn cũng được các hãng đặc biệt quan tâm và đưa về thị trường. Khảo sát tại hàng loạt các siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, Mediamart… tại các khu vực trừng bày, lượng TV màn hình lớn chiếm hơn nửa gian hàng. 

Ngoài số lượng áp đảo, giá TV 4K cỡ lớn ở Việt Nam tiếp tục giảm so với những năm trước. Nếu năm ngoái, model 65 inch tầm trung của Samsung, LG hay Sony có giá niêm yết từ 35 cho tới 50 triệu đồng, thì năm nay, giá bán của những mẫu tương tự cùng tầm đã giảm xuống còn từ 30 triệu đồng. Thậm chí, TV cỡ lớn 70 inch đã có mẫu 4K giá dưới 50 triệu đồng, trong khi năm trước giá cho sản phẩm tương tự từ 60 đến 80 triệu đồng. 

Ngay cả những model giá rẻ, phân khúc phổ thông cũng có mức giảm tới gần 1 triệu đồng. Điều này khiến cho lượng TV 4K kích cỡ 55 inch dưới 20 triệu đồng ngày càng nhiều. Thậm chí, trên thị trường có những mẫu 4K 55 inch cũng có mức giá chỉ khoảng 15 triệu đồng, tương đương với giá bán của TV 55 inch Full HD thông thường. 

Theo nhân viên tư vấn ngành hàng TV tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (Hà Nội), thời gian này, khách hàng đến tham quan và mua sắm TV đã bắt đầu tăng lên so với đầu tháng. Đặc biệt sau hôm 9/6 khi Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền Would Cup 2018. “Dự kiến những ngày cận kề World Cup lượng khách mua sắm sẽ còn tăng thêm” - nhân viên này cho biết. 

Theo Trung tâm mua sắm này, hiện nay, khách hàng chọn TV thường quan tâm sản phẩm có kết nối internet để tăng tiện ích giải trí thông qua các ứng dụng như YouTube, FPT Play, Zing TV, NetFlix… hay các tính năng tìm kiếm bằng giọng nói; màn hình rộng thưởng thức các chương trình mãn nhãn hơn. Bên cạnh đó, tính năng loa kết nối không dây được nhiều gia đình ưa chuộng. 

Ưu đãi khủng

Sau các tính năng về công nghệ, giá thành, các chương trình khuyến mãi và hậu mãi là một trong những yếu tố quan trọng khi mua TV. Hưởng ứng World Cup 2018, thị trường điện máy đang “nóng” lên với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm TV. Không chỉ giúp doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng bán lẻ có cơ hội cải thiện doanh số, mà còn là dịp để người tiêu dùng “lên đời” phương tiện nghe nhìn xu hướng mới.

Hầu hết các siêu thị lớn như Media Mart, Nguyễn Kim, HC... đều có các chương trình khuyến mãi giảm giá các sản phẩm điện máy như TV, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… lên đến 40%. Điển hình, tại MediaMart, với chính sách trợ giá trực tiếp, một chiếc Andoid TV Ultra HD 4K 50 inch giảm 40% có giá chưa đến 10 triệu đồng, Smart TV 65 inch giá chỉ khoảng 18 triệu đồng…

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được nhận nhiều quà tặng giá trị khi mua sản phẩm hay được tham gia các chương trình rút thăm may mắn: Mua TV trúng xe máy, cơ hội nhận chuyến du lịch Nhật Bản...Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, các TV dòng OLED và QLED từ 55-77 inch giảm giá đến 5 triệu đồng và trả góp 0%. Khách hàng mua online TV của siêu thị cũng sẽ được hưởng khuyến mãi giảm giá đến 2 triệu đồng. 

Không chỉ các siêu thị điện máy, các trang thương mại điện tử cũng có khuyến mãi hấp dẫn trong dịp này. Các trang Adayroi, Tiki, Lazada… cũng tung các mã khuyến mãi lên đến 30-40% kèm nhiều quà tặng dành cho khách hàng mua online các sản phẩm điện máy, công nghệ.  

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.