Nhà mạng lớn đầu tiên hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số

VinaPhone là nhà mạng lớn đầu tiên hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số
VinaPhone là nhà mạng lớn đầu tiên hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số
(PLO) - VinaPhone trở thành nhà mạng lớn đầu tiên hoàn thành việc chuyển đổi mã mạng sau đợt chuyển đổi rạng sáng nay - 27/9/2018, trong khi đó, Viettel còn 3 đợt chuyển đổi nữa và MobiFone còn 2 đợt chuyển đổi nữa.

Toàn bộ hơn 15 triệu thuê bao 11 số VinaPhone đã chuyển sang 10 số đầu 08x

Trong gần nửa tháng qua, bắt đầu từ ngày 15/9/2018, 5 doanh nghiệp viễn thông di động Viettel, VNPT (VinaPhone), MobiFone, Vietnamobile và Gmobile đã tiến hành chuyển đổi khoảng hơn 70 triệu thuê bao 11 số sang 10 số theo kế hoạch đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại Quyết định 798 ban hành hồi trung tuần tháng 5/2018. Trong đó, thuê bao của 3 nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone và MobiFone chiếm tới trên 90% tổng số thuê bao di động 11 số phải chuyển đổi mã mạng lần này.

Rạng sáng nay - ngày 27/9/2018, hơn 4 triệu thuê bao 11 số đầu số 0125 của nhà mạng VinaPhone đã được chuyển đổi thành công sang đầu số mới 085. Với việc hoàn tất toàn bộ 5 đợt chuyển đổi mã mạng theo đúng kế hoạch đã đề ra, hiện hơn 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone đã được chuyển hoàn toàn sang thuê bao 10 số đầu “đại phát” 08x.

Cụ thể, sau 12 ngày thực hiện với 5 đợt chuyển đổi lần lượt vào các đêm 15/9, 18/9, 21/9, 24/9 và 27/9/2019, toàn bộ thuê bao 11 số gồm các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 029 của VinaPhone đã được chuyển đổi về 10 số tương ứng 083, 084, 085, 081, 082.

Đại diện VinaPhone cho hay, hiện tại dù công tác chuyển đổi mã mạng đã hoàn tất, song trong thời gian từ nay đến ngày 14/11/2018, người dùng vẫn có thể quay số song song - liên lạc bằng cả số điện thoại cũ và số mới đầu 08x. Đặc biệt, mốc thời gian từ ngày 14/11/2018 cũng là thời điểm các chủ thuê bao sẽ không thể giao dịch với các ngân hàng, dịch vụ thanh toán khác bằng số điện thoại cũ 11 số.

Trong khi đó, nhà mạng có nhiều thuê bao phải chuyển đổi nhất là Viettel cũng đã hoàn tất đợt chuyển đổi mã mạng thứ 6 lúc rạng sáng 27/9  với đầu số 0165  hiện đang có hơn 7,1 triệu thuê bao sang 035. Như vậy, Viettel đã thực hiện chuyển đổi gần 26 triệu thuê bao 11 số, bao gồm các đầu số 0165-0166-0167-0168-169 sang đầu số mới 035-036-037-038-039. 

Tính đến ngày 27/9, MobiFone đã thực hiện chuyển đổi thành công 3 dải đầu số là 0120, 0121, 0122 lần lượt tương ứng sang 070, 079 và 077, với tổng số 8,9 triệu thuê bao đã chuyển đổi thành công. Nhà mạng này còn 2 đợt nữa là đợt chuyển đầu số 0126 thàng 076 từ 0 giờ ngày 28/9 và đầu số 0128 thành 078 từ 0 giờ ngày 2/10/2018.

Những việc thuê bao 11 số cần làm sau khi được đổi về 10 số

Cùng với việc đổi các mã số lần này, đăng ký đổi thông tin số điện thoại cho các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking khách hàng đang sử dụng tại các ngân hàng là một trong những việc đã được Ngân hàng Nhà nước cũng như các doanh nghiệp viễn thông khuyến nghị các chủ thuê bao 11 số cần lưu tâm. Bởi lẽ, nếu không đổi số điện thoại, sau ngày 14/11/2018, những chủ thuê bao sử dụng số điện thoại 11 số để liên kết với tài khoản ngân hàng sẽ không thể nhận được tin nhắn OTP khi thực hiện lệnh chuyển tiền cũng như không nhận được tin nhắn thông báo về biến động số dư tài khoản…

Về phía các ngân hàng, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, trước thời điểm bắt đầu chuyển đổi mã mạng (ngày 15/9), hàng loạt ngân hàng đã công bố công khai các phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số sang 10 số. Trong đó, nhiều ngân hàng đã triển khai các giải pháp giúp khách hàng có thể dễ dàng đăng ký chuyển đổi thông tin số điện thoại như BIDV, VietinBank, Vietcombank, Sacombank, MB Bank, SHB… Người dùng có thể truy cập website của các ngân hàng để nắm được các cách đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số sang 10 số và lựa chọn phương án thuận tiện, phù hợp với mình.

Với một số ngân hàng hoặc doanh nghiệp chưa triển khai giải pháp hỗ trợ thay đổi thông tin số điện thoại, VinaPhone khuyến nghị các chủ thuê bao 11 số mới được chuyển đổi sang 10 số cần đến các điểm giao dịch để chủ động cập nhật thông tin, tránh ảnh hưởng đến công việc. Bên cạnh đó, với các ứng dụng Internet như Gmail, Facebook, Instagram… người dùng cần vào phần Cài đặt trên từng ứng dụng để cập nhật số điện thoại mới.

Để tự động cập nhật danh bạ trên điện thoại, người dùng có thể tải app My VNPT (thuê bao VinaPhone), My Viettel, My MobiFone hiện đã có trên nền tảng Android và iOS. Các nhà mạng cũng khuyến nghị người dùng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 - ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, bởi nếu đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày các mạng đều đã chuyển đổi, những số điện thoại trong danh bạ mà nhà mạng chưa chuyển đổi, khách hàng sẽ không thực hiện nhắn tin hay gọi được./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.