Hủy hàng loạt chuyến bay đến miền Trung do bão Sơn Tinh

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)
Các hãng hàng không đã hủy hàng loạt các chuyến bay đến Thanh Hóa và Nghệ An do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) tới các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung. 

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, hãng hàng không Vietjet ngừng khai thác các chuyến bay VJ218/VJ219/VJ224/VJ225 (chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Vinh-Thành phố Hồ Chí Minh ngày hôm nay (18/7). Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. 

Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài ‎‎‎‎‎1900 1886. Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”.

Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại, hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài Vietjet để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.

Thông tin từ hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, do ảnh hưởng của bão số 3, dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực từ Thái Bình đến Hà Tĩnh, để bảo đảm an toàn bay, hãng sẽ hủy 4 chuyến bay đi, đến sân bay Vinh và Thọ Xuân chiều tối 18/7.

Lịch tăng chuyến bay bù vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thực hiện vào ngày mai 19/7.

Cụ thể, Jetstar Pacific sẽ hủy các chuyến bay BL528 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh, BL529 từ Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh và các chuyến bay BL 490 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa (Sân bay Thọ Xuân), BL491 từ Thanh Hóa đi Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều tối 18/7.

Để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách, Jetstar Pacific đồng thời cũng bố trí tăng chuyến bay bù vào ngày mai 19/7, bao gồm các chuyến bay BL8528 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh cất cánh lúc 12 giờ 05 phút, BL8529 từ Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh lúc 14 giờ 30 phút; từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa có chuyến bay BL490 lúc 5 giờ 30 phút và chuyến bay BL491 từ Thanh Hóa đi Thành phố Hồ Chí Minh cất cánh lúc 8 giờ 5 phút. 

Hiện, công tác thông tin đến hành khách cũng đã được Jetstar Pacific triển khai. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng chiều tối nay, bão số 3 với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh, trong đó vùng trọng tâm sẽ đi vào các tỉnh Thanh Hoá-Nghệ An.

Dự kiến, một số chuyến bay ở các sân bay khác cũng có thể bị ảnh hưởng, thay đổi giờ bay theo tình hình thực tế của thời tiết. Jetstar Pacific sẽ chủ động thông báo đến hành khách khi có thay đổi và tổ chức phục vụ tại sân bay đồng thời hành khách cũng có thể liên lạc với tổng đài 19001550 của hãng để biết thông tin chi tiết. 

Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay. 

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện, hãng đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và hãng hàng không quốc gia Australia-Qantas Airways, một trong những hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.

Hãng có 2 cổ đông chính là hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Hàng không quốc gia Australia-Qantas Group (Qantas Airways).

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.