Hầu hết địa điểm kinh doanh của Con Cưng bị kiểm tra đều vi phạm

Các đội QLTT đang tiến hành kiểm tra hàng loạt điểm kinh doanh của Con Cưng
Các đội QLTT đang tiến hành kiểm tra hàng loạt điểm kinh doanh của Con Cưng
(PLO) - Sau khi báo chí lên tiếng, tới nay lực lượng QLTT TP HCM đã kiểm tra được 80 địa chỉ kinh doanh  của Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng). Hầu hết tại các điểm kinh doanh bị kiểm tra, cơ quan chức năng đều phát hiện vi phạm. Cơ quan chức năng đã tạm giữ hàng ngàn sản phẩm, tổng giá trị sản phẩm ước tính 450 triệu đồng.

Hàng hóa không chứng từ, hóa đơn

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo nhanh kết quả kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng tại TP HCM. Cụ thể, sau khi báo chí phản ánh trường hợp một khách hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng (ngụ tại quận Tân Bình, TP HCM) khiếu nại sản phẩm đã cắt tem nhãn của sản phẩm và thay thế bằng tem nhãn hiệu CF (viết tắt: Con Cưng Fashion), Chi cục QLTT TP.HCM đã có công  số 1678 ngày 21/7 chỉ đạo các đội QLTT rà soát, lên danh sách các điểm kinh doanh thương hiệu “concung.com”. Cùng ngày, Cục QLTT (Bộ Công Thương) có công văn số 1043 yêu cầu TP.HCM thực hiện kiểm tra, đánh giá tình hình và tiến hành kiểm tra, xử lý theo những gì báo chí nêu. 

Ngày 22/7, Chi cục QLTT TPHCM đã phối hợp với Tổ công tác chuyên trách (Bộ Công Thương) tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM. Tại cả 3 địa điểm kiểm tra đều phát hiện vi phạm.

Cụ thể, tại địa điểm kinh doanh số 20 (địa chỉ số 833 – 835 Hồng Bàng, phường 6, quận 6), qua kiểm tra lực lượng QLTT đã tạm giữ nhiều mặt hàng mà Con Cưng đang bày bán. Hầu hết là các mặt hàng cho bà mẹ, trẻ em; mỹ phẩm (phấn, sữa tắm, sữa tắm – gội, sữa dưỡng da, nước hoa… ) hiệu Johnson’s và Johnson’s baby, quần áo trẻ em các loại (đồ body, đồ bộ, áo, quần, đầm thun - hiệu CF, concung.com, laluna, lebe’ Starter’s) trong và ngoài nước; Mặt hàng mắt kính trẻ em không hiệu, có đính kèm nhãn giấy ghi “CF, thành phần, HDSD, HSBQ, NSX, SX tại Việt Nam công ty CP Con Cưng và địa chỉ” không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa, số lượng 56 cái, có giá gần 5 triệu đồng.

Theo cơ quan chức năng, tại địa điểm kinh doanh trên, hàng trăm sản phẩm bị lập biên bản tạm giữ có nhãn hàng hóa dán trên sản phẩm có nhiều vi phạm như: Không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định. Nhiều sản phẩm có nhãn gốc hàng hóa bằng tiếng nước ngoài in trực tiếp trên sản phẩm (riêng hiệu concung.com không có nhãn gốc hàng hóa) và nhãn phụ tiếng Việt không đính kèm sản phẩm hàng hóa mà treo trên móc treo sản phẩm. Một phần hàng sản xuất trong nước (made in Vietnam) không có thông tin về hàng hóa, không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm hàng hóa. Toàn bộ hàng hóa tạm giữ chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Tự ý khuyến mãi

Tương tự, tại địa điểm kinh doanh số 16 (424 Nguyễn Thị Minh Khai, P5, Q3), qua kiểm tra tạm giữ tổng cộng 1488 đơn vị sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất gồm áo, quần, đồ bộ, đầm các loại; cài tóc, mắt kính; hàng hóa do nước ngoài sản xuất gồm 294 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm, 62 đơn vị sản phẩm là đồ chơi trẻ em cái loại, với trị giá gần 300 triệu đồng. Đánh giá sơ bộ theo cơ quan chức năng, toàn bộ hàng hóa tạm giữ chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa và có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ. 

Tại điểm kinh doanh đồ dùng trẻ em (Cửa hàng Con Cưng) tại 78 Tôn Thất Tùng (phường Bến Thành, quận 1), hiện đang trưng bày, kinh doanh 1.841 đơn vị sản phẩm quần áo, kính mát, đồ chơi, đồ dùng cho mẹ và bé các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất nhưng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Đồng thời có vi phạm về nhãn hàng hóa (không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất, không ghi năm sản xuất, dán che một phần nhãn gốc). 

Riêng điểm kinh doanh 78 Tôn Thất Tùng cơ quan chức năng còn ghi nhận thêm một số dấu hiệu vi phạm như: Không gắn tên địa điểm kinh doanh tại địa điểm kinh doanh; chưa xuất trình được xác nhận của Sở Công thương TP.HCM đã nhận được thông báo chương trình khuyến mãi của Con Cưng đối với các khuyến mãi (về quần áo trẻ em) đang thực hiện tại đây. 

Tính đến nay, theo thông tin từ lực lượng QLTT TP HCM đã kiểm tra được 80 địa chỉ kinh doanh của Con Cưng. Hầu hết tại các điểm kinh doanh bị kiểm tra, cơ quan chức năng đều phát hiện vi phạm tương tự và lập biên bản tạm giữ hàng hóa. Dự kiến trong tuần này, Chi cục QLTT TP HCM chỉ đạo các Đội QLTT tiếp tục tiến hành kiểm tra các điểm kinh doanh, cửa hàng, siêu thị mang thương hiệu Concung.com trên địa bàn TP HCM.            

Trước đó Báo PLVN đã có nhiều bài viết phản ánh về dấu hiệu vi phạm nhãn mác, nhập nhèm chất lượng sản phẩm tại Công ty Con Cưng. Sau đó nhiều cơ quan thông tấn cùng lên tiếng và các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ. Dư luận đang hồ nghi sự việc tại Công ty Con Cưng có thể là “Khaisilk thứ 2”.

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.