Đi để chụp ảnh Check-in - Liệu chúng ta đã thật sự du lịch đúng nghĩa?

(PLO) - Đôi khi, việc chụp ảnh check-in quá nhiều chỉ giúp bạn có thêm nhiều tấm hình lưu trong máy, thay vì có thêm nhiều kỉ niệm để nhớ về.

Như một cách để xả hơi và giảm tải căng thẳng trong cuộc sống thường nhật, rất nhiều bạn trẻ hiện đại chọn cách đi du lịch khám phá những vùng đất mới. Trong mỗi hành trình đó, tất nhiên không thể không lưu lại những khoảnh khắc quý giá của chính mình và bạn bè. Nhưng đi chơi đến đâu cũng chụp ảnh check-in mọi lúc, điều đó liệu có thật sự khiến chuyến du lịch thật hạnh phúc và ý nghĩa?

Chụp ảnh check-in khi đi du lịch có thực sự khiến chúng ta hạnh phúc? (Ảnh: Internet)
Chụp ảnh check-in khi đi du lịch có thực sự khiến chúng ta hạnh phúc? (Ảnh: Internet)

Đi du lịch chỉ để… chụp ảnh

Ở bất kỳ điểm du lịch nào, ta đều dễ dàng nhìn thấy nhiều người lấy điện thoại ra chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội. Đây là một hành động hợp lý và dễ hiểu, cho đến khi bạn phải dừng chân đến… 15 phút chỉ để chụp ảnh và chọn 1 kiểu ưng ý nhất. Và vấn đề nằm ở chỗ, một khi đã tốn quá nhiều thời gian để chụp ảnh check-in, bạn sẽ chẳng còn sức lực và thời gian để khám phá những điều mới. Tất nhiên là ai cũng muốn có vài kiểu ảnh tuyệt đẹp “để đời” trước những cảnh quan có thể cả đời chỉ thấy một lần. 

Việc chụp ảnh và check-in tốn khá nhiều thời gian và công sức tạo dáng, căn góc... (Ảnh: Internet)
Việc chụp ảnh và check-in tốn khá nhiều thời gian và công sức tạo dáng, căn góc... (Ảnh: Internet)

Nhưng đôi khi, vì quá chú trọng đến độ “đẹp” của chúng khi đăng lên mạng xã hội, chúng ta đã quên mất việc thật sự ngắm nhìn và tận hưởng những quang cảnh đó.

Thực tế, chụp ảnh check-in là một hiện tượng không còn mới. Nó không xấu, nhưng đang dần trở thành thói quen không tốt và gây ra những ảnh hưởng tới trải nghiệm du lịch của giới trẻ. Thậm chí, có người quên luôn địa điểm mà họ đã check-in hay những nền văn hóa, con người thú vị mà họ đã từng gặp gỡ. Những gì mọi người đang làm để có được lượt like, comment làm cho họ đánh mất đi những sự thú vị khác trong chuyến đi - ý nghĩa thật sự của việc du lịch.

Theo nghiên cứu gần đây của các chuyên gia đến từ NYU Stern, Đại học Yale và Đại học Nam California, chụp ảnh check-in làm giảm niềm vui và sự hưởng thụ của bạn trong các cuộc chơi. Bởi việc chụp ảnh check-in quá nhiều sẽ khiến bạn bận tâm về việc tạo dáng và làm sao để có bức ảnh ấn tượng hơn là tận hưởng khoảnh khắc mình đang có.

Tận hưởng khoảnh khắc trước khi lưu giữ chúng

Thay vì tốn thời gian và công sức để căn góc máy đẹp, chọn màu ảnh xinh hay tư thế xuất sắc…, tại sao không dành chúng để cảm nhận, ngắm nhìn và tận hưởng từng khoảnh khắc của chuyến du lịch? Bởi kỉ niệm, cảm xúc mới là thứ bạn ghi nhớ cả đời, không phải là những bức ảnh vô hồn mà có thể bạn sẽ xóa đi hoặc quên lãng trong một vài năm tới.

Hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc của chuyến đi (Ảnh: Internet)
Hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc của chuyến đi (Ảnh: Internet)

Làm sao để có thể vừa chụp được ảnh ưng ý nhưng vẫn thoải mái tận hưởng từng khoảnh khắc? Các nhà khoa học khuyên chúng ta không nên đồng nhất việc chụp ảnh và việc đăng nó lên mạng xã hội. Bạn có thể dùng máy ảnh thay vì smartphone để chụp ảnh. Hoặc bạn có thể chụp hàng tá bức ảnh một lúc rồi tận hưởng khoảnh khắc của mình, sau đó mới chọn tấm ảnh hoàn hảo để chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội. Như vậy, bạn sẽ vừa vui vẻ trong những trải nghiệm của mình mà vẫn có nhiều bức ảnh “sống ảo” tuyệt vời khoe với bạn bè.

Đừng quá phụ thuộc vào thiết bị chụp ảnh mà hãy tự do cùng bạn bè tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ nhất (Ảnh: Internet)
Đừng quá phụ thuộc vào thiết bị chụp ảnh mà hãy tự do cùng bạn bè tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ nhất (Ảnh: Internet)

Chụp ảnh check-in hay tận hưởng, sự lựa chọn là ở bạn!

Ai cũng có thể đi du lịch, nhưng không phải ai cũng biết cách tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất. Công nghệ ngày càng phát triển và xu hướng chụp ảnh check-in khi du lịch dường như trở nên không thể thiếu đối với con người. Tuy nhiên, đừng để vì mạng xã hội hay chiếc smartphone, máy ảnh khiến bạn đánh mất những khoảnh khắc tươi đẹp của chuyến du lịch và hối tiếc về sau này. Ưu tiên tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc du lịch hay chụp ảnh check -in để đăng mạng xã hội, sự lựa chọn là ở bạn. 

Chúng ta chỉ sống một lần, vậy nên hãy đi du lịch ngay khi có thể! Adayroi và Vietravel tặng bạn ưu đãi đến 30% cho các tour du lịch trong và ngoài nước từ 07/11-11/11/2018. Trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trên thế giới với ưu đãi giá tốt, còn chần chờ gì mà không xách vali lên và khám phá năm châu thôi! Khám phá ngay tại (https://www.adayroi.com/dv-vietravel-lp7192.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.