Tuyên Quang: Học sinh tiểu học bị ngộ độc vì ăn đỗ tương đóng gói

Tuyên Quang: Học sinh tiểu học bị ngộ độc vì ăn đỗ tương đóng gói
(PLO) - Thông tin từ CA huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ nghi vấn ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại trường Tiểu học Phú Lương, xã Phú Lương, huyện Sơn Dương khiến 28 em học sinh phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, chiều 16/05, tại Trường tiểu học Phú Lương, xã Phú Lương, huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra vụ nghi do ngộ độc thực phẩm, khiến 28 em học sinh đang học tại trường có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, các thầy cô giáo cùng phụ huynh đã đưa các em đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ăn các em cùng ăn món đỗ tương đóng gói không đảm bảo chất lượng bán trên xe tải đỗ trước cổng trường.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền xã Phú Lương đã tạm giữ chiếc xe tải bán hàng nói trên và bàn giao lại cho công an huyện Sơn Dương điều tra làm rõ.

Đến sáng 17/5, có 8 cháu theo dõi tại trạm y tế xã Phú Lương đã bình phục và được về nhà nghỉ ngơi. Còn 20 cháu theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Kim Xuyên sức khỏe đã có chuyển biến tích cực hơn.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Kim Xuyên cho biết: Các cháu học sinh nghi là ngộ độc thực phẩm được bệnh viện tiếp nhận có biểu hiện đau đầu, hoa mắt chóng mặt và buồn nôn, các triệu chứng tương tự giống như nhau.

Quá trình điều trị, bệnh viện đã truyền giải độc và cho sử dụng thêm thuốc hỗ trợ tiêu hóa. Sau khi được điều trị, tình hình sức khỏe của các cháu đã tương đối ổn định, và có chuyển biến tích cực.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.