'Thịt lợn có mủ' trong bếp ăn của trường Đoàn Thị Điểm Ecopark

'Thịt lợn có mủ' trong bếp ăn của trường Đoàn Thị Điểm Ecopark
(PLO) - Mới đây trên mạng xã hội xôn xao sự việc do một phụ huynh chia sẻ: "Sáng ngày 15/8 trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark (tỉnh Hưng Yên) gọi điện mời Ban phụ huynh trường vào chứng kiến nhân viên bếp ăn phát hiện lô thịt 153kg do một đơn vị cung cấp cho nhà trường không đảm bảo chất lượng. Cảm quan khi nhận hàng phát hiện xác suất 1 miếng thịt nạc vai bị nhạt màu", chủ tài khoản này cho biết.

Ngay sau khi thông tin trên được một phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng tỏ ra kinh hãi khi thấy hình ảnh trên. Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi liệu đây có phải thực phẩm an toàn, thịt lợn bị áp xe có phải lợn bệnh?...

Phụ huynh kinh hãi khi thấy ổ mủ chảy ra từ miếng thịt lợn.
Phụ huynh kinh hãi khi thấy ổ mủ chảy ra từ miếng thịt lợn.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 31/8, phía nhà trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm EcoPark đã xác nhận sự việc diễn ra tại khu bếp ăn của trường. Ngay sau khi phát hiện dấu hiệu bất thường, nhà trường đã lập tức dừng toàn bộ việc chế biến lô thịt, mời đại diện ban phụ huynh đến để cùng chứng kiến và giám sát việc giao trả toàn bộ lô thịt nạc vai không đảm bảo chất lượng; lập biên bản làm việc 3 bên gồm: trường THPT Đoàn Thị Điểm Ecopark, đại diện phụ huynh học sinh và phía đơn vị cung ứng thực phẩm; đồng thời yêu cầu đơn vị cung ứng phối hợp giải quyết, đưa mẫu thịt đi làm xét nghiệm.

Miếng thịt vai có mủ áp xe do phía Aeon Long Biên cung cấp.
Miếng thịt vai có mủ áp xe do phía Aeon Long Biên cung cấp.

Theo phía trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm EcoPark cho biết, sáng ngày 29/8, nhà trường có buổi làm việc với nhà cung cấp Aeon Long Biên, Đại diện Aeon cho biết: “Sản phẩm thịt lợn ngày 15/8 được nhập từ nhà cung cấp Vinh Anh, một nhà cung cấp có dây chuyền giết mổ an toàn, hiện đại, vệ sinh tốt trên địa bàn thành phố Hà Nội. Toàn bộ quá trình chăn nuôi, vận chuyển vật nuôi, giết mổ vật nuôi, pha lóc thịt nhà cung cấp Vinh Anh đều có sự kiểm soát của cán bộ thú y và tuân thủ quy định về kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y”.

Đại diện của công ty Vinh Anh khẳng định:“ Xét về chuyên môn cũng như bằng thực nghiệm, việc con lợn có ổ áp xe là hết sức bình thường, không phải lợn bị bệnh. Đây là hiện tượng thường gặp trong chăn nuôi và giết mổ”.

Đại diện trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm EcoPark làm việc với nhà cung cấp
Đại diện trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm EcoPark làm việc với nhà cung cấp

Cũng trong buổi làm việc này, Bộ phận Kiểm soát chất lượng của Aeon đã công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm thịt lợn đem đi xét nghiệm ngày 15/8/2017 (chỉ số kháng sinh và chất tạo nạc). Kết quả xét nghiệm cho thấy sản phẩm thịt mang đi xét nghiệm là hoàn toàn phù hợp các quy định về an toàn thực phẩm và vệ sinh thú y theo quy định của pháp luật. Khối lượng sản phẩm thịt lợn đã giao cho nhà trường ngày 15/8/2017, ngoài khu vực bị khối áp xe, vẫn đạt chất lượng. Toàn bộ thịt lợn ngày 15/8/2018 đã được đổi, trả theo yêu cầu của Nhà trường.

Sau sự việc này, Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark yêu cầu Aeon tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng tất cả các thực phẩm cung cấp cho bếp ăn nhà trường.  

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.