Rùng mình cơ sở sản xuất giá đỗ “siêu tốc” bằng hóa chất

Rùng mình cơ sở sản xuất giá đỗ “siêu tốc” bằng hóa chất
(PLO) - Sáng 18/2, Công an TP Huế cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một cơ sở sản xuất giá đỗ dùng hóa chất để kích thích mầm giá sinh trưởng và phát triển nhanh hơn.

Theo đó, qua công tác kiểm tra, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ tại địa chỉ 57 Tôn Thất Thiệp (phường Tây Lộc, TP Huế) do bà Vương Thị Mỹ Hạnh làm chủ sử dụng chất kích thích tăng trưởng có tên là Benzylaminopurine để ủ giá đỗ.

Loại hóa chất này dạng lỏng được chứa trong các ống nhựa, bên ngoài nhãn mác đều ghi bằng chữ nước ngoài. 

Khi được yêu cầu, bà Hạnh không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hóa chất này.

Bà Hạnh khai nhận, cứ mỗi thùng nước khoảng 20 lít, cơ sở này trộn với 10 kg đậu xanh và 2 ống hóa chất sẽ cho ra từ 60 đến 70 kg giá đỗ. Mỗi ngày cơ sở của bà xuất ra các chợ hàng tạ giá đỗ nói trên.

Tuy nhiên, loại giá đỗ này có gây nguy hại cho sức khoẻ người tiêu dùng hay không thì ngay cả bản thân bà Hạnh cũng tỏ ra mù mờ, không biết. Bà Hạnh cho biết thêm, toàn bộ số hóa chất dùng để kích thích tăng trưởng giá đỗ được mua trôi nổi trên thị trường.

Công an TP. Huế đã lập biên bản tịch thu gần 1000 ống hóa chất nói trên và 11 thùng giá đỗ có trọng lượng hơn 800kg đã được ngâm tẩm hóa chất, chuẩn bị xuất ra thị trường tiêu thụ.

Hiện Công an TP. Huế đang tiếp tục điều tra, cũng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.