Phát hiện hơn 10 tấn nội tạng lợn không rõ nguồn gốc đang đưa đi tiêu thụ

(PLO) - Mới đây lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra container biển kiểm soát 60C-057.10 kéo theo thùng đông lạnh biển kiểm soát 60C-002.19 đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Phát hiện trong thùng xe có 215 hộp xốp chứa hơn 10 tấn sản phẩm nội tạng động vật. 

Khoảng 22h ngày 5/5, tổ công tác của Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT (Bộ Công an), Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) và Phòng Cảnh sát môi trường (CATP Hà Nội) bất ngờ kiểm tra container biển kiểm soát 60C-057.10 kéo theo thùng đông lạnh biển kiểm soát 60C-002.19 đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.Lái xe là anh Lê Văn Phúc (SN 1973, trú tại Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Lực lượng chức năng kiểm tra số nầm lợn để trong các thùng xốp
Lực lượng chức năng kiểm tra số nầm lợn để trong các thùng xốp

Bước đầu, anh Phúc khai nhận được một người thuê vận chuyển số sản phẩm động vật là nầm lợn từ Lạng Sơn vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Số thực phẩm này sau khi được đưa ra môi trường có biểu hiện bốc mùi hôi khó chịu. Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng và tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.