Mở đường dây nóng tiếp nhận thông tin thực phẩm bẩn dịpTết

Mở đường dây nóng tiếp nhận thông tin thực phẩm bẩn dịpTết
(PLO) - Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, số điện thoại nóng của cục An toàn thực phẩm sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm về an toàn thực phẩm.

Theo đó, hai số điện thoại nóng của cục An toàn thực phẩm sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm về an toàn thực phẩm gồm: 043.232.1556 và số di động bổ sung 091.181.1556.

Ngoài ra, người dân có thể phản ánh thông tin vi phạm an toàn thực phẩm về địa chỉ email: tiepnhantinvipham@vfa.gov.vn .

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu vấn đề an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Do vậy, kênh thông tin từ người dân là vô cùng quan trọng trong việc phát hiện các thực phẩm bẩn, vi phạm an toàn thực phẩm.

Khi nhận được những thông tin này, Cục An toàn thực phẩm luôn báo nhanh cho các đơn vị phụ trách kiểm tra, xác minh. “Dù thông tin có thể đúng, có thể chưa đúng như phản ánh nhưng bắt buộc phải xuống xác minh thông tin để có trách nhiệm với người tiêu dùng. Trên thực tế, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vụ vi phạm an toàn thực phẩm mà người dân phản ánh”, ông Phong cho biết.

Cùng Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT cũng công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân trong việc phát hiện các vi phạm trong quản lý, sử dụng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm với đường dây nóng 08.42526 hoặc 0917808113 hoặc hòm thư điện tử: thongtinvipham@mard.gov.vn

Tại Hà Nội, nếu phát hiện vi phạm thực phẩm bẩn người dân có thể phản ánh thông tin đến các số điện thoại sau: Sở Y tế 043.9985765, Sở NT&PTNT 043.3800115 và Sở Công thương 1900. 585826.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.