Lâm Đồng: Gần 30 du khách Myanmar nhập viên nghi ngộ độc thực phẩm

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)
Lúc 7 giờ 30 sáng 3/6, khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận 28 du khách người Myanmar nhập viện với các triệu chứng tiêu chảy, chóng mặt, đau bụng, nôn ói.

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tích cực cấp cứu, truyền nước cho các bệnh nhân.

Theo thông tin ban đầu, đoàn du khách gồm 28 người Myanmar đến du lịch tại Đà Lạt vào sáng 2/6 trong đó có 19 nữ, chín nam người nước ngoài. Theo lời các bệnh nhân, đoàn đã lưu trú, ăn cơm tại hai nhà hàng trên đường Hùng Vương, phường 10 và Nguyễn Du phường 9, thành phố Đà Lạt. Đến rạng sáng 3/6, những du khách bắt đầu có triệu chứng chóng mặt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Tạo, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết chiều 3/6, 28 du khách người Myanmar và một người Việt Nam nghi ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện sau gần một ngày điều trị.

Hiện chưa có kết quả nguyên nhân dẫn đến 28 du khách nước ngoài phải nhập viện. Tuy nhiên, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu đưa đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng trong ngày 3/6, tại Lâm Đồng cũng xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khác cũng khiến 13 du khách khác người Việt Nam đang đi du lịch và ăn uống tại hai nhà hàng Đà Lạt phải nhập viện. Trong đó có chín nữ, bốn nam đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. 

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tiêu chảy, nôn ói. Đến chiều, các bệnh nhân nghi ngộ độc đã dần hồi phục và được xuất viện.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.