Hà Nội: Tịch thu hơn 4.200 lít rượu không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Tịch thu hơn 4.200 lít rượu không rõ nguồn gốc
(PLO) - Trong ngày 16/3, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức ra quân kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn nhằm xử lý những vi phạm về sản xuất và tiêu thụ rượu trên thị trường.

Theo sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, sáng 16/3 quận Cầu Giấy đã thành lập 12 đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn, trong đó có 4 đoàn cấp quận, còn lại là đoàn cấp phường (mỗi phường một đoàn).

Ông Nguyễn Đức Viên, Trưởng Phòng Y tế của quận làm trưởng đoàn, gồm các lực lượng y tế, công an, quản lý thị trường, kinh tế đã đồng loạt tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh là các cửa hàng bách hóa, siêu thị nhỏ, quán ăn, quán nước trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện hầu hết các quán, cửa hàng thực hiện không buôn bán rượu không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, tại cửa hàng bán bún cua, bò, đoàn phát hiện cơ sở này chưa xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở điều kiện an toàn thực phẩm.Đoàn đã lập biên bản vi phạm ngay sau đó.

Theo ông Nguyễn Đức Viên, từ khi có trường hợp trên địa bàn quận bị ngộ độc rượu chứa methanol quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các ngành liên quan, các phường thực hiện kiểm tra và truy xuất nguồn gốc rượu không rõ nguồn gốc, tiêu hủy một số sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện 20 lít rượu trắng và 15 lít rượu thuốc không rõ nguồn gốc. Vì thế, đoàn đã tiến hành xét nghiệm nhanh số rượu trên. Kết quả cho thấy, rượu âm tính với methanol. Tuy nhiên, do là rượu không rõ nguồn gốc nên đoàn đã tiến hành niêm phong toàn bộ số rượu trên và chuyển về trụ sở phường Trung Hòa để chờ tiêu hủy. 

Tính đến thời điểm này, các đoàn kiểm tra cấp phường và quận đã tổ chức tiến hành kiểm tra 136 cơ sở có dấu hiệu và có sử dụng, kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc, đã tịch thu hơn 4.200 lít rượu và phạt tiền gần 49 triệu đồng.

Vị trưởng Phòng Y tế quận Cầu Giấy chia sẻ thêm với PV: “Từ nay đến ngày 15/4, 12 đoàn trên địa bàn quận sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát. Các đoàn xác định không kể ngày đêm, trong giờ làm việc hay ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, lễ hay ngày đi làm, sẽ kiểm tra các khâu, từ nơi sản xuất rượu (nếu có trên địa bàn) đến các cơ sở kinh doanh, chế biến, các quán hàng ăn, siêu thị, quán nước, tạp hóa trên địa bàn đều kiểm tra hết”.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.