Công an Hà Nội phát hiện vụ vận chuyển gần 2 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc

(PLO) - Khoảng 12h ngày 6/1, Đội 3, Phòng Cảnh sát môi trường chủ trì, phối hợp với Đội 5, Phòng Cảnh sát giao thông (CATP Hà Nội) và Đội Cảnh sát môi trường, CAH Gia Lâm, Hà Nội tiến hành kiểm tra chiếc xe vận tải mang BKS: 89C - 121.75 phát hiện khoảng 2 tấn nội tạng động vật không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Đang vận chuyển khoảng 2 tấn nội tạng động vật từ Hưng Yên lên Bắc Giang tiêu thụ, khi qua địa bàn Hà Nội, lái xe Vũ Văn Hùng (SN 1983, quê Văn Lâm, Hưng Yên) cùng vợ là Đào Thị Hồng Nhung (SN 1984) đã bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm

Công an Hà Nội phát hiện gần 2 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc
Công an Hà Nội phát hiện gần 2 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe chở nhiều bao tải bên trong chứa nội tạng động vật, có tổng trọng lượng khoảng 2 tấn. Toàn bộ số nội tạng động vật trên không có giấy chứng nhận kiểm dịch, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc... được vợ chồng Hùng mua gom ở các cơ sở giết mổ trên địa bàn Hưng Yên, Hà Nội rồi vận chuyển lên Bắc Giang tiêu thụ kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện cũng như người liên quan, giao cho CAH Gia Lâm tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.