Bắt quả tang cơ sở mổ heo lở mồm long móng

Bắt quả tang cơ sở mổ heo lở mồm long móng
(PLO) - Ngày 21/9, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ập vào kiểm tra, phát hiện bắt quả tang một cơ sở giết mổ heo trái phép ở phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo đó, khi kiểm tra cơ sở giết mổ do Trịnh Thị Thơm (29 tuổi) làm chủ, tại khu phố 2, phường Long Bình đã phát hiện cơ sở này đang chuẩn bị giết mổ số lượng heo lớn. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này có 40 con heo, loại từ 60 - 80 kg/con đang chờ để giết mổ. Qua xác minh thì cơ sở của Thơm hoạt động không phép. Ngoài ra, tất cả số heo trên đều có dấu hiệu của bệnh lở mồm long móng (chân móng và mồm heo đều đã lở loét và thâm tím). 

Làm việc với lực lượng chức năng, Thơm khai nhận, số heo trên được nhập về vào tối 20/9 và chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số heo trên. Thơm cũng cho biết số heo này chị mua của thương lái với giá 20.000 đồng/kg (giá hơi). Sau khi giết mổ số thịt heo sẽ được đưa đi bỏ mối trên địa bàn TP. Biên Hòa và các vùng phụ cận.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tịch thu và tiêu hủy toàn bộ số heo trên theo quy định của pháp luật đồng thời tiếp tục xác minh nguồn gốc của số heo trên.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.