Bất ngờ "bản chất" gạo bị tố là giả ở Quảng Trị

Mẫu gạo được người dân cho rằng đã làm giả khi rang lên có màu đen.
Mẫu gạo được người dân cho rằng đã làm giả khi rang lên có màu đen.
(PLO) - Vụ việc gạo làm giả gây hoang mang tâm lý người dân ở Quảng Trị nhiều ngày qua đã có kết luận từ cơ quan chức năng.

Theo ông Phan Hữu Thặng, Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Quảng Trị,  ngay khi nhận được thông tin xuất hiện gạo giả, đơn vị đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu gạo gửi đi phân tích tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 tại Đà Nẵng.

Kết quả hàm lượng tinh bột trong mẫu gạo đạt 84,6%; hàm lượng protein đạt 6,85%.

Khi so sánh với gạo thông thường thì các thành phần đúng như trên, không có gì bất thường.

Mẫu gạo được cho là giả ở tỉnh Quảng Trị
Mẫu gạo được cho là giả ở tỉnh Quảng Trị

Chi cục khẳng định số gạo mà người người dân cho rằng có tính chất bất thường ấy không phải là gạo giả mà chính là gạo thật 100%.

Trước đó, một người dân ở TP. Đông Hà mua 3,5kg gạo (trị giá 50.000 đồng) ở chợ trung tâm về ăn, thì phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường, như: nấu rất lâu nhưng gạo vẫn bị không chín; đem gạo rang thì có hiện tượng đen, vón cục, bốc mùi khó chịu; ngâm vào nước 48 tiếng đồng hồ nhưng gạo vẫn giữ nguyên hình dạng, không hề nở ra…

Không những thế khi ăn cơm nấu từ số gạo trên thì mọi thành viên trong gia đình đều bị đau bụng.

Ngay sau khi thông tin này lan ra, nhiều quầy kinh doanh gạo trên địa bàn, đặc biệt là chợ Đông Hà đã điêu đứng vì người dân “né” mua. Đồng thời, gây tâm lý hoang mang lo lắng cho người tiêu dùng. 

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.