Tự tay làm mì trộn Hàn Quốc ngay tại nhà mà ngon như tiệm

Tự tay làm mì trộn Hàn Quốc ngay tại nhà mà ngon như tiệm
(PLO) - Với công thức chuẩn và cách làm cực dễ sau đây, bạn có thể thưởng thức món mì trộn Hàn Quốc ngay tại nhà mà chẳng cần phải đi đâu xa.

Nguyên liệu:

400g mì Jjolmyeon (mì dai Hàn Quốc có bán rất nhiều tại các siêu thị)

200g giá đỗ

100g bắp cải trắng

35g bắp cải tím

35g dưa chuột

35g cà rốt

1 quả trứng gà luộc

Nước sốt:

3 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc

1 muỗng canh siro bắp

1 muỗng canh giấm gạo

1 muỗng canh đường

1 muỗng canh nước tương

2 muỗng canh nước dứa (hoặc nước táo hoặc nước cốt chanh)

1 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ

1 muỗng canh hạt mè

1 muỗng canh dầu mè

Cách làm:

Bước 1: Cho hỗn hợp sốt vào tô, trộn đều.

Bước 2: Đun một ít nước sôi, trụng giá đỗ từ 45 giây đến 1 phút. Đổ giá ra rổ, ngâm trong thau nước đá lạnh cho giá giòn rồi đổ lại ra rổ, để giá ráo nước.

Bước 3: Bắp cải trắng và tím chỉ sử dụng phần mềm, rửa sạch và thái sợi. Dưa chuột rửa sạch, giữ vỏ nhưng loại bỏ phần hạt và cắt sợi dài. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và cắt sợi.

Bước 4: Đun sôi 1 nồi nước. Cho các cuộn mì rửa dưới vòi nước lạnh để tách các sợi mì ra. Nước sôi, cho mì vào luộc trong khoảng 3-4 phút thì vớt mì ra rổ, xả mì dưới vòi nước lạnh. Lưu ý, bạn nên canh giờ luộc mì để mì không bị chín quá, làm mất độ dai.

Bước 5: Dùng một chiếc tô lớn, xếp mì ở đáy tô sau đó xếp lần lượt các loại rau: bắp cải, giá đỗ, cà rốt và dưa chuột lên trên. Rắc mè lên trên rau và mì.

Bước 6: Đặt quả trứng luộc lên cùng và đổ nước sốt vào. Thường với mỗi tô mì này, bạn cần dùng 4 muỗng canh nước sốt là vừa đủ. Khi ăn chỉ cần trộn đều tất cả các thành phần trong tô lại với nhau và thưởng thức thôi.

Đây là một món mì trộn lạnh được chế biến theo kiểu Hàn mà giới trẻ thích mê. Chỉ là trộn các nguyên liệu nhiều màu sắc hấp dẫn lại với nhau và nước sốt thôi đã có món ăn nhẹ tuyệt ngon mà ai cũng có thể làm được. Sợi mì rất dai, nước sốt có vị ngọt, chua, cay trộn lẫn cùng bắp cải, cà rốt, giá đỗ, trứng luộc và dưa chuột xắt nhỏ rất hài hòa, dễ ăn.

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.