Thưởng thức ngay thịt băm rim trám lạ miệng

Thưởng thức ngay thịt băm rim trám lạ miệng
(PLO) -Thịt heo thơm ngon kết hợp với vị bùi bùi béo ngậy của quả trám sẽ giúp gia đình bạn có một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và đầy hấp dẫn.

Nguyên liệu: 

- Thịt heo xay

- Trám đen

- Hành khô, hành tươi

- Gia vị: nước mắm, bột canh, mì chính, dầu ăn

Cách làm:

- Khi đi mua trám bạn nên chọn quả thon dài hai đầu, sờ còn thấy cứng, da phấn và mịn chứ không bị nhăn nheo hay bị rộp. Sơ chế trám, Bạn cho trám vào rá tre, nhúng nước, nhấc lên, dùng tay hoặc vật dụng xoa ấn để quả trám xát vào nhau và xát vào rá cho phôi nhựa. Lại nhúng rửa nước, nhấc lên rồi lặp lại quá trình này 5-7 lần đến khi trám sạch mịn, nước không còn đen. 

- Pha nước nóng già tay, khoảng 60 độ C, cho thêm một chút muối rồi thả trám đã sơ chế vào, đậy vung và để ở nơi tương đối ấm, sau 30 phút là ăn được. Sau đó bạn bổ đôi quả trám và bỏ hạt.

- Hành khô bóc vỏ bằm nhỏ, hành lá nhặt rửa sạch để ráo cắt khúc.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào khi dầu ăn nóng già thì cho hành khô vào phi thơm lên. Khi hành đã chín vàng thì chi thịt heo vào đảo săn (nếu bạn thích ăn khô thì có thể để thịt vàng) rồi cho trám đã chuẩn bị vào đảo đều với thịt. Cho gia vị vào nêm nếm cho vừa với khẩu vị của gia đình bạn, rim cho thịt với trám bớt nước và ngấm gia vị.

- Bước cuối cùng bạn thả hành lá đảo nhanh tay rồi tắt bếp, xơi thịt rim trám ra đĩa và rắc chút tiêu lên trên. Món ăn phù hợp dùng kèm với cơm nóng sẽ rất ngon.

Chúc các bạn ngon miệng!

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.