Lạ miệng với thịt ba chỉ cuộn sấu

Lạ miệng với thịt ba chỉ cuộn sấu
(PLO) -Từng miếng thịt ba chỉ mềm mỏng ôm trọn lấy vài miếng sấu, một vài lát tỏi ớt, vị chua chua của sấu, vị mặn mòi của nước mắm gia vị cùng với vị thơm ngon của thịt hòa quyện sẽ chinh phục khẩu vị dù là người khó tính nhất.

Nguyên liệu :

500 g thịt ba chỉ 

16 quả sấu, cạo vỏ, rửa sạch thái mỏng ngâm với chút muối trắng

3 quả ớt, thái lát mỏng

5 củ tỏi, bóc vỏ, rửa sạch thái mỏng

2 củ hành khô

Gia vị: tiêu, mì chính, ớt bột, đường, 60 ml nước mắm ngon .

Kết quả hình ảnh cho thịt ba chỉ cuộn sấu

Cách thực hiện:

Thịt ba chỉ nên chọn dải thịt dài , có mỡ nạc đan xen.

Thịt mua về rửa sạch, bắc nồi lên bếp đun sôi nước, cho thịt vào nước nóng già thêm chút muối trần qua rồi bỏ nước luộc đầu đi để khử mùi hôi. Sau đó, cho nước vào để luộc thịt, cho vào nồi luộc thịt hành khô thái mỏng và chút tiêu giúp thịt thơm ngon, để nhỏ lửa đun khoảng 25 phút thì kiểm tra xem chín chưa bằng cách xiên đũa vào thịt, nếu không có nước hồng sùi lên là được.

Khi thịt vừa chín tới, vớt ra cho vào nước lạnh có vài viên đá.

Công đoạn tiếp theo là ngâm sấu. Cho nước mắm ra bát loa cùng với tỏi, ớt tươi, ớt bột, chút mì chính, chút đường khuấy lên cho gia vị tan vào nhau rồi cho phần sấu đã chuẩn bị vào trộn đều. Để ngâm sấu trong khoảng nửa tiếng để ngấm gia vị.

Thái thịt thành dải mỏng, rồi cuộn với sấu tỏi ớt dầm mắm và bày ra đĩa, để cố định miếng thịt cuộn sấu bạn có thể dùng tăm ghim lại.

Chúc các bạn ngon miệng!

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.