Hao cơm với món bắp cải cuộn thịt

Hao cơm với món bắp cải cuộn thịt
(PLO) -Bắp cải cuốn thịt hấp là một món ăn được sử dụng từ những loại nguyên liệu quen thuộc dễ tìm. Món ăn này sẽ lạ mà ngon miệng bởi bắp cải thanh mát cuộn cùng nhân thịt bên trong rất hài hòa, hợp vị.

Nguyên liệu :

1 cây bắp cải

Thịt heo xay: 400 gram

Nấm hương: 50 gram

Cà rốt 50g

Hành lá, rau răm

Gia vị: nước mắm, đường, tiêu, hạt nêm, 2 thìa canh bột năng, nước dùng chuẩn bị sẵn

Kết quả hình ảnh cho bắp cải cuộn thịt

Cách làm:

Thịt heo xay thì các bạn nên chọn thịt nạc vai (phần thịt có cả nạc lẫn mỡ,phần nhân bên trong sẽ không bị khô).

Nấm hương ngâm nở, một phần cho vào bằm nhỏ, hành lá, rau răm rửa sạch thái nhỏ. Cà rốt cạo vỏ rửa sạch sau đó bằm nhỏ.

Trộn các nguyên liệu: thịt băm, hành lá, rau răm, nấm hương, cà rốt,1 thìa cafe hạt nêm, trộn thật đều các nguyên liệu trên để khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị .

Dùng dao mũi nhọn khoét bỏ lõi bắp cải, rửa sạch. Đun sôi nước, cho bắp cải vào trần qua, sau đó vớt bắp cải ra, đợi bắp cải nguội thì đem tách rời từng lá, rọc bỏ phần sống lá, chỉ giữ lại phần phiến lá.

Bước tiếp theo, trải từng lá bắp cải ra thớt, dùng thìa múc lấy 1 phần nhân thịt vừa đủ vào giữa,  dàn đều rồi gập 2 đầu và cuộn bắp cải lại cho chặt. Các bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi dùng hết số thịt và số nhân đã chuẩn bị nhé.

Sau công đoạn gói, bạn xếp cuộn cải vào nồi rồi đem hấp khoảng 15 phút cho phần nhân bên trong được chín. Sau khi hấp chín, các nàng lấy bắp cải ra và chúng ta tiến hành làm nước sốt. Các bạn có thể chuẩn bị một phần nước dùng riêng hoặc có thể dùng chính nước hấp thịt cũng rất ngon.

Cho nấm hương vào đun cùng với phần nước dùng đã chuẩn bị, đun khoảng 10 phút cho nấm được chín mềm. Nêm vào trong nồi 2 thìa nước mắm, chút đường, hòa tan bột năng rồi rót từ từ vào phần nước sốt cho đến khi hỗn hợp nước sốt được sánh đặc lại.

Cuối cùng, gắp bắp cải cuộn thịt ra đĩa, rưới phần nước sốt này lên đĩa bắp cải cuộn thịt, rắc thêm chút tiêu xay giúp món ăn thêm phần hấp dẫn là món ăn đã hoàn thành rồi.

Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.