Da cá mực - món ăn vặt được lòng giới trẻ Hội An

Da cá mực - món ăn vặt được lòng giới trẻ Hội An
(PLO) -Da lợn dai sần sật ăn cùng tương ớt cay cay là món ăn vặt đơn giản nhưng chắc sẽ khiến bạn thòm thèm.

Đến Hội An, du khách thường được giới thiệu những món ăn đã có tên tuổi của vùng đất này như cao lầu, mì Quảng, phở... mà phần lớn đều bỏ qua da cá mực, món ăn vặt ít người nhắc tên nhưng lại được các bạn trẻ địa phương liệt vào dạng "thần thánh" vì đã quá quen thuộc với bao thế hệ học trò phố Hội. 

da-ca-tron-dac-san-an-vat-me-hoac-nhieu-the-he-hoc-tro-hoi-an

Với những người lần đầu nghe tên, chắc hẳn ai cũng thắc mắc "da cá mực" là món gì? Đây là món ăn giống như món gỏi thông thường, tuy nhiên người Hội An gọi là "đồ trộn" theo tiếng địa phương. Còn "da cá mực" là tên gọi tắt của da lợn, cá khô và mực khô, kết hợp với nhau thành "da - cá - mực" đọc cho nhanh và cũng dễ nhớ hơn. 

Cách chế biến khá đơn giản, chỉ vất vả ở công đoạn thái mỏng da lợn đã luộc chín. Mực khô sau khi nướng, dùng máy cán dập cho mềm rồi mới xé thành sợi. Cá bò ép thì nướng chín, sau đó cắt sợi dày. Còn đu đủ xanh bào sợi, ngâm chua ngọt vừa phải. Tùy theo yêu cầu của thực khách mà chủ quán trộn nguyên liệu khác nhau như da - cá, da - mực, cá - mực...

Tương tự như nhiều món gỏi khác, các loại nguyên liệu đã qua sơ chế được cho vào một cái thau, sau đó trộn đều lên, thêm hành phi, đậu phộng. Rau ăn kèm là loại húng lủi Trà Quế, lá nhỏ mà rất thơm. Thực khách tự gia giảm xì dầu và tương ớt Hội An vừa ăn. 

da-ca-tron-dac-san-an-vat-me-hoac-nhieu-the-he-hoc-tro-hoi-an-1

Tương ớt Hội An vừa ngọt vừa cay, hành phi béo béo, đu đủ và da lợn sực sực ăn chung với bánh tráng dừa nướng giòn - loại bánh tráng hình tam giác, thơm mùi dừa mới đúng điệu. Da cá mực ngon hơn khi ăn kèm với nem Quy Nhơn nướng chấm tương ớt xì dầu.

Một đĩa khoảng 10.000 - 15.000 đồng tùy bạn muốn kết hợp những loại khô gì, vừa túi tiền của học sinh. Hàng quán bán da cá mực thường chỉ dùng bàn ghế nhựa đơn giản trên vỉa hè, không cầu kì kiểu cách mà rất gần gũi. Cũng không có bảng hiệu nên khách du lịch ít để ý, nhưng vẫn thu hút nhiều học sinh sau mỗi buổi học.

Bạn có thể tìm ăn món này ở chợ Hội An, miếu Ông Cọp hoặc cạnh các trường trung học... Quán thường bán từ 15h đến tầm 21h, tuy nhiên nếu ăn lúc xế chiều thì rất dễ bỏ bữa tối vì no lưng lửng ở bụng. Đây cũng là món nhắm "ruột" của cánh đàn ông mỗi khi rảnh rỗi. 

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.