Canh riêu chả cá thác lác ngon ngọt vừa cơm

Canh riêu chả cá thác lác ngon ngọt vừa cơm
(PLO) - Các bạn cũng có thể lựa chọn món ngon là canh riêu chả cá thác lác để chiêu đãi cả nhà trong dịp cuối tuần này. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu món ngon này ngay nhé!

Đối với nhiều người đam mê ẩm thực, nguyên liệu cá thác lác có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Trong đó canh cá này đặc biệt thu hút lượng lớn fan hâm mộ. Bởi không chỉ thơm ngon, ngọt lịm, mát lành mà còn giàu chất dinh dưỡng thích hợp với hầu hết các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu nấu món ngon canh riêu chả cá thác lác

Cá thác lác nấu canh riêu chả cá ngon tuyệt vời, người nội trợ thông minh sẽ không bỏ lỡ một món ăn vừa giàu dinh dưỡng lại mát lành, cho bữa cơm của gia đình thêm phần ngon miệng. Trước khi bắt tay vào thực hiện cách nấu món ngon này thì các bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu kể dưới đây:

- 300g chả cá thác lác đặt mua nhà hàng, siêu thị hoặc ngoài chợ đều có

- 50g đậu bắp

- 3-4 quả cà chua

- 200g măng

- ½ quả dứa

- Ớt hiểm 1 quả

- 2 củ hành tím

- Hành, răm, thì là

- Gia vị: hạt nêm, bột canh, mì chính, dầu ăn.

Hướng dẫn cách nấu món ngon canh riêu chả cá thác lác

- Sau khi đã chọn được loại chả cá ngon ở những nơi bạn tin tưởng. Các bạn cần đem các nguyên liệu là cà chua, đậu bắp loại bỏ quả hỏng và rửa sạch. Phần cà chua bạn đem bổ múi cau, còn với đậu bắp các bạn đem cắt miếng. Những nguyên liệu của món ăn ngon này như: hành, răm, thì nhặt bỏ lá hỏng, úa, rễ… và rửa sạch thái nhỏ...

- Bước tiếp theo trong cách nấu món ngon này là các bạn đem phần măng chua đã chuẩn bị đi rửa sạch và luộc sơ cho bớt đắng và khử độc có trong măng.

- Tiếp đó bạn chuẩn bị 300g chả cá viên  thác lác đã viên thành từng viên tròn.

- Sau khi viên xong phần chả cá thác lác, bạn bắc nồi lên bếp phi thơm hành băm với chút dầu ăn, sau đó cho cà chua vào xào sơ và tiếp đến bạn cho dứa, măng vào xào cùng, đảo đều tay một lúc thì nêm một thìa bột canh, một thìa bột nêm rồi đảo đều tiếp cho món ăn ngon thấm đều gia vị.

- Khi thấy cà chua mềm và bắt đầu ra màu, các bạn đổ 1 bát tô nước vào đun sôi để làm nước canh. Khi thấy nồi nước riêu sôi thì bạn thả từng viên chả cá thác lác vào đun. Khi mà chả cá chín thì sẽ nổi lên, thêm 1-2 lát ớt hiểm nếu thích ăn cay vào cho thêm vị. Đun thêm 1-2 phút nữa là món ngon đã chuẩn bị hoàn thành.

- Sau đó bạn thả đậu bắp vào đun thêm 1-2 phút. Nêm 1 thìa canh mì chính rồi cho phần rau thơm đã chuẩn bị vào, sau đó múc canh ra bát tô.

Chúc bạn thành công với món ngon lạ miệng đưa cơm này!

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.