Cách làm món cá lóc hấp bầu ngon hấp dẫn

Cách làm món cá lóc hấp bầu ngon hấp dẫn
(PLO) -Món cá lóc hấp bầu là món ăn mới lạ hấp dẫn. Thông thường khi mọi nhắc tới món cá lóc hấp bầu mọi người cảm thấy lạ nhưng món ăn này sẽ thực sự lôi cuốn.

Nguyên liệu :

– Một con cá lóc đồng khoảng 500 gam

– Bầu non một quả dài khoảng 30 – 35 cm

– Hành lá, mùi tàu, gừng, hành khô, ớt, đậu phộng.

– Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, đường, bột ngọt, dầu ăn

Kết quả hình ảnh cho cá lóc hấp bầu

Cách thực hiện món cá lóc hấp bầu như sau:

- Cá lóc đánh vẩy, bỏ ruột, rửa sạch máu. Lấy chanh chà lên thân cá cho sạch nhớt rồi để ráo. Khía con cá thành những đường chéo nhau sau đó ướp cá với một muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê hạt tiêu, và hành tím băm. Chà đều lên thân cá để khoảng 10 -15 phút cho cá ngấm gia vị

- Bầu vát dọc quả một miếng móng khoảng 2 – 3 cm, khoét bỏ sạch ruột để nguyên vỏ. Cho món ăn thêm đẹp mắt bạn có thể tỉa quả bầu thành hình con cá, khứa vẩy lên trái bầu.

- Hành lá phần đầu hành cắt khúc, phần lá thái nhuyễn để làm mỡ hành. Gừng, ớt thái sợi. Đậu phộng cho chút muối vào rang chín, tẩy vỏ và giã dập.

- Cho cá lóc đã ướp vào trong trái bầu. Xếp lên đĩa đủ rộng cho trái bầu. Sau đó xếp các nguyên liệu đầu hành, gừng, ớt và bên cạnh cá lóc và nêm thêm chút gia vị. Cho bầu vào nồi xửng hấp khoảng 15 – 20 phút cho cá chín tới,  bầu còn giòn là ngon nhất. Khi cá chín bày ra đĩa và rắc đậu phộng , mỡ hành lên trên.

Kết quả hình ảnh cho cá lóc hấp bầu

Món cá lóc hấp bầu  hương vị đậm đà của cá hòa với vị ngọt thanh của bầu sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho gia đình bạn.

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.