Huyền thoại âm nhạc thế giới Peabo Bryson biểu diễn tại Việt Nam

Huyền thoại âm nhạc thế giới Peabo Bryson biểu diễn tại Việt Nam
(PLO) - Một huyền thoại âm nhạc thế giới, “ông hoàng” của những bản tình ca, nghệ sĩ từng đoạt hai giải Grammy - Peabo Bryson sẽ hiện diện trong “In The Spotlight”- chuỗi chương trình ca nhạc được yêu thích, từng giành giải Cống Hiến 2013 hạng mục “Chương trình của năm”.
Chương trình “In The Spotlight” sẽ diễn ra trong hai đêm: 12/9 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội và 18/9 tại Nhà hát Hòa Bình, thành phố Hồ Chí Minh.
Nhắc tới Peabo Bryson, nhiều khán giả Việt Nam sẽ ngay lập tức nhớ tới những bản song ca bất hủ ông thể hiện cùng những diva nhạc pop, đó là “Tonight I celebrate my love” với Roberta Flack; “Beauty and the beast” góp phần đưa Celine Dion thành một tên tuổi lớn sau này; “A whole new world” từ phim hoạt hình Aladdin của Walt Disney đã giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng danh giá nhất nước Mỹ Billboard Hot 100 và đến nay vẫn là ca khúc duy nhất trong lịch sử Disney đứng đầu bảng xếp hạng này. 
Ba bản song ca ấy đã góp phần lớn vào sự tôn vinh Peabo Bryson trở thành “ông hoàng tình ca”. Nhưng, chúng chỉ là một phần nhỏ trong sự nghiệp đến nay đã xấp xỉ 50 năm của ông. Tờ New York Times từng gọi Peabo Bryson là “Pavarotti của nhạc Soul”, vừa trong ý nghĩa một ngôi sao hàng đầu, một tài năng xuất chúng của dòng âm nhạc được coi là tâm hồn của người Mỹ; đồng thời cũng là sự ghi nhận những nỗ lực của Peabo Bryson nhằm giao thoa giữa Soul hay R&B với nhạc Pop, đưa ông tới tầm đại chúng lớn hơn rất nhiều, như cách mà Pavarotti đã làm khi đưa Opera trộn cùng Pop-Rock, đều trở thành những hiện tượng, những sự kiện lớn của âm nhạc thế giới. 
Ở bất cứ nơi nào thì những khán giả yêu nhạc tình ca cũng dễ dàng bị ông chinh phục ngay từ những nốt nhạc đầu tiên. Bằng giọng hát đầy quyến rũ của mình, cùng dáng vẻ một quý ông lịch lãm, tình tứ, Peabo Bryson đánh thức những ký ức đẹp đẽ nhất về thời vàng son của nhạc Pop thế giới, kỷ nguyên vàng của những bản tình ca, đồng thời mở cánh cửa cho khán giả trẻ ngày hôm nay đến với thế giới âm nhạc, mà ở đó, sự màu mè của kỹ thuật được tiết giảm tối đa, nhường chỗ cho những gì giản dị nhất và đẹp nhất tới thẳng trái tim người nghe.
Sắp tới đây, trong hai đêm diễn “In The Spotlight”: 12/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) và 18/9 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.Hồ Chí Minh), Peabo Bryson sẽ đem giọng hát tuyệt vời không suy suyển theo thời gian cùng phong cách quý ông đầy quyến rũ đến với khán giả Việt Nam. 
Dưới bàn tay dàn dựng âm nhạc của hai đồng giám đốc âm nhạc là Dwight Watkins và nghệ sĩ Hồng Kiên, khán giả Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh sẽ được thưởng thức những bản ballad đã trở thành kinh điển, đã là kỷ niệm của rất nhiều người. Một không gian âm nhạc giàu hoài niệm, sống lại những gì là tinh túy của nhạc Pop thế giới, nhưng cũng rất hiện đại, gần gũi với xu hướng mới, sẽ hiện diện trên sân khấu In The Spotlight.
Điều khiến khán giả khắp thế giới luôn chờ đợi và tò mò là trong những chuyến lưu diễn, Peabo Bryson sẽ chọn ai để hát cùng ông những bản song ca bất hủ. Lần này, ở Việt Nam, sẽ là sự tham gia của ba giọng nữ trong thế hệ ca sĩ mới, đầy tài năng và sung sức: Uyên Linh, Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến. 
Ba nữ ca sĩ khách mời này sẽ cùng Peabo Bryson tái hiện lại những ký ức, những hình ảnh và âm thanh đẹp đẽ đã đi cùng âm nhạc của Peabo Bryson từ nhiều thập niên qua, và truyền tải những điều đó đến với khán giả Việt Nam một cách gần gũi nhất.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.