Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ luôn giữ ngọn lửa gia đình Việt

Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ luôn giữ ngọn lửa gia đình Việt
(PLO) - Dù sống ở Mỹ nhưng gia đình nghệ sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ vẫn duy trì những nếp sinh hoạt rất Việt Nam để không quên nguồn cội.
Chuyện tình của ca sĩ Phương Thảo và nhạc sĩ Ngọc Lễ là một trong những chuyện tình đẹp nhất của âm nhạc Việt thập niên 90, một chuyện tình có sự bù trừ và trọn vẹn. Một cô ca sĩ khờ khạo dễ thương, gặp nhiều tổn thương từ khi còn nhỏ, một nhạc sĩ trẻ yêu rock và chơi nhạc rock bỗng trở nên ngọt ngào trong những bản tình ca. Họ đến với nhau và tạo lập một cuộc sống gia đình giản dị và đầm ấm, lúc nào cũng tràn ngập yêu thương. 
Từ khi lập gia đình và nhất là khi có hai bé Na - Nấm, cả hai quay về hát những bài hát tình yêu tuổi trẻ, gia đình, những khúc nhạc tươi vui, ấm áp: “Con gái”, “Xe đạp ơi”, đặc biệt là “Ba ngọn nến lung linh”… Năm 2005, vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ đã định cư tại Mỹ để đoàn tụ với người cha thất lạc 28 năm của Phương Thảo.
Ở Mỹ, đôi vợ chồng này luôn giữ ngọn lửa gia đình Việt. Mỗi sáng, hai vợ chồng cho Na, Nấm dậy lúc 7 giờ, ăn sáng rồi đưa đến trường. Hai bé ăn trưa tại trường và về đến nhà khoảng 15 giờ. Từ giờ đó đến chiều, không khí gia đình sôi nổi lên hẳn. Gia đình Phương Thảo có hai nguyên tắc: bữa cơm chiều phải có đủ thành viên và “Ăn cơm Việt Nam, nói tiếng Việt Nam”. Dĩ nhiên trong bữa ăn đó có nhiều món ăn Việt do Phương Thảo nấu. 
Bữa cơm chính là thời khắc đoàn viên sau mỗi ngày, nên vừa ăn vừa trò chuyện, chia sẻ những cảm xúc, những điều mình đã gặp. Đây là dịp Na, Nấm nói tiếng Việt, kể chuyện học hành trong trường, nói chuyện về Việt Nam. Phương Thảo - Ngọc Lễ luôn cố gắng làm cho bữa ăn trong gia đình trở thành những giây phút thiêng liêng để nhớ sau này. 
Tại Mỹ, thu nhập của vợ chồng Phương Thảo không mấy dư dả, chủ yếu dựa vào việc làm phòng thu tại nhà chứ không đi biểu diễn. Chỉ có Phương Thảo thỉnh thoảng diễn ở trường mình đang theo học. Phương Thảo đang học âm nhạc tại một trường ở bang California nơi gia đình sinh sống, cũng là trường Na và Nấm đang học. Kinh tế chỉ vừa đủ để sống cuộc sống nhẹ nhàng. 
Phương Thảo tâm sự: “Lúc chúng tôi sáng tác bài hát “Ba ngọn nến lung linh”, cả hai chỉ mới cảm xúc về hai tiếng “gia đình”. Bảy năm qua ở Mỹ, Thảo, Lễ mới thật sự cảm nhận được sự thiêng liêng của hai tiếng đó. Lúc còn ở Việt Nam, công việc ca hát làm mình khó có thể gần con cái như mình mong muốn. Ở Mỹ, may mắn là chúng tôi có thể làm được điều mơ ước đó. Chúng tôi cũng đang theo học về âm nhạc và tiếng Anh cộng với công việc trong phòng thu âm nên cũng lu bu lắm. Cũng may là phòng thu âm ngay tại nhà nên có nhiều thời gian gần gũi các con”.
Ngoài giờ ở trường học, “4 ngọn nến” lúc nào cũng quấn quýt bên nhau. Thật khó có thể mong gì hơn thế. Ngọc Lễ - Phương Thảo luôn nhủ lòng dành thời gian yêu thương, gần gũi và chia sẻ tất cả những vui buồn, khó khăn với các con. Đó chính là hành trang quý giá nhất cho các con sau này. Tác giả “ Ba ngọn nến lung linh” chia sẻ niềm hạnh phúc: “Chúng tôi luôn cám ơn cuộc đời đã cho mình được hạnh phúc đến giờ này. Chung quanh mình, bao gia đình tan vỡ nên chúng tôi quý cái êm đềm mình đang có. Đúng là, “lung linh, lung linh, hai tiếng… gia đình”!

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.