Chuyện chưa kể từ vụ người mẫu bán dâm nghìn đô

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Canh bạc "bay show" hấp dẫn hotgirl, chân dài, bởi những khoản tiền đầy ắp rót vào tài khoản. Và để tiếp cận họ, khó mà cũng rất dễ, chỉ cần đi đúng người giới thiệu, hotgirl dễ dàng ngả giá và sa bẫy.
Vài năm trở lại đây, những cô gái trẻ toả sáng nhan sắc thường dùng chiêu trò hòng thu hút dư luận thông qua các cuộc thi nhan sắc chính quy lẫn thi "chui", và qua những trò phát ngôn bạt mạng, gây sốc trên mạng. Sự bùng phát biến nhiều cô gái trẻ, sở hữu chút nhan sắc nhanh chóng thành "người của công chúng", tự mặc định danh xưng người đẹp, hotgirl.
Khi ngộ nhận danh tiếng, họ quên rằng chính mình cũng sẽ bị danh tiếng ra đòn. Bởi đi sau đó là cám dỗ ập đến, kèm theo lời mời đi ăn, dạ tiệc được trả công bằng đô la, từng bước đưa nhiều cô gái trẻ vào cuộc đua vật chất, lộ ra nhiều đợt ngã giá đầy tai tiếng.
"Nâng tầm đường bay" từ bàn đạp showbiz
Thông tin người mẫu bán dâm vừa bị bắt và hoa khôi của một cuộc thi bị bắt giữ ở Hải Phòng vài tháng trước khi bay show với đại gia đất cảng không làm người trong giới ngạc nhiên. Đường bay của hotgirl - ít tuổi đời nhưng già tuổi nghề và dày dặn trong đối đáp, hành xử với đối tác - có thể xem là vượt mặt nhiều đàn chị, đồng nghiệp lâu năm.
Hiện có khá nhiều hotgirl, người đẹp chọn cách kiếm tiền như thế này hòng bước chân vào showbiz. Bởi chỉ có tiền mới có thể dùng chiêu trò tung hô hàng hiệu, xe xịn bằng đủ mọi kỹ năng, mối quan hệ để tạo dựng chỗ đứng.
Và mục đích sau cùng của nó là gì? Lại cũng là "nâng tầm đường bay", chốt giá trên trời với nhiều gia ghiền những chân dài có tên tuổi, "thương hiệu". Trực tiếp đẩy nhiều nhan sắc trẻ vào đường bay còn là không ít công ty PG, người mẫu quen thuộc. Hãy xem họ làm gì để trở thành nhân vật showbiz.
Hiện nay, khi công nghệ bùng nổ cũng là khi công chúng đón nhận sự ra đời của hàng loạt hotgirl từ các trang mạng hay tự phong. Nhan sắc của nhiều cô, tuy không nổi trội vẫn được gọi tên, chỉ cần chăm chỉ post hình, chỉnh sửa hình ảnh gợi cảm rồi tải thường xuyên trên trang cá nhân. Đó là động thái đầu tiên.
Một vài nhan sắc tự tin hơn, đánh liều tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp tầm trung, qui mô cấp tỉnh hoặc thi hoa khôi chỉ mong có tên trong tốp đoạt giải. Và chỉ cần sở hữu bất kỳ giải thưởng nào xem như cô cũng đủ vốn để nhảy vào showbiz, đi event. Hoặc ảo tưởng hơn thì nhận luôn show hát như An PT, Bà T. thuở nào.
Thế nhưng, danh xưng "hotgirl" thường có tuổi thọ ngắn, thành ra độ cạnh tranh giữa những người mang danh lại càng cao. Từ đây, người đẹp chấp nhận hợp tác với bầu show, stylist, hay ekip chuyên nghiệp để lấn sân, hòng "ghi khắc tên tuổi" giữa đầy rẫy hoa khôi, người đẹp bước ra từ vô vàn cuộc thi như hiện nay.
Bầu show của một mỹ nữ nhí đất Bắc từng chia sẻ sự ủng hộ: "Em có mối nào giới thiệu giúp anh nhé. Bé X lốc quá rồi, mà mùa thi sắp diễn ra em à. Không có đồ cao cấp mặc là chết chắc đấy". Và để có những khoản đầu tư này, đổi lại là gì thì mọi người trong cuộc đều hiểu rất rõ để tiến hành hợp đồng.
Những người mẫu bị phanh phui vì bán dâm.
Những người mẫu bị phanh phui vì bán dâm. 
Những "nô lệ" của đường bay
Thế nhưng, chỉ cậy vào bầu show thì nhiều chân dài vẫn không "sống nổi" bởi tỷ lệ ăn chia, ràng buộc "hợp đồng" hẳn hoi. Thành ra, khi nhận được lời mời từ các đối tác, họ dễ lòng ngã vào, hòng kiếm tiền chu cấp cho cuộc sống. Bởi chung quy, cô cũng không có gì ngoài tuổi trẻ và nhan sắc được "đôn" lên thành hotgirl.
Đi kèm theo đó luôn là hàng loạt khoản chi cao ngất ngưởng, được/bị người đẹp mặc định để thể biện đẳng cấp. Truyền thông từng tốn giấy mực khi chân dài HQ đăng đàn tố một hotgirl nổi tiếng A, nợ tiền mình không trả, trong khi lại khoe bay vé VIP trên trang cá nhân. Nó cho thấy áp lực của một người đẹp luôn không hề nhỏ. Chính vì thế, họ tìm mọi cách gây chú ý, phát ngôn bạo hay ăn mặc phản cảm, thậm chí cả thi nhan sắc chui. Tất cả chỉ để vụt lên giữa bạt ngàn hotgirl, người đẹp, hoa khôi như hiện nay.
Vụ bắt giữ vài cô gái trẻ xinh đẹp này không chỉ đánh động xã hội bởi hình ảnh nhan sắc bị tệ nạn hủy hoại, mà trên hết là sự lộ diện trào lưu bán thân hòng đổi lấy vật chất xa hoa, trong nhiều người đẹp chân dài hiện nay. Nó đang trở thành cái đích tất yếu, khi mà quá nhiều cuộc thi lẫn danh hiệu được ra đời để tìm kiếm người đẹp hay đúng hơn là giúp nhiều cô gái trẻ có nhan sắc ưa nhìn khoác chiếc áo quá rộng với nhiều tên gọi mỹ miều hoa khôi đồng bằng, á khôi duyên dáng, người đẹp bikini cùng hàng tá giải phụ đủ để các cô gái trẻ ảo tưởng, đủ để nhiều "tay cò" thò tay tiếp cận, đưa ra lời mời lợi nhuận để thu hút hotgirl, chân dài vào mục đích "bay show".
Vòng quay trên biến nhiều chân dài bước vào đường bay nhẹ tênh, để đổi lấy tiền bạc mà không cần chăm chỉ lao động cật lực như bao người lao động chân chính khác. Nhan sắc bị đồng tiền chắp cánh, đẩy trào lưu người đẹp dùng thân xác mua nhà, tiến thân. Và hễ họ phô trương cái gì là ngay lập tức trở thành câu truy vấn cửa miệng của dư luận. Hình ảnh người đẹp showbiz bị lấm lem vì những "con sâu" trẻ này đang rộ lên, khiến nhiều nghệ sĩ ngán ngẩm.
Một hotgirl mới nổi trong giới trẻ Sài Gòn từng thừa nhận: "Bọn em 'bay' nhiều hay ít đều phụ thuộc vào quản lý hay mối quan hệ từ đối tác quen biết". Giao dịch thường diễn ra chóng vánh, và thông tin về giá cả, địa điểm cũng ít khi những chân dài, người đẹp này ra mặt. Họ chỉ xuất hiện khi hợp đồng đã được người đại diện chốt, tiền đã nằm trong tài khoản cá nhân.
Hotgirl có khuôn mặt trẻ con X cho hay, đó cũng là tiêu chí để hạn chế rủi ro. Thế nhưng với bài học vỡ lòng đơn giản như thế, thì việc tìm bắt tại trận các người đẹp khi đang bay show cùng đối tác thật đơn giản. "Cái chính là có được người quen giới thiệu, họ dễ dàng sa bẫy khi không kiểm soát được nhu cầu tài chính cá nhân", một chân dài đình đám khác tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.