Trào lưu “nghịch” váy cưới làm “cô dâu solo”

(PLO) - Nhiều "cô dâu giả" sẵn sàng bước qua  kiêng kỵ  để lưu giữ những khoảnh khắc "lẻ loi" độc đáo trong trào lưu “nghịch” váy cưới làm “cô dâu solo”
Phương Thanh: "Đã mất công chụp thì phải đẹp".
Phương Thanh: "Đã mất công chụp thì phải đẹp". 
Thời gian gần đây, công nghệ hình ảnh phát triển mạnh mẽ càng khiến nhu cầu chụp ảnh lưu giữ tuổi thanh xuân, ảnh cưới công phu có sức lan tỏa rộng và phát triển mạnh mẽ. Trợ thủ đắc lực cho trào lưu này chính là các trang mạng xã hội, khiến trào lưu này bùng nổ. 
Và có lẽ cũng chính vì điều đó đã khiến các cô gái trẻ không còn phải mong chờ ngày kết hôn mà cũng có thể khoác lên mình chiếc váy cưới và có cho riêng mình một bộ ảnh mặc váy cô dâu quyến rũ.
"Thấy bộ ảnh cưới đẹp lung linh làm mình thích mê, sẵn thích chụp ảnh nên cứ chụp cho vui" - Hải Yến, nữ sinh 20 tuổi hồ hởi chia sẻ, "mình có sở thích chụp ảnh mà cũng có nhiều bộ ảnh nghệ thuật, nhưng vẫn rất hào hứng với trào lưu "cô dâu đơn thân". Chụp ảnh chơi, thỏa mãn mong muốn chụp váy cưới là chính chứ không có mục đích nào khác".
Hầu hết các cô gái đăng kí gói cước tại các studio đều từ 17 - 23 tuổi, thường đang là học sinh hoặc sinh viên, chụp ảnh "cô dâu đơn thân" vì thích thú muốn thử cảm giác mặc váy cưới trước khi được mặc váy cưới thật và có chú rể bên cạnh.
Trao đổi quan điểm về trào lưu này, Phương Thanh, sinh viên trường ĐH Hòa Bình hóm hỉnh: "Mình nghĩ nó giống việc chụp bộ ảnh vui vui, chỉ khác là được diện áo cưới, trang phục là váy cô dâu thôi!". 
Trước nguyện vọng khoác lên mình bộ váy cưới của các cô gái đến tuổi cập kê, rất nhiều studio đã đáp ứng nhanh chóng nhu cầu ấy bằng nhiều gói "cô dâu đơn thân" với mức giá vô cùng phong phú. Với chi phí từ 300 - 700 nghìn đồng cho đến hàng triệu, các cô gái có thể rạng rỡ thả mình trong không gian mộng mơ vắng bóng... chú rể. 
Anh Tuấn, chủ một studio chia sẻ: "Trào lưu này đã xuất hiện ở nước ngoài khá lâu, về Việt Nam cách đây vài năm nhưng không hề có xu hướng nguội mà ngày càng cầu kỳ, khắt khe trong sáng tạo và chất lượng". 
Được biết các gói dịch vụ cho trào lưu này được thay đổi linh hoạt và đa dạng. Nhiều nơi thu hút khách bằng gói tặng kèm cho mỗi cặp đôi một xuất kèm với phụ thu 500 nghìn đồng/ 1 cô dâu đơn thân với đầy đủ 1 váy cưới cùng trang điểm và làm tóc. Hoặc cũng có nơi tặng kèm ảnh in trên gỗ, ảnh khổ nhỏ và lượng ảnh qua chỉnh sửa.
Không những thế, gần đây gói chụp "cô dâu đơn thân" theo nhóm đang rất được ủng hộ bởi giúp các "cô dâu solo" vừa tiết kiệm chi phí và không hề đơn độc.
Thế nhưng, xét cho cùng, những bộ ảnh mà các cô gái đầu tư, chăm chút, chuẩn bị dù có chỉn chu đến đâu cũng chỉ mang lại giá trị tâm lý nhất thời. Họ mặc dù đã bỏ ra một số tiền nhiều ít tuy khác nhau để có cho mình những bức ảnh độc đáo với váy cô dâu, những bức ảnh trả về được trưng đầy trên trang mạng cá nhân nhưng chỉ sau một thời gian không quá dài, khi niềm vui thích được thỏa mãn, họ đều cảm thấy khá lãng phí và cho rằng đó là ham thích "trẻ trâu"
Đôi khi chỉ là lãng phí và là ham thích “trẻ trâu”.
Đôi khi chỉ là lãng phí và là ham thích “trẻ trâu”. 
Chị Ngọc Trang - chủ tiệm Spa lớn ở Mễ Trì đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ để thực hiện bộ ảnh cưới với phần chụp cô dâu trước bởi không muốn tâm trạng tiền hôn nhân ảnh hưởng đến hình ảnh của mình. 
Khoe ảnh lên trang cá nhân với bao nhiêu hồ hởi, vui mừng vì bạn bè khen ảnh chẳng bao lâu thì bị bố mẹ người yêu tìm hỏi và trách mắng vì hiểu lầm chị tự quyết định ngày chuyện cưới hỏi, đặt nghi vấn bầu bí khiến cả anh và chị lao đao giải thích.
Là con gái, ai cũng thích mình xinh đẹp và hầu như không ai là không muốn có cho mình hình ảnh trong chiếc váy cô dâu. Mặc dù việc khoác lên mình chiếc váy đó không còn quá khó khăn hay phải chờ đợi như trước nữa nhưng ý nghĩa thiêng liêng của chiếc váy cưới vẫn là điều cần phải cân nhắc với cảm hứng, trào lưu nhất thời về những vấn đề xung quanh nó./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.