Nữ sinh 15 tuổi bị “con ma” đồng tính ám ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Em là nữ, 15 tuổi, tính cách sở thích của em đều giống những bạn gái khác như: shopping, mặc váy, trang điểm... Em còn thích nhiều thần tượng nam khác, còn có lần dường như đã yêu thần tượng nam đó nữa. Nhưng tới ngày em được sắp xếp ở cùng phòng một bạn nữ khi học bán trú, tự nhiên trong đầu em hiện lên những cảnh như quan hệ nam nữ. Em không biết tại sao lại như vậy nữa, chưa bao giờ em có ý nghĩ điên khùng như thế. 
Em cũng hay có tật tưởng tượng rất lung tung, khi đó em rơi vào trạng thái rất hoang mang, trong đầu cứ luẩn quẩn, tại sao lại có suy nghĩ đó, có phải bị đồng tính rồi không? Có phải em sắp biến thành một đứa con trai rồi không? Khi đó em lại thấy rất tội ba mẹ tại sao lại sinh ra một đứa như em? 
Những lúc bình tĩnh nghĩ lại mọi việc cố đối mặt với nó, em cảm thấy không thích bạn đó, không có cảm xúc. Em tự cảm thấy mấy cảm giác đều do em tưởng tượng nhiều quá nên tự tạo ra chứ thực tình không thích. Em còn cảm thấy buồn nôn khi nghĩ lại cảnh đó. 
Nhưng ý nghĩ đó cứ luẩn quẩn trong đầu, rồi em tự vấn với bản thân: “mày là người đồng tính rồi”, “chắc chắn mày là người đồng tính”... Em đã cố bình tĩnh tiếp xúc thân mật với các bạn gái khác thì đều bình thường. Nhưng riêng với bạn gái đó, dù không còn ở cùng nhau nữa nhưng em rất sợ, khi bạn đó có những hành động như ngồi trong lớp hay nhìn em từ xa, rồi đụng chạm, vuốt vào người em khi nói chuyện. Điều đó lại làm em sợ hơn và bắt đầu ánh ảnh hình ảnh bạn ấy. 
Có lần đang ngủ hình ảnh bạn ấy hiện lên trong đầu làm em khóc, lúc đó em rất tuyệt vọng, sau em suy nghĩ qua một hướng khác là sẽ yêu chàng trai trong phim mà mình rất thích thì mới ngủ được. Em đã cố thích một bạn trai trong lớp để thoát khỏi những ám ảnh kia, nhưng khi tiếp xúc với bạn đó thì em hơi run, đỏ mặt và có những cảm xúc rất lạ. Mọi thứ rất mập mờ làm em rất sợ. Em muốn trở về cuộc sống như trước, tự tin trong giao tiếp, và thể hiện thật tốt khi ở nhà để không phải biến thành một người khác như bây giờ? (H. Nguyên)
Trước băn khoăn của bạn H. Nguyên, chuyên viên tư vấn Trịnh Thu Hà, Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm chia sẻ:
Qua thư chị hiểu em là một cô bé mới lớn với bao nhiêu cảm xúc lẫn lộn xung quanh em, khiến em cảm thấy khó xác định được mình đang ở đâu, là người dị giới hay đồng giới? Mong em hãy bình tĩnh tìm hiểu thêm về các kiến thức về đồng giới để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi của em. 
Những dòng chia sẻ của em khá dài và chi tiết về cảm xúc giới tính của mình, cũng như việc em tự vượt qua sự sợ hãi bằng cách mà nhiều bạn vẫn thường làm là chạy trốn khỏi đối tượng gây cho mình cảm xúc và tìm tới những đối tượng có thể làm bình thường lại cảm xúc và cuộc sống của mình. Em đã làm được điều đó cho tới thời điểm này nhưng vẫn còn băn khoăn về sự kiểm soát của mình, nó sẽ bung ra lúc nào và biểu hiện của nó ra sao? Theo chị nếu thực sự để biết cảm xúc của mình, em hãy đối mặt với thực thế hơn để hiểu rõ về mình, hơn là trốn tránh. Em có thể tìm hiểu thêm thông tin về đồng tính từ trang như: bangaivn.net.
Chị cung cấp cho em một vài thông tin để em tự xác định em có phải đồng tính hay không em dựa vào định nghĩa sau: “Một người được gọi là đồng tính khi họ có rung động về cảm xúc và hấp dẫn về tình dục với một người cùng giới trong một khoảng thời gian bền vững”. Qua đây em cũng có thể tự xem xét cảm xúc và xu hướng tình dục của mình để biết rằng em có phải là người đồng tính hay chỉ là hấp dẫn về mặt tình dục thôi. Thực tế nhiều người họ có thể yêu và quan hệ với tình dục với cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, họ có xu hướng nghiêng về nam hay nữ nhiều hơn em cần có thời gian để kiểm nghiệm. 
Để trở lại là một cô bé tự tin trong giao tiếp, em cần tiếp xúc, nói chuyện với mọi người nhiều hơn, chịu khó đọc sách và tập nói trước đám đông, tập nói trước gương khi em phải trình bày về vấn đề gì... Mỗi ngày học một ít, dần dần các kiến thức sẽ là của em. Chúc em sớm giải quyết được những thắc mắc của mình và tự tin trong giao tiếp.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.