Lạc vào xứ sở thần tiên ở Công viên tượng cát “Forgotten Land”

Công viên tượng cát rộng 2hecta
Công viên tượng cát rộng 2hecta
(PLO) - Với những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc được làm từ 100% cát tự nhiên Bình Thuận, được thực hiện bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đến từ 12 quốc gia trên thế giới, Công viên tượng cát Phan Thiết đã và đang là điểm đến kỳ thú, đem đến cho du khách một “màn nghệ thuật” cực kỳ mãn nhãn.

Nằm trên đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài của TP Phan Thiết xinh đẹp, Công viên tượng cát Phan Thiết “Forgotten Land” rộng khoảng 2 héc ta với gần 40 tượng cát đủ kích cỡ và hình dáng do những nghệ nhân điêu khắc tượng cát nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau là Nhật Bản, Singapore, Togo, Brasil, Mỹ, Canada, Nga, Litva, Bỉ, Hà Lan, Cộng hòa Czech, Ý, Tây Ban Nha, Úc sáng tác.

Cung điện nguy nga, cổ kính kiến trúc phương Tây
Cung điện nguy nga, cổ kính kiến trúc phương Tây

Đến Công viên tượng cát, bạn như được lạc vào xứ sở thần tiên bởi hầu hết các bức tượng cát được sáng tác dựa trên những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết của thế giới và Việt Nam. Trong đó, kỳ thú nhất là những câu chuyện thần thoại Việt Nam vốn rất quen thuộc với mọi người như Sơn Tinh - Thủy Tinh, Cóc kiện trời, Sự tích Thạch Sùng; hay những di sản văn hóa nổi tiếng như Chùa Thiên Mụ, Tháp Chăm Pô Nagar.

Lộ diện công viên tượng cát hoành tráng
Lộ diện công viên tượng  cát hoành tráng

Để phục vụ nhu cầu tham quan nhân mùa du lịch hè 2017, Công viên tượng cát Phan Thiết vừa có thêm nhiều tác phẩm cát độc đáo là kết quả của Giải Vô địch nữ điêu khắc gia tượng cát thế giới năm 2017 với sự tham gia của 8 nghệ nhân điêu khắc tượng cát đến từ Mỹ, Ý, Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Úc, Látvia và Canada. Tất cả các tác phẩm đều lấy ý tưởng từ các câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Mỗi tác phẩm là tình yêu và tâm huyết của các nhà điêu khắc thổi hồn vào các câu chuyện cổ, truyền thuyết mang nhiều ý nghĩa sâu xa.

Đơn cử như nữ điêu khắc Susanne Ruseler (Hà Lan) “kể” truyền thuyết “Con Rồng, cháu Tiên” qua tác phẩm tượng cát với những chi tiết rất ấn tượng là những quả trứng và những đứa bé được che chở bởi “Cha Rồng” và “Mẹ Tiên”. Trong khi đó, nữ nghệ nhân Hanneke Supply (Bỉ) lại chọn câu chuyện cổ tích mà thiếu nhi Việt Nam rất thích là “Sự tích Trung thu” để sáng tạo nghệ thuật. Hình ảnh chị Hằng duyên dáng trên mặt trăng cách điệu với nhiều đường nét tinh xảo đã tạo nên một tác phẩm cát vừa nghệ thuật lại vừa gần gũi với khách tham quan.

Nhiều hoạt cảnh trong truyện cổ
Nhiều hoạt cảnh trong truyện cổ

Tính nhân văn, sự mộc mạc pha chút thông minh, dí dỏm như tính cách người Á Đông trong những câu chuyện cổ tích Việt Nam đã như chất xúc tác giúp cho sự sáng tạo của các nữ nghệ nhân điêu khắc càng thăng hoa trong những tác phẩm cát đẹp, đầy tính biểu cảm như “Trạng Quỳnh chữa bệnh” của Mélineige Beauregard (Canada), “Trí khôn của ta đây” của Michela Ciappini (Ý). Cùng với những câu chuyện thuần Việt, các nữ điêu khắc gia còn khéo léo chọn những câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới để làm chủ đề tác phẩm tượng cát của mình. Đó là “Cuộn chỉ của Ariadne” của Nuria Vallverdu (Tây Ban Nha), “Mặt nạ của khỉ” của Meg Murray (Úc), “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” của Sue McGrew (Mỹ), “Alice lạc vào xứ sở thần tiên” của Agnese Rudzite Kirillova (Latvia).

Đến thành phố Phan Thiết xinh đẹp của tỉnh Bình Thuận- nơi được mệnh danh là xứ sở của cát với các tên gọi khác nhau: đồi cát bay, đồi cát vàng, đồi cát hồng… ngoài việc thỏa thuê du ngoạn trượt cát, thưởng ngoạn, bạn còn được màn nhãn với những tác phẩm điêu khắc tuyệt vời tại Công viên tượng cát. Đến Công viên tượng cát, điều khiến du khách Việt vẫn cảm thấy có chút tiếc nuối là những công trình nghệ thuật này vắng bóng các tên tuổi và bàn tay tài hoa của nghệ sĩ điêu khắc Việt Nam.

Tháp Chăm uy nghi, trầm mặc
Tháp Chăm uy nghi, trầm mặc

Với giá vé tham quan được cho là khá mềm”: 100k vé người lớn và 70k vé trẻ em, công viên tượng cát thu hút một lượng lớn du khách tham quan, nhất là vào thời điểm mùa hè.

Ngoài các tác phẩm tượng cát, công viên còn được đầu tư trồng thêm nhiều cây xanh, các loại hoa lá cảnh để tạo thêm mảng xanh và bóng mát cho cảnh quan của công viên, đem đến sự thoải mái, ấn tượng đẹp và khó quên cho khách tham quan.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.